Thứ tư, 10/05/2023, 15:30 (GMT+7)

Tour Ninh Bình 1 ngày và những lộ trình du lịch khi đến Ninh Bình

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tour Ninh Bình 1 ngày có thể mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn. tuy lịch trình 1 ngày không thể tham quan tất cả các điểm tham quan không thể bỏ qua ở Ninh Bình trong vòng một ngày, nhưng bạn có thể tham khảo bài viết này để lên kế hoạch cho chuyến đi khám phá Ninh Bình của riêng mình.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Những tour Ninh Bình 1 ngày được nhiều khách du lịch lựa chọn trải nghiệm

Nằm tại khu vực Hà Nội, Ninh Bình là điểm đến hấp dẫn cho các du khách yêu thích sự kết hợp giữa thiên nhiên tuyệt đẹp và các công trình tôn giáo nổi tiếng. Với di tích lịch sử cố đô Hoa Lư, các đền thờ, chùa và các danh thắng thiên nhiên tuyệt vời, Ninh Bình trở thành điểm đến đáng mong đợi của du lịch và hành hương.

Lịch trình tham quan Bái Đính - Tràng An, tour Ninh Bình 1 ngày thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên

Lịch trình tham quan Bái Đính – Tràng An được xem là tour Ninh Bình 1 ngày phổ biến và đáng tham quan nhất khi đến vùng đất này. Lịch trình tham quan này sẽ mang đến cho du khách một lộ trình hợp lý, linh hoạt giúp du khách tiết kiệm thời gian tham quan để có thể thăm thú nhiều thắng cảnh đẹp một cách trọn vẹn nhất.

ninh bình 3
Những tour Ninh Bình 1 ngày được nhiều khách du lịch lựa chọn trải nghiệm

Ngồi thuyền ngắm cảnh sắc thiên nhiên

Nhẹ nhàng xuôi theo dòng Tràng An, du khách sẽ đi từ trung tâm thành phố Ninh Bình đến khu di sản văn hóa Tràng An. Ngồi trên thuyền, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh núi rừng xanh mướt, lắng nghe tiếng mái chèo nhịp nhàng, tiếng lá xào xạc cùng với tiếng chim hót líu lo. Khi đặt chân đến Tràng An, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, mát mẻ, được bao bọc bởi hệ thống núi đá và sông ngòi uốn lượn.

Tham quan chùa Bái Đính, ngắm nhìn thiên nhiên từ trên cao

Để đến chùa Bái Đính, bạn cần chinh phục thêm 200 bậc thang. Từ trên cao, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát quần thể di sản văn hóa này. Ngoài ra, đừng quên gửi những suy nghĩ tích cực và cầu nguyện cho bản thân, gia đình và bạn bè của mình nhé.

Cũng trong lịch trình tour Ninh Bình 1 ngày này du khách sẽ có thêm lựa chọn khám phá hệ thống các hang động nổi tiếng nằm trong khhu vực như hang Nấu Rượu, hang Sáng, hang Tối, hang Ba Giọt…

Ưu điểm của tour Ninh Bình 1 Ngày Bái Đính - Tràng An

Ưu điểm lớn nhất của tour Ninh Bình 1 ngày này là được thiết kế theo trục du lịch nổi tiếng Hà Nội - Bái Đính - Ninh Bình - Tràng An. Du khách sẽ không phải lo bỏ lỡ bất kỳ cảnh đẹp nào trong chuyến đi. 

Nếu đang phân vân vì không có nhiều thời gian và không biết nên tham quan gì khi đến Ninh Bình, bạn có thể xem xét Tour Bái Đính và Tràng An - 1 ngày với lịch trình cơ bản nhưng đầy đủ và các điểm đến tham quan được lên lộ trình một cách khoa học và tiện lợi nhất cho việc tham quan du lịch.

Lộ trình khám phá Tam Chúc - Vân Long, Tour Ninh Bình 1 ngày cho du khách lựa chọn

Nếu đã cảm thấy quá quen thuộc với Tràng An, bạn có thể thử tour khám phá tour Ninh Bình 1 ngày với lộ trình Tam Chúc - Vân Long cùng điểm nhấn là khám phá đầm Vân Long. Ngoài ra, tour còn bao gồm thăm đền Ngọc, đền Tam Chúc và hệ thống núi (Cô Tiên, Mộ Côi, Nghiêng...).

ninh bình 4
lộ trình Tam Chúc - Vân Long cùng điểm nhấn là khám phá đầm Vân Long

Chùa Tam Chúc được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất cả nước, tọa lạc tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Đó là công trình tâm linh đồ sộ mà doanh nghiệp Xuân Trường đảm nhận gần 15 năm nay vẫn chưa hoàn thành. Nơi gắn liền với truyền thuyết  “Tiền Lục nhạc - hậu Thất Tinh”.

Đầm Vân Long là một địa điểm du lịch khá mới mẻ đối với những ai đã hoặc chưa có dịp đến Ninh Bình. Thuộc xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, Đầm Vân Long khá gần chùa Bái Đính. Nơi đây được biết đến là một hồ nước tự nhiên hầu như chưa bị bàn tay con người khai thác, lưu giữ một vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn đúng với những sáng tác của các thi nhân, nhà văn về dòng sông, dòng suối của quê hương.

Lộ trình Hoa Lư, Tam Cốc và Hang Múa - tour Ninh Bình 1 ngày tìm về cố đô một thời

Được biết đến là vùng đấ với nhiềut hiền tài, anh hùng. Ninh Bình đã được tổ tiên ta từ ngàn xưa chọn để xây dựng Hoa Lư - Kinh đô đầu tiên của nước ta trong những năm đầu dựng nước và giữ nước. Theo thời gian, cảnh quan hùng vĩ nơi đây đã được khai thác để phục vụ hoạt động du lịch.

ninh bình 5
Các địa điểm du lịch trong tour Ninh Bình 1 ngày

Các địa điểm du lịch trong tour Ninh Bình 1 ngày này bao gồm:

Cố đô Hoa Lư: là một vùng thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Việt Nam. Xưa kia, Hoa Lư được xây dựng nguy nga, đồ sộ. Nó thậm chí còn được so sánh với Tràng An, Trung Quốc thời bấy giờ.

Hang Múa: Địa điểm check in cực chất, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Tam Cốc từ trên đỉnh Hang Múa. Du khách đến đây sẽ có vô số bức ảnh đẹp để mang về nhà.

Tam Cốc: Quý khách có thể đi thuyền xuôi dòng Ngô Đồng thơ mộng để ngắm nhìn ba hang động nối tiếp nhau. Cảnh Tam Cốc nổi bật với sự kết hợp hài hòa giữa đá và nước. Các đỉnh núi ở đây muôn hình vạn trạng, nối tiếp nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Những kinh nghiệm khi tham gia tour Ninh Bình 1 ngày

Bạn đang có kế hoạch khám phá tham gia tour Ninh Bình 1 ngày nhưng vẫn còn phân vân không biết sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp thì những kinh nghiệm dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

Ninh BInh 1
Những kinh nghiệm khi tham gia tour Ninh Bình 1 ngày

Tham gia tour Ninh Bình 1 Ngày mùa nào là đẹp nhất

Ninh Bình là một nơi bạn có thể ghé thăm vào nhiều thời điểm trong năm. Tuy nhiên, nên đến đây vào mùa xuân (tháng 1 - 3) khi tiết trời mát mẻ và diễn ra nhiều lễ hội, hoặc mùa hè (tháng 5 - 8) để chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng hay những đầm sen thơm ngát.

Tham gia tour Ninh Bình 1 Ngày nếu muốn qua đêm thì lưu trú ở đâu

Du khách đến Ninh Bình dù là cặp đôi, nhóm bạn hay đi một mình đều có thể lựa chọn những homestay có vị trí thuận tiện, gần các điểm du lịch nổi tiếng, không gian yên bình, trong xanh và dịch vụ thân thiện. Một số lựa chọn homestay nổi tiếng trong khu vực bao gồm Ninh Binh Friendly Homestay, Hang Múa Ecolodge, Diep's House, Ninh Binh Palm Homestay và ChezBeo Homestay, với mức giá dao động khoảng 200.000 đồng một người một đêm.

Cùng chuyên mục