Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 07/07/2024, 07:35 (GMT+7)

Vừa phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở thẩm mỹ Diva Sài Gòn, người phụ nữ sốc phản vệ, ngất xỉu ở nhà thuốc

Sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn, người phụ nữ đến nhà thuốc để mua thuốc theo đơn của phòng khám thì bị sốc phản vệ, ngất xỉu tại đây.

Thông tin từ Cổng thông tin Sở Y tế TPHCM, ngày 4/7, Sở Y tế nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân Dân 115 về việc tiếp nhận bệnh nhân N.T.B.T. nhập viện sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn (địa chỉ số 1390 đường 3 tháng 2, phường 02, quận 11).

Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, người bệnh N.T.B.T. sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại cơ sở trên đã đến nhà thuốc Long Châu (địa chỉ: 203 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) để mua thuốc theo đơn của phòng khám. Tại đây, bệnh nhân đã ngất xỉu và được nhân viên y tế của Nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu sơ cứu và điều trị sốc phản vệ, sau đó được cấp cứu 115 đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 để tiếp tục điều trị.

Khi Đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế đến Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn để làm rõ về trường hợp trên, nhân viên của phòng khám đã phản ứng, chống đối quyết liệt. Nhân viên của phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn khẳng định với Đoàn kiểm tra không có khách hàng nào tên N.T.B.T. đến làm thủ thuật thẩm mỹ vùng kín cùng ngày và có thái độ không hợp tác. Cho đến khi hình ảnh bệnh nhân N.T.B.T. xuất hiện trên camera ghi hình của phòng khám thì họ mới chấp nhận.

IMG_202407188_094635996
Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn nơi bệnh nhân đến thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín.

Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn. Cụ thể, giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 07482/HCM-GPHĐ ngày 23/6/2022 do Sở Y tế cấp cho Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV KADIA do BS Thân Văn Hùng là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, thời gian làm việc hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 6, từ 17-21h, riêng thứ 7 và chủ nhật từ 7-21h. Trong trường hợp này, khách hàng N.T.B.T. được phòng khám phẫu thuật vào giờ làm việc, ngày thường.

Điểm sai phạm tiếp theo được chỉ rõ, ê-kíp phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín cho khách hàng N.T.B.T. không có ai trong danh sách đăng ký hành nghề tại phòng khám này. Bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám không có mặt lúc cuộc phẫu thuật diễn ra (BS Thân Văn Hùng là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám).

Nghiêm trọng hơn, nhóm người trực tiếp làm phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín cho khách hàng N.T.B.T. không phải là bác sĩ, không có một chứng chỉ hành nghề nào liên quan đến y tế, mạo danh là “Bác sĩ Minh Tuyết” trên facebook, rồi “Trợ lý bác Tuyết” trên zalo để dẫn dụ khách hàng và thực hiện thủ thuật cho khách hàng.

Bà N. - phẫu thuật viên chính cho biết, bà đi học nghề phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín từ các cơ sở đào tạo spa, chăm sóc da.

Một sai phạm khác, Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn đã chuyển sang Công ty TNHH MTV KADIA nhưng không thông báo đến Sở Y tế để được xem xét thẩm định và cấp phép lại với tên mới theo đúng quy định pháp luật.

Với những sai phạm của Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn, ngày 5/7, Sở Y tế đã có văn bản thông báo về việc đình chỉ hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV KADIA.

Ngành Y tế thành phố kêu gọi lên án mạnh mẽ về hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, bỏ mặc người bệnh khi xảy ra sự cố sau phẫu thuật của phòng khám này. Sở Y tế tiếp tục làm rõ và chuyển hồ sơ đến Công an TPHCM để điều tra làm rõ các hành vi giả mạo để dẫn dụ khách hàng của phòng khám này.​

Cùng chuyên mục