Tiết lộ xu hướng tiếp thị giúp doanh nghiệp thành công thu hút khách hàng, tăng nhận diện trong năm 2025
Trong thế giới tiếp thị, chỉ khi chọn được chiến lược phù hợp, doanh nghiệp mới có thể thành công thu hút khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu.
Công nghệ và cảm xúc cho truyền thông tiếp thị 2025
Squid Game 3 vừa hé lộ ngày phát hành, Netflix đã vội xóa: Chiến lược tiếp thị hay sự cố?
'Cuộc chiến' tiếp thị đằng sau sự kiện Countdown của các 'ông lớn' ngành bia
Mới đây, Marketing Brew (chuyên trang tiếp thị) và Tatari (đơn vị cung cấp đo lường hiệu quả chiến dịch trên Streaming TV, Linear TV và Online Video) đã công bố báo cáo dự báo về thị trường quảng cáo & tiếp thị trong năm 2025. Báo cáo đã đưa ra cái nhìn tổng quan về cách các doanh nghiệp đang điều chỉnh chiến lược tiếp thị, ưu tiên ngân sách và thử nghiệm các kênh mới trong năm 2025.
Đáng chú ý, báo cáo đã chỉ ra công thức thức tiếp thị hiệu quả dựa trên ý kiến của hơn 200 nhà lãnh đạo và chuyên gia tiếp thị từ nhiều ngành nghề và quy mô doanh nghiệp khác nhau. Công thức tiếp thị này được dự báo sẽ giúp doanh nghiệp thành công thu hút khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu.

Báo cáo chỉ rõ: "Nếu trước đây, performance marketing (tiếp thị hiệu suất) được xem là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh, thì ngày nay các thương hiệu nhận ra rằng không thể chỉ dựa vào nó để đạt được kết quả lâu dài".
Điều này được thể hiện rõ qua kết quả khảo sát khi gần một nửa số người tham gia (47%) ưu tiên cân bằng giữa xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng mới. Nguyên nhân xuất phát từ việc các thương hiệu ngày càng hiểu rõ về tầm quan trọng của hai yếu tố này trong chiến lược tăng trưởng bền vững.
Cũng theo các chuyên gia, xu hướng tiếp thị này cũng phản ánh sự thay đổi chung của ngành quảng cáo & tiếp thị: Xây dựng một thương hiệu mạnh chính là nền tảng để duy trì hiệu suất dài hạn - quan trọng không kém các chiến dịch tiếp thị chuyển đổi trực tiếp.
Dự báo trong năm 2025, cả chuyển đổi và tăng trưởng đều là ưu tiên hàng đầu và các nhà tiếp thị sẵn sàng chi tiền để đạt kết quả. Tuy nhiên, để khoản đầu tư này có ý nghĩa, các doanh nghiệp cần các chỉ số cụ thể để đánh giá hiệu quả. Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ hoàn vốn trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) là thước đo quan trọng nhất năm nay (44%), tiếp theo là chi phí thu hút khách hàng (CAC) với 33%.
Khi được hỏi về kế hoạch phân bổ ngân sách trong năm 2025, phần lớn các nhà tiếp thị cho biết sẽ tiếp tục ưu tiên quảng cáo trả phí trên mạng xã hội (paid social media ads) với 87% và tìm kiếm có trả phí (paid search) với 84%. Tuy nhiên, cả hai kênh này đang đối mặt với những thách thức mới, bao gồm chi phí CPM tăng cao, thuật toán thay đổi và các quy định hạn chế đối với các ngành hàng sức khỏe và thể chất.
Khảo sát cũng cho biết, 38% đội ngũ tiếp thị đang sử dụng AI để hỗ trợ chiến dịch, từ viết nội dung quảng cáo đến phân tích hiệu suất. Điều này cho thấy một sự chuyển dịch mạnh mẽ sang quảng cáo được cá nhân hóa và dựa trên dữ liệu.
Để tiếp thị hiệu quả trong năm 2025, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần kết hợp nhiều kênh khác nhau, vừa đảm bảo thu hút khách hàng vừa xây dựng thương hiệu một cách bền vững. Điều quan trọng không phải là chi tiêu thật nhiều, mà là chọn đúng chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
"Hãy tiếp tục khai thác những kênh đã mang lại hiệu quả, nhưng cũng đừng ngại thử nghiệm những kênh mới. Nếu chỉ giới hạn mình trong một khuôn khổ quen thuộc, doanh nghiệp sẽ khó có thể mở rộng và phát triển trong dài hạn", các chuyên gia nhấn mạnh.