Chủ nhật, 20/04/2025
logo
Góc nhìn

Tiềm năng của âm thanh kỹ thuật số cần được các nhà quảng cáo khai thác triệt để

T.T (Theo Tiếp thị & Gia đình) Thứ bảy, 15/07/2023, 13:00 (GMT+7)

Với âm thanh kỹ thuật số, các nhà quảng cáo đã thúc đẩy môi trường, tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn nhưng vẫn chưa khai thác triệt để tiềm năng của nền tảng này.

Thời gian qua, tận dụng sự phổ biến của Podcast, radio, truyền phát âm thanh, các nhà quảng cáo đã tung ra nhiều cách thức tiếp thị mới bằng kênh tiếp thị âm thanh kỹ thuật số. Với cách thức này họ đã thúc đẩy môi trường, tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn trên nền tảng. Đồng thời thu hút được nhiều đối tượng trẻ, thế hệ Gen Z.

Âm thanh kỹ thuật số là sự tiến bộ vượt trội của ngành âm thanh từ analog sang dạng kĩ thuật số. Âm thanh kỹ thuật số là âm thanh được mã hóa dưới dạng một chuỗi liên tục. 

Tức là bằng cách sử dụng các tín hiệu âm thanh đã được mã hóa dưới dạng số (0 và 1), âm thanh kỹ thuật số là công nghệ được sử dụng để ghi chép, lưu trữ, tạo ra, thao tác và tái tạo âm thanh.

m thanh kỹ thuật số 1

Nói về tầm quan trọng của âm thanh kỹ thuận số trong việc tiếp cận khách hàng, ông Drew Wilson – Giám đốc điều hành và tài chính của SoundCloud cho biết, hiện nay các streamer đang sử dụng công nghệ AI để tăng khả năng khám phá và chọn lọc nội dung cho tới quảng cáo. AI sẽ tạo các phiên bản mới, phá vỡ mọi rào cản và rút ngắn thời gian xoay quanh giữa quá trình tạo âm thanh ngắn và thực tế.

Ở góc độ quảng cáo, âm thanh kỹ thuật số mang đến nhiều cơ hội. Cụ thể như giọng nói được sản xuất trước, đọc trực tiếp, nội dung và chương trình có thương hiệu,… Nếu thực sự đi đúng hướng, các nhà quảng cáo có thể sẽ thành công và khai thác tối đa tiềm năng truyền thông mà âm thanh kỹ thuật số mang lại.

Phó chủ tịch cấp cao của nền tảng quảng cáo tại AdsWizz và SXM Media - Scott Walker đã chỉ ra rằng, hàng tháng ở Hoa Kỳ có tới 75% người trưởng thành từ 12 tuổi trở lên sử dụng âm thanh kỹ thuật số. Trong đó, Podcast là chất xúc tác chính cho sự tăng trưởng khi tiếp cận 42% tổng số người trưởng thành. Theo vị này thì con số tiếp cận sẽ tiếp tục tăng.

m thanh kỹ thuật số

Mặc dù đang trở nên phổ biến ở xứ sở cờ hoa nhưng quảng cáo âm thanh kỹ thật số lại chỉ chiếm 3% chỉ tiêu quảng cáo của đất nước này. Có thể thấy những tiềm năng của âm thanh kỹ thuật số vẫn chưa được các nhà quảng cáo khai thác tối đa và triệt để.

Thông qua các cách thức giao tiếp và tiêu chuẩn công nghệ thống nhất, Scott Walker đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổng hợp hệ sinh thái podcast bị phân mảnh. Cách tiếp cận hợp tác này cho phép quảng cáo có lập trình hiệu quả, hiểu bối cảnh và mở rộng quy mô đầu tư.

Ông Charlie Brookers – Giám đốc doanh thu mảng âm thanh kỹ thuật số Bauer Media Group cho rằng bằng cách kết hợp những gì tốt nhất của cả âm thanh truyền hình và âm thanh kỹ thuật số, các nhà tiếp thị có thể mở rộng phạm vi tiếp cận cũng như tận dụng kết nối cá nhân mà quảng cáo âm thanh mang lại.Tuy niên chất lượng nền tảng khó có thể định lượng.

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục