Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 13/06/2024, 16:38 (GMT+7)

Sở Y tế TPHCM lập đoàn kiểm tra đột xuất Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn

Ngày 13/6, thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết đã lập đoàn kiểm tra đột xuất đánh giá việc tuân thủ các quy định pháp luật và làm rõ những sai phạm về hành vi "vẽ bệnh moi tiền" trên bàn mổ của Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TPHCM, vào ngày 12 và 13/6/ 2024, thông tin từ báo chí phản ánh có bài “Thâm nhập phòng mổ bệnh viện thẩm mỹ” và “Thâm nhập phòng mổ bệnh viện thẩm mỹ ‘Làm tiền’ ngay trên bàn mổ” phản ánh những hành vi vi phạm các quy định pháp luật trong hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn tại địa chỉ số 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10.

Nhận được những thông tin phản ánh của báo chí, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế đã đưa vào kế hoạch hoạt động ưu tiên. 

Theo đó, ngày 13/6/2024, Giám đốc Sở Y tế đã quyết định thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất đối với Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn thuộc Công ty TNHH BV chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea Star -Sao Hàn, thời gian kiểm tra dự kiến 30 ngày. 

Được biết, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn được Bộ Y tế cấp phép hoạt động từ ngày 15/4/2020, điểm đánh giá chất lượng bệnh viện này tương ứng các năm 2022, 2023 là 2,67; 2,89 điểm (điểm trung bình tối đa là 5 điểm).

Sao Hàn
Thanh tra Sở Y tế sẽ làm ra các sai phạm tại Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn.

Từ lúc hoạt động đến nay, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea Star – Sao Hàn đã 2 lần bị Thanh tra Sở y tế xử phạt vì cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh (đối với phòng khám thẩm mỹ thuộc chi nhánh của Công ty), người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định.

Ngay khi hoàn thành kiểm tra đột xuất, Sở Y tế sẽ công khai kết quả các sai phạm của bệnh viện này và xử lý nghiêm theo quy định (nếu có).

Hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

Được biết, từ năm 2020 đến nay, Bệnh viện Korean Star – Sao Hàn liên tiếp bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt hành chính và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Trong năm 2024, theo quyết định xử phạt ngày 4/1/2024, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn - Korean Star (số 781/C9 Lê Hồng Phong nối dài, Phường 11, Quận 10, TPHCM) số tiền 8 triệu đồng do người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tháng 6/2023, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn, địa chỉ 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM). Đồng thời tước chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện thẩm mỹ này.

Theo Thanh tra Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn đã có hàng loạt hành vi vi phạm như: Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật;

Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không hội chẩn khi đã điều trị nhưng bệnh không có tiến triển tốt hoặc có diễn biến xấu đi.

Với những sai phạm trên, Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn bị xử phạt 42 triệu đồng. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TPHCM còn áp dụng hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả đối với cơ sở này bằng việc: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với ông Lê Ngô Khánh Huy người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong thời hạn 2 tháng; Buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh.

Đặc biệt, vào ngày 1/4/2023, thông tin từ Sở Y tế,  bà L.S.B (45 tuổi), người Đài Loan (Trung Quốc) đã tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ gồm hút mỡ bụng, mỡ đùi và mỡ cánh tay 2 bên tại Bệnh viện Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (phường 12, quận 10).

Cùng chuyên mục