Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 11/07/2023, 19:00 (GMT+7)

Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo bị tố quảng cáo dối trá về thương hiệu nước khoáng URUS9

Mới đây, Cristiano Ronaldo và thương hiệu nước khoáng URSU9 bị một vị giáo sư tố cáo về việc quảng cáo không trung thực, có dấu hiệu gian lận thương mại.

Cristiano Ronaldo quảng cáo thổi phồng tác dụng của URUS9

Theo đó, vị giáo sư này là Juan Revenga thuộc Đại học San Jorge - Tây Ban Nha, có chuyên môn về dinh dưỡng và sinh vật học, đồng thời là thành viên của tổ chức dinh dưỡng Tây Ban Nha. Vị này đã có bài viết hơn 10.000 chữ với tiêu đề "Las mentiras detrás del agua mineral de Cristiano Ronaldo" (Những dối trá sau thương hiệu nước khoáng của Ronaldo).

Trong bài viết rất dài của mình, Juan Revenga đã vạch mặt những trò hề thương mại mà Ronaldo đã thực hiện với thương hiệu nước khoáng URSU9. Được biết, cách đây chưa lâu, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng đã mua lại chủ sở hữu thương hiệu là Công ty Aguas Mineras de Avila.

Ronaldo

Dòng trạng thái của Cristiano Ronaldo quảng cáo thương hiệu nước khoáng do anh làm chủ sở hữu

Điều đầu tiên vị giáo sư chỉ ra là việc chàng tiền đạo 38 tuổi đã đăng trên Twiter dòng quảng cáo về loại nước khoáng với nội dung: "Chúng tôi đang biến một trong những giấc mơ của đời tôi thành hiện thực: Đầu tư và cung cấp cho bạn loại nước tinh chất của cuộc sống và sức khỏe. Điều đã đóng vai trò quan trọng để làm nên tôi ngày nay. Đó là URSU, nước kiềm và chống oxy hóa".

Bằng các lập luận khoa học và những tài liệu của Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu cũng như của Đại học San Jorge, giáo sư Juan Revenga đã chỉ ra rằng: Nước khoáng URSU9 không hề có những tác dụng như thế và Ronaldo cùng đội ngũ của anh đang quảng cáo thổi phồng sự thật.

Ông còn đặt hoài nghi Aitor Sánchez - chuyên gia dinh dưỡng của riêng Ronaldo bị "tác động kinh tế" khi thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học về lợi ích của nước kiềm. Và dùng chính đề tài đó để diễn thuyết trong buổi ra mắt thương hiệu URSU.

Ông Juan cho rằng, điều hết sức vô nghĩa là Cristiano Ronaldo lấy tư cách của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp để nói về độ kiềm trong nước có thể chống oxy hóa và giúp cậu ấy có được cơ thể như ngày nay. Độ PH được quảng cáo trong nước khoáng này là 9 nhưng thực tế khi đo được chỉ có 8,62.

Có dấu hiệu gian lận thương mại?

Với dòng nước khoáng URSU9, nhãn hàng đã lấy một con suối ở El Oso (thị trấn Avil, Tây Ban Nha) làm hình ảnh chủ đạo cho chiến dịch quảng cáo. Được biết trụ sở của Công ty Aguas Mineras de Avila cũng đặt tại vùng đất này.

Ronaldo1

Hình ảnh quảng cáo về thác nước, dòng suối của Công ty Aguas Mineras de Avila

Ông Juan Revenga cho rằng người tiêu dùng có thể thực hiện các cuộc tìm kiếm trên bản đồ xem có con suối hay thác nước nào ở El Oso, Avila. Chắc chắn sẽ không tìm ra vì hình trong quảng cáo là thác nước Cascata da Fraga da Pena ở Arganil, Benfeita (Bồ Đào Nha).

Giáo sư cũng viết thêm rằng, từ URSU trong tiếng Latin có nghĩa là gấu. Từ đó, Ronaldo và các cộng sự đã dựng câu chuyện những chú gấu thường ghé dòng suối uống nước để giải thích cho tên của thị trấn 400 năm lịch sử. Trong khi ở các tài liệu về tên địa danh thì nguồn gốc xuất phát từ 'lutosus' - nghĩa là 'lầy lội'".

Trước bài viết dài hơn 10.000 chữ của giáo sư Juan với những lập luận, dẫn chứng cụ thể, phía Cristiano Ronaldo vẫn chưa có phản ứng hay động thái đáp trả. Trên các tài khoản mạng xã hội, tiền đạo này vẫn đăng tải những bài viết có đính kèm tên thương hiệu nước khoáng. Đáng chú ý là trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, sản phẩm nước khoáng URSU9 vẫn bán rất chạy.

Cùng chuyên mục