Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 10/07/2024, 08:38 (GMT+7)

Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị tước giấy phép hoạt động 4 tháng

Viện thẩm mỹ Nguyên Anh vừa bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 4 tháng. Cơ sở này từng khiến một nữ khách hàng nguy kịch sau khi thực hiện hút mỡ bụng cấy mỡ vùng trán và thái dương.

Theo Cổng thông tin Sở Y tế TPHCM, Thanh tra Sở vừa có quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh (Viện thẩm mỹ Nguyên Anh - địa chỉ 467 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10) số tiền 156 triệu đồng; đồng thời, tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 4 tháng, tước chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn của đơn vị này 3 tháng.

Theo Thanh tra Sở Y tế TPHCM, cơ sở này có các hành vi vi phạm: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh Phòng khám Nguyên Anh đăng tải dịch vụ hút mỡ.
Hình ảnh Phòng khám Nguyên Anh đăng tải dịch vụ hút mỡ.

Viện thẩm mỹ Nguyên Anh còn có các hành vi vi phạm khác như: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Cũng tại Viện thẩm mỹ Nguyên Anh, hai bác sĩ và một nhân viên cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt nặng. Cụ thể, bác sĩ Lương Thái Thiện Tâm bị xử phạt 47 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề trong thời gian 6 tháng. Bác sĩ Nguyễn Văn Tâm bị xử phạt 9,5 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh 3 tháng. Bà Mai Lê Thanh Chúc - nhân viên Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị xử phạt 35 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề.

Trước đó, ngày 5/6, Sở Y tế TPHCM đã thông tin về trường hợp biến chứng tại Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh. Theo đó, ngày 1/6, bệnh nhân V.T.A.Đ (sinh năm 1993) đến Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh để thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng cấy mỡ vùng trán và thái dương.

45 phút sau khi thực hiện dịch vụ người bệnh có biểu hiện lừ đừ, tiếp xúc chậm, không nói được, yếu tay và chân bên phải.

Phòng khám này đã chuyển cấp cứu bệnh nhân đến Bệnh viện Quân y 175 với chẩn đoán nhồi máu não diện rộng bán cầu trái do thuyên tắc mỡ sau phẫu thuật cấu mỡ tự thân. Thanh tra Sở Y tế đã mời và làm việc với bác sĩ N.V.T. - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám này.

Qua xác minh, người bệnh V.T.A.Đ. đến Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh được bác sĩ L.T.T.T. tư vấn và thực hiện kỹ thuật hút mỡ bụng và cấy mỡ vào vùng trán và thái dương.

Báo cáo với Thanh tra Sở Y tế, bác sĩ N.V.T. cho biết bác sĩ L.T.T.T. là “bác sĩ hợp tác” của Phòng Nguyên Anh. Bác sĩ L.T.T.T. có chứng chỉ hành nghề với phạm vi hoạt động chuyên môn là khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa ngoại lồng ngực, chuyên khoa phẫu thuật tạo hình, tái tạo và thẩm mỹ.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh tạm ngưng việc cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh để tiếp tục làm rõ các hoạt động chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh và nhân sự tham gia hành nghề, đặc biệt là ekip nhân viên y tế đã thực hiện phẫu thuật cho người bệnh V.T.A.Đ. tại phòng khám cho đến khi có kết luận.

Cùng chuyên mục