Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 27/06/2024, 05:40 (GMT+7)

Dược mỹ phẩm Đào Tiến bị xử phạt, buộc thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm

Công ty Dược mỹ phẩm Đào Tiến bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt 70 triệu đồng, đồng thời buộc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Ericson Laboratoire Slim Face Lift Fibriline-Confort.

Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế thông tin, Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty CP thương mại Dược mỹ phẩm Đào Tiến (Dược mỹ phẩm Đào Tiến - địa chỉ trụ sở chính tại số 138 đường số 3, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM). Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật công ty là bà Đào Vân Anh.

Theo đó, Thanh tra Bộ Y tế xác định, Dược mỹ phẩm Đào Tiến đã thực hiện hành vi kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được phê duyệt, vi phạm quy định tại điểm c khoản 3 Điều 71 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Với hành vi vi phạm này, Dược mỹ phẩm Đào Tiến bị xử phạt 70 triệu đồng.

myphamdaotien
Thu hồi, tiêu huỷ lô mỹ phẩm Ericson Laboratoire Slim Face Lift Fibriline-Confort của Công ty Dược mỹ phẩm Đào Tiến do thành phần công thức của sản phẩm ghi trên nhãn không đúng với phiếu công bố sản phẩm.

Ngoài phạt tiền, Công ty Dược mỹ phẩm Đào Tiến còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đối với sản phẩm Ericson Laboratoire Slim Face Lift Fibriline - Confort. Đồng thời, công ty còn bị buộc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Ericson Laboratoire Slim Face Lift Fibriline - Confort nêu trên.

Thanh tra Bộ Y tế nhấn mạnh, Công ty Dược mỹ phẩm Đào Tiến phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà Công ty không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Ở diễn biến liên quan, trước đó, ngày 27/5/2024, Cổng thông tin điện tử Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông tin, đơn vị đã ban hành quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn quốc lô mỹ phẩm Ericson Laboratoire Slim Face Lift Fibriline-Confort; số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 180572/22/CBMP-QLD được cấp ngày 30/8/2022, do Công ty CP thương mại Dược mỹ phẩm Đào Tiến đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường. Lý do được Cục Quản lý Dược đưa ra là thành phần công thức của sản phẩm ghi trên nhãn không đúng với phiếu công bố sản phẩm.

Cùng ngày, Cục Quản lý Dược cũng có quyết định về việc thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 180572/22/CBMP-QLD của Công ty Dược mỹ phẩm Đào Tiến do thành phần công thức của sản phẩm ghi trên nhãn không đúng với phiếu công bố sản phẩm.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu Công ty Dược mỹ phẩm Đào Tiến bị thu hồi mỹ phẩm vi phạm. Trước đó, vào tháng 6/2023, Cục Quản lý Dược cũng đã có thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm Coverderm Filteray Face Plus SPF 50+ Normal Tinted (Cool Beige) - Hộp 1 tuýp 50ml; trên nhãn ghi thông tin số CB: 174957/22/CBMP-QLD; số lô: 261025; HSD: 25/5/2024; Nhà sản xuất: Farmeco S.A– Hy Lạp; Công ty chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty CP thương mại Dược mỹ phẩm Đào Tiến với lý do kết quả kiểm tra kiểm nghiệm đối với mẫu thử không đáp ứng yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu pH.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Công ty CP thương mại Dược mỹ phẩm Đào Tiến phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng lô sản phẩm Coverderm Filteray Face Plus SPF 50+ Normal Tinted (Cool Beige)  - Hộp 1 tuýp 50ml nêu trên; tiếp nhận sản phẩm trả lại từ các cơ sở kinh doanh, tiến hành thu hồi và tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm không đáp ứng quy định. Công ty cũng phải gửi báo cáo thu hồi lô sản phẩm vi phạm nêu trên về Cục Quản lý Dược trước ngày 30/6.

Ngoài ra, Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế TPHCM kiểm tra Công ty CP thương mại Dược mỹ phẩm Đào Tiến trong việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý mỹ phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm. Đồng thời giám sát đơn vị thực hiện thu hồi lô sản phẩm không đáp ứng quy định quy định nêu trên; phối hợp với Thanh tra Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược tiến hành xử phạt vi phạm theo quy định hiện hành.

Kinh doanh mỹ phẩm không đạt chuẩn bị phạt bao nhiêu tiền?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 71 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 124/2021/NĐ-CP) xử phạt vi phạm quy định về mua bán mỹ phẩm trong hoạt động kinh doanh mỹ phẩm, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường nếu thực hiện hành vi kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt sẽ bị phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng.

Mức phạt này đồng thời áp dụng với các hành vi: Kinh doanh mỹ phẩm có thành phần chất cấm sử dụng trong mỹ phẩm hoặc vượt quá giới hạn cho phép đối với chất có quy định giới hạn nồng độ, hàm lượng sử dụng theo quy định của pháp luật; kinh doanh mỹ phẩm không có hoặc không xuất trình hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) trong thời hạn theo quy định của pháp luật khi có yêu cầu kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền; không thực hiện thu hồi mỹ phẩm theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; kinh doanh mỹ phẩm có hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) nhưng không đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Mặt khác, cơ sở vi phạm còn bị buộc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm và bị kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Theo giới thiệu tại website: daotiengroup.vn, được cho là website chính thức của Công ty CP thương mại Dược mỹ phẩm Đào Tiến, doanh nghiệp này được thành lập từ 2006, với hơn 16 năm kinh nghiệm và hoạt động với vai trò là đối tác độc quyền của các hãng bào chế về dược phẩm, mỹ phẩm điều trị. Công ty CP thương mại Dược mỹ phẩm Đào Tiến đã chứng minh vị thế về chất lượng và sức ảnh hưởng của thương hiệu khi sở hữu mạng lưới phân phối bao gồm các bệnh viện, nhà thuốc và hệ thuốc chuỗi các spa, thẩm mỹ viện… trải rộng khắp 3 miền: Bắc - Trung - Nam, trụ sở chính tại TPHCM, chi nhánh phía Bắc tại Hà Nội và các đại lý ủy quyền tại cái thành phố lớn như Đà Nẵng, Cần Thơ…

Công ty CP thương mại Dược mỹ phẩm Đào Tiến đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong việc giới thiệu những giải pháp chăm sóc thẩm mỹ theo hướng Y khoa đột phá. tiên tiến nhất hiện nay. Hệ thống phân phối bao gồm: Medical Clinic, Medical Spa, các Thẩm mỹ viện và các resort hàng đầu toàn quốc. Đào Tiến Group khẳng định sứ mệnh nâng tầm sức khỏe sắc đẹp thông qua các sản phẩm hiệu quả và uy tín nhất, hướng đến trở thành biểu tượng hàng đầu về dòng dược mỹ phẩm chất lượng.

Đào Tiến Group đặt mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng… tại Việt Nam; quảng bá và cung cấp những sản phẩm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… nhập khẩu từ Châu Âu với chất lượng tốt nhất và an toàn nhất đến với người tiêu dùng; lựa chọn và đồng hành với các đối tác trong nước và nước ngoài nhằm đạt những tiêu chí cao nhất về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Ngoài ra, Đào Tiến Group luôn lựa chọn và tìm cách đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất trên thị trường, đặc biệt là Châu Âu. Đến với Đào Tiến Group, khách hàng sẽ được trải nghiệm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp chất lượng, an toàn phục vụ cho nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Cùng chuyên mục