Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 28/07/2024, 14:26 (GMT+7)

Đình chỉ loạt cơ sở thẩm mỹ hoạt động khi chưa có giấy phép

Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa xử phạt hành chính đối với hàng loạt cơ sở thẩm mỹ, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Theo Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TPHCM, Thanh tra Sở Y tế vừa ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ The Beauty (215 Nguyễn Thượng Hiền, phường 6, quận Bình Thạnh, TPHCM do có vi phạm tại chi nhánh ở địa chỉ 35 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TPHCM.

Chi nhánh Công ty Bệnh viện thẩm mỹ The Beauty bị xử phạt 90 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Đồng thời, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động 18 tháng và cơ sở chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Cũng tại Chi nhánh Công ty Bệnh viện thẩm mỹ The Beauty, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt bà Nguyễn Thị Hà (Kỹ thuật viên) và ông mai Vũ Duy (Y tá) lần lượt là 35,2 triệu đồng và 36,9 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Ngoài phạt tiền hai cá nhân nêu trên còn buộc lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

photo1716185714486-17161857147681334526113
Cơ sở Chungnam quảng cáo giảm béo trái phép. Ảnh: Sở Y tế TPHCM.

Trong danh sách xử phạt lần này, Thanh tra Sở Y tế TPHCM còn xử phạt chủ hộ kinh doanh Chungnam ông Bùi Đức Lãm (Tầng 2 - tầng 4 số 50-52 Ngô Quyền, phường 5, quận 10, TPHCM) 60 triệu đồng do có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người trái phép; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Ngoài xử phạt hành chính, cơ sở của ông Bùi Đức Lãm còn bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh của cơ sở 4,5 tháng và buộc tháo gỡ, xóa bỏ những quảng cáo vi phạm. Thanh tra Sở Y tế nhấn mạnh, cơ sở chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn (tên cũ Công ty TNHH MTV KADIA, số 1390 đường 3 tháng 2, phường 2, quận 11) bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt 63 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong 6 tháng và tước chứng chỉ hành nghề người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật cơ sở trong thời hạn 6 tháng. Đồng thời, buộc tiêu huỷ tang vật vi phạm.

diva-saigon (1)
Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn từng trốn tránh trách nhiệm khi khách hàng gặp sự cố.

Cơ sở này có các hành vi vi phạm gồm: Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi đầy đủ theo quy định; không đảm bảo đầy đủ thuốc thiết yếu để cấp cứu kịp thời cho người bệnh; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định; kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Một trường hợp khác là Công ty TNHH trang thiết bị y tế nha khoa Bảo Việt (đường Phan Văn Hớn, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) 50 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 3 tháng do sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. 

Trong khi đó, ông Võ Văn An (515 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, TPHCM) bị xử phạt 160 triệu đồng do cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép cũng như chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Ngoài phạt tiền, ông này cũng bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh 18 tháng. 

Cùng chuyên mục