Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 28/07/2024, 06:30 (GMT+7)

One World Clinic bị đình chỉ hoạt động vì khám chữa bệnh trái phép

Công ty TNHH One World Clinic bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM phạt 110 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 4,5 tháng với nhiều vi phạm.

Theo Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TPHCM, Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH One World Clinic (982 Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình, TPHCM) vì hàng loạt sai phạm trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, Công ty TNHH One World Clinic đã có hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định trong lĩnh vực y tế. Cụ thể, Công ty TNHH One World Clinic đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, song, đốt hoặc can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở không phải bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

z5674107561042_ebf260c74c
Cơ sở "One World Clinic" địa chỉ 982 Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình, tại thời điểm kiểm tra ngày 23/4. Ảnh: Sở Y tế TPHCM

Ngoài ra, cơ sở này quảng cáo dịch vụ khám chữa khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Với những vi phạm nêu trên, Công ty TNHH One World Clinic bị phạt 110 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 4,5 tháng. Cơ sở này chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo quy định. Cơ sở này còn phải xoá bỏ những quảng cáo vi phạm.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt bác sĩ của công ty này là ông Đinh Quốc Tùng. Theo đó, ông Đinh Quốc Tùng bị phạt 35 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Trước đó, ngày 25/4, Thanh tra Sở Y tế TPHCM phối hợp kiểm tra cơ sở tại địa chỉ 982 Cách Mạng Tháng Tám, sau khi ghi nhận một người bệnh bị viêm mô tế bào do căng chỉ nâng mũi tại cơ sở này.

Nơi này được cấp phép kinh doanh dịch vụ chăm sóc da bằng mỹ phẩm, không phẫu thuật, không gây chảy máu. Tuy nhiên, lực lượng chức năng phát hiện các tài liệu thông tin khách hàng, giấy cam kết, phiếu đăng ký sử dụng dịch vụ và 9 sổ hóa đơn ghi thông tin BS Tùng, BS Quang cung cấp dịch vụ cấy chỉ, giảm béo, bio (mũi, mông, ngực) chạy bằng máy IPL....

Tại thời điểm kiểm tra, tầng trệt cơ sở là khu tiếp nhận khách hàng. Tầng một có một phòng trang bị bàn, gường khám bệnh và máy IPL. Tầng hai có phòng trang bị hai giường và một máy Omega light. Tầng ba có hai phòng trang bị giường khám bệnh, đèn mổ và tủ đựng các trang thiết bị y tế. Riêng tại tầng hai, đoàn phát hiện có hai khách hàng đang thực hiện chăm sóc da.

Đoàn ghi nhận nhiều hóa đơn, giấy nợ chấp nhận cho khách hàng ghi nợ, cầm cố tài sản có giá trị như nhẫn, xe máy, máy giặt... Trang facebook "One World Clinic" đăng quảng cáo các dịch vụ nâng mũi, giảm béo, cắt mí...

Thanh tra Sở Y tế yêu cầu cơ sở ngưng cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép, mời đại diện cơ sở đến làm việc. Nơi này bị xem xét xử phạt hành vi "sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể", quảng cáo và khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép.

Cùng chuyên mục