Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 08/08/2024, 14:01 (GMT+7)

Thẩm mỹ viện Slina bị Sở Y tế TP HCM tuýt còi vì quảng cáo 'chui'

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa xử phạt Công ty TNHH TM DV Slina số tiền 70 triệu đồng do có vi phạm ở chi nhánh số 1 (289-291 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3, TP HCM).

Theo Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TP HCM, Thanh tra Sở vừa xử phạt Công ty TNHH TM DV Slina (316 Phạm Hùng, phường 5, quận 8, TP HCM) số tiền 70 triệu đồng do có vi phạm "Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh" tại chi nhánh số 1 (289-291 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3, TP HCM).

Công ty này cũng bị buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ và xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Rectangle-10-1
Chi nhánh của Công ty TNHH TM DV Slina (Thẩm mỹ viện Slina Clinic) tại 289-291 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3, TP HCM bị xử phạt.

Cũng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc (địa chỉ 47/56 Lạc Long Quân, phường 1, Quận 11, TP HCM) số tiền 160 triệu đồng do liên quan đến các quảng cáo truyền nước biển tại nhà, với các hành vi vi phạm được xác định gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Ngoài ra, công ty này còn bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 18 tháng và cơ sở chỉ hoạt động khám chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động; Người hành nghề khám chữa bệnh tại cơ sở phải có chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định. Ngoài ra, công ty TNHH Y tế Toàn Phúc cũng bị buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Trước đó, ngày 4/7, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết đã tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc do ông H.Q.D làm giám đốc. Đây là công ty quảng cáo cung cấp dịch vụ truyền nước biển tại nhà mà báo chí phản ánh.

hinh-hoangphuc-1-47202412-9936-1720075646
Các thuốc, dịch truyền không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc. Ảnh: Sở Y tế TP HCM

Công ty này có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở KH-ĐT TP HCM cấp với ngành nghề kinh doanh: bán buôn máy móc thiết bị và phụ tùng máy khác; bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh…

Tại buổi kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP HCM ghi nhận, tại khu vực tầng trệt của công ty này có chứa các thuốc như Ringer Lactate 500 ml, Glucose 5%, Polymina Kabi 250 ml…; các dụng cụ trang thiết bị y tế (bông gòn, gạc, băng keo); các sổ ghi thông tin có liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ tiêm truyền và kinh doanh các sản phẩm thuốc.

Ông H.Q.D chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc đối với toàn bộ số thuốc đang lưu trữ; không cung cấp được hồ sơ pháp lý về việc thực hiện kinh doanh những loại thuốc này. Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong toàn bộ số thuốc trên, giao cho cơ sở tự bảo quản và lưu trữ, không được sử dụng cho đến khi xử lý theo quy định pháp luật.

Ông H.Q.D. cho đoàn kiểm tra biết, khi có nhu cầu truyền dịch, tiêm thuốc tại nhà, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0943450… trên website: ytetoanphuc.com. Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc chỉ đứng ra thực hiện quảng cáo và cung cấp các sản phẩm thuốc, trang thiết bị y tế cho nhóm ông P.H.T thực hiện các dịch vụ y tế tại nhà như: khám bệnh, truyền nước biển, tiêm thuốc tại nhà cho khách hàng khi nhận được đơn đặt hàng (ông P.H.T không có mặt tại thời điểm kiểm tra).

Ngoài ra, Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc có hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ y tế tại nhà với Công ty cổ phần ứng dụng PKH để thực hiện dịch vụ đặt lịch khám tại website medpro.vn.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã yêu cầu Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc ngưng ngay các hoạt động khám chữa bệnh; hoạt động kinh doanh thuốc tại cơ sở và tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám chữa bệnh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định.

Cùng chuyên mục