Thứ ba, 23/05/2023, 07:15 (GMT+7)

Vũng Tàu Bãi Sau ở đâu và những điểm du lịch nào hot nhất năm nay?

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vũng Tàu Bãi Sau hay còn gọi là bãi Thùy Vân là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất đối với du khách khi đi du lịch đến thành phố biển này. Nơi đây quyến rũ du khách bởi bãi cát mịn màng, làn sóng trong xanh và bầu không khí yên bình chỉ có tiếng gió và tiếng sóng. Bãi Sau rộng lớn và bạn có thể khám phá mọi ngóc ngách của nó.

Vũng Tàu Bãi Sau nằm ở đâu

Vũng Tàu Bãi Sau nằm ở phía Đông Nam thành phố, trải dài khoảng 8km từ chân núi Nhỏ đến Cửa Lấp. Hướng ra biển Đông, với du khách đến Vũng Tàu Bãi Sau được đánh giá sở hữu vẻ đẹp hài hòa về màu sắc với những cồn cát trắng trải dài nối tiếp nhau. Màu xanh của rừng thông cổ thụ bãi biển, rừng phi lao bạt ngàn, những hàng dừa cao vút cùng với màu xanh trong vắt của biển cả. 

Bai-sau-vung-tau-1
Tại thành phố biển Vũng Tàu Bãi Sau nằm ở phía Đông Nam thành phố

Nếu Bãi Trước là một không gian yên bình, nơi những con thuyền đánh cá cập bến thì tại Vũng Tàu Bãi Sau lại là một bãi biển sôi động và nhộn nhịp hơn rất nhiều. Hàng năm, bãi biển xinh đẹp này đón hàng triệu lượt khách du lịch đến đây tắm biển, tham quan, hóng gió biển. Với tất cả những gì nó có, đến Vũng Tàu Bãi Sau thực sự là nơi bạn có thể tìm thấy một thành phố thu nhỏ giữa biển cả bao la.

Ở Vũng Tàu Bãi Sau tọa lạc nơi nào

Nằm ven biển phía Đông Nam thành phố Vũng Tàu Bãi Sau thuộc địa bàn phường 8, kéo dài khoảng 8km từ chân Núi Nhỏ hay ngã tư đường Thùy Vân, Phan Châu Trinh đến khu vực Chí Linh. Bãi biển cách trung tâm thành phố nhộn nhịp khoảng 14km và cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 125 km.

Bai-sau-vung-tau-2
Nơi đây cũng rất thuận tiện để bạn tìm tham quan những điểm du lịch hấp dẫn

Bãi Sau Vũng Tàu không xa trung tâm và gần các đầu mối giao thông quan trọng như bến xe khách, bến tàu cánh ngầm, bến xe khách nên du khách dễ dàng di chuyển. Nơi đây cũng rất thuận tiện để bạn tìm một nơi lưu trú lý tưởng, tham quan những điểm du lịch hấp dẫn, khám phá những đặc sản nổi tiếng của thành phố này.

Đến với Vũng Tàu Bãi Sau có khó đi không

Nhờ hệ thống giao thông phát triển, ngày nay du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Bãi Sau Vũng Tàu trong thời gian ngắn. Từ TP.HCM, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách, xe máy, ô tô riêng hoặc tàu cánh ngầm. Đối với những du khách ở khu vực phía Bắc có thể đáp chuyến bay vào TP.HCM và tiếp tục hành trình bằng các phương tiện di chuyển có sẵn trong khu vực.

Các tuyến đường đến với Bãi Sau

Tuyến 1: Tuyến này dành riêng cho ô tô. Quý khách đi dọc theo đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây rồi rẽ phải vào QL51. Khi đã đến trung tâm thành phố Vũng Tàu, bạn di chuyển theo vòng xoay Paradise và đi vào đường Nguyễn An Ninh, sau đó rẽ vào đường Thùy Vân để đến trung tâm thành phố Vũng Tàu Bãi Sau chỉ còn cách một quãng đường không xa.

Lộ trình 2: Bạn có thể đi dọc Phà Cát Lái hoặc Xa lộ Hà Nội trước khi vào QL51. Chạy xe theo QL51 đến trung tâm thành phố Vũng Tàu, bạn rẽ trái theo hướng Đông đi về đường Thùy Vân. Sau khoảng 2h30 phút di chuyển, bạn sẽ đến được khu vực Bãi Sau.

