Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 30/07/2024, 16:28 (GMT+7)

St.Paul Clinic bị phạt nặng vì quảng cáo trái phép

St.Paul Clinic vừa bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt hành chính với nhiều vi phạm, trong đó có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt trái phép.

Theo Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TPHCM, Thanh tra Sở vừa công bố quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng St.Paul (tại địa chỉ số 215 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM) vi phạm trong lĩnh vực y tế. Địa chỉ này là nơi hoạt động của St.Paul Clinic.

Theo đó, St.Paul bị phạt 53 triệu đồng vì ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ảnh chụp màn hình (139)
Website quảng cáo của St.Paul Clinic.

Với loạt sai phạm trên, ngoài việc bị phạt hành chính Công ty St.Paul còn buộc tháo gỡ, xóa bỏ những nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Ngoài ra, ông Võ Vỹ Tuấn, bác sĩ Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của St.Paul cũng bị vì lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Với hành vi này, ông Tuấn bị phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Trước đó, tháng 12/2023, Thanh tra Sở Y tế cũng đã xử phạt St.Paul Clinic 65 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 2 tháng vì hàng loạt hành vi vi phạm.

Theo Thanh tra Sở Y tế, St.Paul Clinic có các hành vi: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật; Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

St. Paul Clinic quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế xác định phòng khám này không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Cùng chuyên mục