WPP tung 'cỗ máy sáng tạo tự động' cho kỷ nguyên quảng cáo AI
Ra mắt WPP Open Pro là bước tiến mới của WPP trong chiến lược mở rộng sức ảnh hưởng của hệ sinh thái WPP Open, vốn đang là “xương sống” công nghệ của tập đoàn.
Quảng cáo bớt thị phi sau loạt KOL, KOC vướng vòng lao lý
Từ vụ AntEx: Chuyên gia giải mã ‘ma trận’ lừa đảo tiền số tại Việt Nam
Tự chủ toàn quy trình
WPP Open Pro được thiết kế như một “trợ lý AI toàn diện” cho marketer, tích hợp 3 nhóm chức năng chính trong cùng một nền tảng:
Lập kế hoạch chiến lược bằng AI
Người dùng có thể khai thác kho dữ liệu độc quyền của WPP kết hợp với dữ liệu đối tác và thông tin thị trường để xác định đối tượng mục tiêu, phân tích cạnh tranh và xây dựng chiến lược nhanh chóng. Hệ thống “AI tác nhân” (AI Agents) được huấn luyện chuyên biệt sẽ tự động đề xuất hướng đi chiến lược dựa trên dữ liệu thực tế.
Sản xuất nội dung quy mô lớn
Marketer có thể tạo nội dung và quảng cáo phù hợp với thương hiệu chỉ trong vài giây. AI tự động hoá toàn bộ quy trình thiết kế, đảm bảo tính nhất quán về hình ảnh, giọng điệu và thông điệp trên mọi kênh - từ mạng xã hội đến quảng cáo hiển thị.
Xuất bản và thực thi chiến dịch
Với khách hàng đang sử dụng dịch vụ của WPP Media, nền tảng kết nối trực tiếp với Open Media Studio, cho phép tối ưu hóa đấu giá quảng cáo, nhận diện đối tượng và quản lý quảng cáo lập trình. Đồng thời, WPP Open Pro cũng có thể xuất bản trực tiếp lên các nền tảng lớn như Meta và Google, khép kín toàn bộ quy trình từ ý tưởng đến triển khai trong một hệ sinh thái duy nhất.
Nền tảng này tích hợp loạt mô hình AI tạo sinh hàng đầu thế giới, gồm Imagen và Veo (Google), DALL-E, Sora, GPT Image (OpenAI), Adobe Firefly… để tạo hình ảnh và video, cùng các mô hình ngôn ngữ Gemini, Claude và ChatGPT hỗ trợ viết nội dung, thông điệp thương hiệu và phân tích insight.
Mở rộng tệp khách hàng SME, nâng tầm chiến lược AI
Không chỉ phục vụ các thương hiệu lớn, WPP Open Pro được định vị hướng đến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) - nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng công cụ AI marketing nhưng không đủ nguồn lực thuê dịch vụ trọn gói.
Ông Matt McNeany, Giám đốc dự án Open Pro tại WPP chia sẻ:
“WPP thường không bao phủ toàn bộ hoạt động marketing của một thương hiệu. Open Pro giúp chúng tôi tiếp cận các lĩnh vực mà trước đây WPP chưa từng phục vụ. Thị trường SME mở ra cơ hội tăng trưởng hoàn toàn mới".
Người dùng có thể trả phí theo mô hình “Pay As You Go” (trả theo mức sử dụng), giúp linh hoạt hơn cho mọi quy mô doanh nghiệp. Hiện WPP Open Pro đang trong giai đoạn thử nghiệm với Google và một số khách hàng chiến lược và theo McNeany, “phản hồi ban đầu rất tích cực, cho thấy nhu cầu lớn với mô hình tự phục vụ dựa trên AI”.
WPP Open Pro ra đời trong bối cảnh tập đoàn đang tái định hình chiến lược tăng trưởng xoay quanh AI, nhằm phục hồi sau giai đoạn lợi nhuận sụt giảm và áp lực cạnh tranh gay gắt trong ngành quảng cáo toàn cầu. Từ khi giới thiệu WPP Open vào năm ngoái, tập đoàn liên tục mở rộng năng lực nền tảng này như: ra mắt Open Intelligence; tích hợp các công cụ tạo sinh của TikTok...
Đặc biệt, WPP vừa gia hạn hợp tác với Google thêm 5 năm và đầu tư 400 triệu USD để tích hợp sâu hơn công nghệ AI và đám mây của Google vào hệ sinh thái WPP Open - một minh chứng rõ ràng cho tham vọng AI hóa toàn diện. Nếu chiến lược này thành công, WPP không chỉ củng cố vị thế trong ngành quảng cáo AI toàn cầu, mà còn có thể tạo ra một hệ sinh thái marketing mở, nơi mọi thương hiệu đều có thể tự tạo chiến dịch chuyên nghiệp chỉ bằng vài cú click.