Vũng Tàu Bãi Sau và những điểm du lịch hot nhất năm

Tại Vũng Tàu Bãi Sau có thời tiết ấm áp quanh năm nên du khách có thể đến nơi đây vào bất kỳ thời điểm nào mình muốn. Tuy nhiên, theo những du khách có kinh nghiệm thì thời điểm đẹp nhất để đến Bãi Sau Vũng Tàu là vào mùa hè.

Đảo Hòn Bà điểm du lịch độc đáo

Hòn Bà là một hòn đảo nhỏ nằm ngoài vịnh biển theo đường Hạ Long, cách chân Núi Nhỏ khoảng 200m. Năm 1881, Hồ Quang Minh một người gốc miền Trung đã tài trợ tiền xây dựng một ngôi chùa nhỏ trên đảo lấy tên là Miếu Bà. Hòn Bà không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng ở Vũng Tàu với con đường “đi bộ ra đảo” mà còn là điểm hành hương quen thuộc của người dân địa phương và nhiều du khách nước ngoài khi đến viếng Miếu Hòn Bà.

Bai-sau-vung-tau-3
Thủy triều rút bãi biển dường như “mở toang” khi một con đường đá nhô lên lộ ra con đường đi bộ ra miếu Hòn Bà

Không phải thời điểm nào bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ ra đảo có một không hai này. Vào những ngày triều cường, du khách phải đi thuyền để viếng thăm ngôi miếu Hòn Bà. Tuy nhiên, thường vào ngày 14 15 âm lịch hàng tháng vào buổi chiều khoảng 17h thủy triều rút bãi biển dường như “mở toang” khi một con đường đá nhô lên lộ ra con đường đi bộ ra miếu Hòn Bà để du khách có thể trải nghiệm cảm giác đặt biệt này.

Núi Tao Phùng trải nghiệm ngắm cảnh từ trên cao

Núi Tao Phùng – Núi Nhỏ (TP. Vũng Tàu) là một trong hai ngọn núi đẹp nhất ở thành phố biển Vũng Tàu. Tuy chỉ cao 170m so với mực nước biển nhưng núi có hai đỉnh và trải dài từ bắc chí nam. Sườn núi phía bắc có cầu Đá, sườn núi phía nam có mũi Nghinh Phong lộng gió. Leo gần 800 bậc thang, du khách có thể đến tượng Chúa Giê-su và trận địa pháo cổ từ cuối thế kỷ 19. Với cảnh quan và kiến trúc ấn tượng. Di tích này đã được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia.

Bai-sau-vung-tau-4
Núi Tao Phùng – Núi Nhỏ (TP. Vũng Tàu) là một trong hai ngọn núi đẹp nhất ở thành phố biển Vũng Tàu

Tượng Chúa Giêsu Kitô trên đỉnh núi Tao Phùng được Nhà thờ Công giáo xây dựng vào năm 1974. Tượng cao 32m, đứng trên đế hình vòm cung cao 10m, hướng ra biển. Khuôn mặt của tượng bao dung và từ bi với đôi tay giang rộng như đang ôm ấp và che chở cho tất cả chúng sinh.

Mũi Nghinh Phong tại Bãi Sau thu hút du khách

Mũi Nghinh Phong là một dải đất dài nằm ở phía Nam bán đảo Vũng Tàu. Cái tên Nghinh Phong có nghĩa là “đón gió”. Điểm này đón gió cả 4 mùa tạo nên khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Nằm vươn mình ra biển, tạo thành hai vịnh lớn và hai bãi tắm nổi tiếng là bãi Vọng Nguyệt (hay bãi Ô Quắn) và bãi Hương Phong (hay bãi Dứa).

Bai-sau-vung-tau-5
Mũi Nghinh Phong là một dải đất dài nằm ở phía Nam bán đảo Vũng Tàu

Đứng ở Mũi Nghinh Phong, bạn có thể chiêm ngưỡng biển cả bao la trước mặt và núi non hùng vĩ sau lưng. Mũi Nghinh Phong được bao bọc tứ bề bởi núi và biển tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nhiều màu sắc làm say lòng biết bao du khách. Đây là một trong những điểm đến check-in yêu thích của giới trẻ. Nếu có dịp ghé thăm Mũi Nghinh Phong, đừng quên chụp vài kiểu ảnh sống ảo bạn nhé.

Qua bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn các thông tin cũng như các địa đểm du lịch tại vũng tàu bãi sau. Mong rằng với những chia sẻ này của chúng tôi bạn sẽ có một chuyến đi du lịch tại Vũng tàu thật vui vẻ và ý nghĩa.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục