VUNGOC&SON: ‘Văn hoá luôn là điểm tựa, nguồn cảm hứng xuyên suốt’
Trước show diễn Ký ức tuổi thơ – Childhood Memory, bộ đôi phù thuỷ màu sắc Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng đã có những chia sẻ thẳng thắn nhất với Tiếp thị và Gia đình về hành trình kiến tạo nên thương hiệu VUNGOC&SON cũng như những dấu ấn khẳng định hành trình chinh phục thời trang của mình.
Tại sao lần này, 2 NTK Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng lại quyết định đưa giới mộ điệu vào chuyến du hành thời trang ngay không gian tại Bưu điện Sài Gòn?
Chúng tôi đã làm show diễn ở nhiều địa danh trong và ngoài nước. Mỗi địa điểm là một câu chuyện kết nối với thông điệp của show diễn và bộ sưu tập. Khi “thai nghén” những ý tưởng đầu tiên về một chuyến “du hành thời trang” mới, chúng tôi đã ngay lập tức nghĩ đến Bưu điện Sài Gòn, bởi nó mang một vẻ đẹp cổ kính, gắn liền với những kí ức tươi đẹp và những câu chuyện rất đời, rất chạm.
Một trong những điểm nhấn đặc biệt trong show diễn Ký ức tuổi thơ mà bộ đôi “phù thuỷ sắc màu” muốn mang tới cho giới mộ điệu là gì?
Ký ức tuổi thơ là một cuộc dạo chơi của họa tiết, màu sắc và những ký ức tươi đẹp. Tất cả những ý tứ này sẽ được truyền tải trọn vẹn thông qua nhiều điểm chạm xuyên suốt show diễn, như ở cách bài trí, những “phụ kiện” trong show diễn, …
Luôn gắn liền với những địa danh mang đậm màu sắc văn hoá, liệu VUNGOC&SON muốn đồng hành trong việc quảng bá không chỉ văn hoá mà còn quảng bá du lịch?
Văn hóa là điểm tựa và nguồn cảm hứng xuyên suốt quá trình sáng tạo và làm thời trang của VUNGOC&SON. Khi chọn khai thác khía cạnh này trong thời trang, chúng tôi ngụ ý góc nhìn gần gũi, đời nhất. Dĩ nhiên, văn hóa - nghệ thuật gắn liền với cuộc sống, và những thú vui thường ngày.
Du lịch cũng là một trong số đó. Việc chọn diễn tại đa dạng những địa danh đẹp và độc của Việt Nam phần nào cho thấy VUNGOC&SON muốn thông qua thời trang để làm thăng hoa văn hóa, du lịch Việt Nam.
Với 2 NTK, “màu sắc” nào là “màu sắc” đặc biệt nhất trong chuyến viễn du về thời trang và văn hoá trong chặng đường khẳng định tên tuổi của mình?
Chúng tôi được ưu ái gọi là “Bộ đôi Phù thủy sắc màu”. Nói tới đây chắc các bạn cũng hình dung được phong cách sáng tạo của VUNGOC&SON màu mè tới mức nào (cười lớn). Mỗi show diễn với chúng tôi là một cách kể chuyện khác nhau. Đó cũng là lý do VUNGOC&SON là bộ đôi NTK Việt duy nhất có dresscode đa dạng ở từng show diễn.
Văn hoá và hiện thực hoá trong những thiết kế của mình là điều không phải ai cũng có thể được. Liệu trong quá trình hiện thực hoá những điều đặc biệt như vậy, hai anh muốn truyền tải những thông điệp gì và muốn khẳng định điều gì?
Tinh thần yêu cái đẹp, yêu cuộc sống là ADN xuyên suốt các sáng tạo của VUNGOC&SON kể từ những ngày đầu. Dù chọn địa điểm, màu sắc, họa tiết hay câu chuyện gì thì thông điệp tôn vinh cái đẹp và mong muốn làm đẹp cho những người phụ nữ luôn được nuôi dưỡng ở VUNGOC&SON.
Và VUNGOC&SON tin rằng, việc khẳng định được điều “độc bản” nhất của phái đẹp và tự tin về điều đó là điều vô cùng cần thiết. Chúng tôi cũng luôn mong muốn khẳng định những chất riêng trong mỗi người để họ có thể tự tin nhất, “độc bản” nhất.
Thời trang vẫn được xem là hơi thở cuộc sống, với VUNGOC&SON, nhìn lại chặng đường chinh phục giới mộ điệu của mình, những điều gì mà VUNGOC&SON tâm đắc nhất?
Đúng vậy. Thời trang gắn liền với cuộc sống. Thời trang là nghệ thuật, là sáng tạo, là cái đẹp. VUNGOC&SON cảm thấy tự hào khi chặng đường 10 show diễn trong 7 năm mà mình đã đi qua, dù chưa dài nhưng đã phần nào đem đến sự mới mẻ và yêu mến cho giới mộ điệu Việt và quốc tế.
Và chúng tôi tin rằng, những gì mà VUNGOC&SON cống hiến cho ngành thời trang trong suốt những năm qua đã phần nào khẳng định được rằng, chúng tôi làm nghệ thuật vì những sáng tạo không ngừng nghỉ và những sáng tạo đó làm đẹp cho đời.
Xem thêm: Tin tức thời trang mới nhất hằng ngày tại đây