Thứ năm, 08/02/2024, 10:46 (GMT+7)

Giải mã chiến dịch truyền thông Tết 2024 ấn tượng được tạp chí quốc tế vinh danh

Mới lạ và thực tế là những gì mà Home Credit đã làm được trong chiến dịch truyền thông Tết 2024. Đây cũng chính là lý do "Tết Ấm App" được 2 tạp chí quốc tế uy tín tại châu Á là Campaign Brief Asia và Branding in Asia vinh danh là chiến dịch truyền thông Tết ấn tượng.

Trở lại đường đua quảng cáo Tết năm nay, Home Credit tiếp tục lựa chọn bối cảnh Tết và những tình huống gần gũi. Theo dõi "Tết Ấm App", người xem sẽ dễ dàng bắt gặp bản thân mình đâu đó trong những câu chuyện đầy cảm xúc của các nhân vật - những người đang nỗ lực hết mình để thực hiện những ước mơ và mong muốn trước khi năm mới gần kề. 

Đáng chú ý, thay vì tập trung vào những thước phim làm mủi lòng người xem - vốn là “đặc trưng” của nhiều sản phẩm quảng cáo Tết - thông điệp trong các chiến dịch truyền thông Tết của Home Credit lại hướng đến cảm xúc vui tươi và tích cực hơn, nơi các nhân vật hài lòng và “thấy đủ” với những hạnh phúc nhỏ bé. Đây cũng chính là lý do để "Tết Ấm App" của Home Credit trở nên ấn tượng giữa muôn vàn quảng cáo đầu sắc màu dịp đầu năm.

.
"Tết Ấm App" tập trung vào cuộc sống vất vả của người lao động và nỗi lo tài chính của người lao động.

Không dừng lại ở đó, theo các chuyên gia, thành công của "Tết Ấm App" còn đến từ việc khéo léo việc đưa các chất liệu văn hóa kết hợp với các xu hướng mới của xã hội, qua đó cho thấy lối tiếp cận gần gũi nhưng không kém phần sáng tạo. Đây cũng là năm đầu tiên Home Credit ứng dụng AI để tạo ra các cảnh nền cho bộ hình ảnh chủ đạo. Theo đó, hình ảnh Tết con rồng cũng được đội ngũ sáng tạo dựa trên chất liệu văn hóa dân tộc, gần gũi với người dân Việt Nam.

Chia sẻ về chiến dịch truyền thông mùa Tết 2024, anh  Thịnh Nguyễn - Trưởng phòng Sáng tạo Home Credit Việt Nam cho biết: "Với mong muốn tiên phong trong việc kiến tạo hình ảnh và trải nghiệm thương hiệu độc đáo, Home Credit luôn nỗ lực kết hợp hài hòa giữa chất liệu văn hóa dân tộc gần gũi với người Việt Nam và các xu hướng mới của giới trẻ. Chiến dịch Tết Ấm App lần này là minh chứng rõ nét cho tinh thần đó, thể hiện qua từng câu chuyện, nhân vật, góc quay, bối cảnh và từng chi tiết được chọn lựa kỹ lưỡng".

Đặc biệt hơn, thông qua chiến dịch truyền thông này, Home Credit đã cho thấy giá trị thương hiệu của một công ty tài chính số hàng đầu tại Việt Nam. Theo đó, Home Credit không chỉ mang lại lợi ích về mặt cảm xúc (khiến khách hàng cảm thấy hài lòng với kế hoạch tài chính trong tay), mà hơn hết còn thể hiện rõ những lợi ích chức năng mà khách hàng có thể nhận được thông qua các giải pháp tài chính kỹ thuật số mà thương hiệu cung cấp.

.
Qua đó đem đến giải pháp tài chính để người lao động an tâm đón Tết.

Chốt lại, thông qua chiến dịch "Tết Ấm App", Home Credit đã khẳng định vị thế không chỉ là một công ty tài chính, mà hơn hết còn là một đối tác đồng hành tin cậy, giúp mọi người đạt được điều họ mong muốn và tận hưởng một cái Tết trọn vẹn, ấm áp, vơi đi những lo âu về tài chính.

Sau khi ra mắt, MV Video cùng các ấn phẩm truyền thông liên quan của chiến dịch ghi nhận nhiều lượt chia sẻ và thảo luận sôi nổi. Thống kê từ Younet Media cho biết, sau hơn 1 tháng triển khai, loạt nội dung của chiến dịch "Tết Ấm App" đã thu về lượt tương tác khủng cùng nhiều phản hồi tích cực với 2.094 bài viết, 277.738 bình luận, 844.571 lượt thích và 9.614 chia sẻ. Đặc biệt, sau 11 ngày ra mắt, MV chính thức của chiến dịch đã đạt 7 triệu lượt xem trên YouTube. 

Để đạt được những con số ấn tượng nói trên, đội ngũ sáng tạo từ Home Credit đã tìm hiểu kỹ lưỡng về nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng Việt trong dịp Tết, đồng thời nghiên cứu các xu hướng truyền thông hiện nay để tạo ra một chiến dịch phù hợp và hiệu quả. Qua đó cho thấy tâm huyết và nỗ lực không ngừng với phương châm làm tài chính sáng tạo, đưa thông điệp gần gũi, ưu tiên "organic viral" (lan tỏa tự nhiên) và định vị Home Credit là thương hiệu tài chính số bền vững. 

Tài chính thông minh cho giới trẻ: Home App và tinh thần “Tết ấm”
MV Video cùng các ấn phẩm truyền thông liên quan của chiến dịch ghi nhận nhiều lượt chia sẻ và thảo luận sôi nổi.

Anh Đoàn Đào - Trưởng phòng Quản trị Thương hiệu Home Credit Việt Nam cho biết: "Một chiến dịch mà chúng tôi đứng trên lăng kính của sự thấu hiểu khách hàng đã trải qua một năm thử thách. Cách thể hiện dễ gây thu hút trong ngày Tết, giai điệu, thông điệp đơn giản và dễ nhớ đã giúp chiến dịch lan tỏa một cách mạnh mẽ".

Với những gì Home Credit đã mang đến, không khó để hiểu vì sao khi "Tết Ấm App" được vinh danh là chiến dịch truyền thông Tết ấn tượng, chạm đến cảm xúc người tiêu dùng cho 2 tạp chí quốc tế uy tín tại châu Á là Campaign Brief Asia và Branding in Asia bình chọn. Trước đó, chiến dịch "Tết đủ là Tết vui" của Home Credit cũng xuất sắc lọt vào top 8 chiến dịch nổi bật nhất trên mạng xã hội mùa Tết 2022.

Cùng chuyên mục