Thứ hai, 04/11/2024, 06:10 (GMT+7)

Sử dụng công cụ AI này để quảng cáo trên TikTok, lợi nhuận có thể tăng ngay hơn 50%

Smart+, công cụ AI hỗ trợ của TikTok, được kỳ vọng có thể thu hút những nhà quảng cáo còn đang e ngại với việc tiếp thị trên nền tảng video ngắn này.

Không ai có thể phủ nhận được ảnh hưởng về mặt văn hoá của TikTok. Thế nhưng, ở khía cạnh doanh thu quảng cáo, TikTok vẫn chưa có được các tác động theo đúng tiềm năng của mình. Đây là lý do mà mới đây nền tảng video ngắn này mới đây đã giới thiệu Smart+, một công cụ hỗ trợ mua quảng cáo ứng dụng AI hứa hẹn sẽ giúp quá trình quản lý các chiến dịch quảng cáo trên TikTok đơn giản hơn.

Từ đó, TikTok hy vọng sẽ có thêm doanh thu quảng cáo, theo Digiday. Smart+ được xem là một công cụ có thể cạnh tranh với Performance Max của Google và Advantage+ của Meta.

tiktok-revenue
(Ảnh: DigiDay).

Digiday cho biết Smart+ có khả năng tự động hoá từ quá trình phát triển các chất liệu sáng tạo cho tới nhắm mục tiêu quảng cáo và tối ưu hoá quảng cáo. Smart+ được kỳ vọng có thể sẽ giúp tinh giản toàn bộ quy trình mua quảng cáo trên ứng dụng. Theo lý thuyết, các nhà quảng cáo có thể “giao” toàn bộ việc để AI thực hiện. Tuy nhiên, họ cũng có thể kiểm soát ở các bước quan trọng do Smart+ cho phép các nhà quảng cáo linh hoạt lựa chọn các tính năng mà mình sẽ sử dụng.

Ví dụ, các nhà quảng cáo có thể sử dụng công cụ này để tạo và tối ưu hóa quảng cáo, sau đó lựa chọn giữa việc tự quản lý các chiến dịch hoặc giao quyền kiểm soát cho AI. Cách tiếp cận dạng linh hoạt này cho phép các nhà quảng cáo chọn lọc những tính năng cần sử dụng, tạo sự khác biệt so với các giải pháp tương tự từ các đối thủ thường yêu cầu phải sử dụng toàn bộ công cụ.

Sự linh hoạt này cũng có thể giảm bớt lo ngại rằng các công cụ như Smart+ yêu cầu các nhà quảng cáo phải trao quyền kiểm soát quá nhiều cho các thuật toán khó hiểu.

Tuy nhiên, điều này cũng nảy sinh một vấn đề lớn với các công cụ như Smart+. Dù các mô hình kiểu này hứa hẹn nâng cao hiệu quả nhờ các công cụ học máy tiên tiến, chúng đòi hỏi sự tin tưởng đáng kể từ các nhà quảng cáo khi họ mất đi nhiều quyển kiểm soát mà họ vốn rất quen thuộc. Dù vậy, không ít nhà quảng cáo vẫn sẵn sàng đánh đổi điều này để nhận được các kết quả nhanh hơn và quảng cáo với hiệu quả cao hơn.

Đây cũng chính là điểm mạnh của Smart+. AI của TikTok đã được “huấn luyện” với dữ liệu về các yếu tố thúc đẩy quảng cáo thành công trên TikTok. Từ đó, các nhà quảng cáo có thể đạt được lợi ích cao hơn với ít rắc rối hơn, Adolfo Fernandez, giám đốc Toàn cầu phụ trách chiến lược sản phẩm và vận hành của TikTok trong lĩnh vực thương mại, chia sẻ. Tương tự, Smart+ cũng được liên kết với một công cụ AI khác của TikTok là Symphony để giúp các nhà quảng cáo tạo và tinh chỉnh các ý tưởng quảng cáo nhanh chóng.

“Các nhà quảng cáo tối ưu hóa giá trị với các chiến dịch Smart+ trên web đạt được mức cải thiện trung bình 53% về lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo so với khi không sử dụng công cụ này,” Fernandez cho biết.

Ray-Ban là một ví dụ. Mùa hè vừa qua, thương hiệu này đã thực hiện một chiến dịch Smart+ thử nghiệm, giúp giảm 50% chi phí mỗi lượt chuyển đổi so với các chiến dịch trước đó không sử dụng công cụ. Tỷ lệ chuyển đổi tăng 47%, tạo ra mức tăng 42% về lợi nhuận đầu tư cho thương hiệu kính mắt này.

Theo Digiday, Smart+ được giới thiệu để nhắm đến đối tượng các nhà quảng cáo vẫn còn nhiều hoài nghi về việc liệu quảng cáo trên TikTok có thể mang lại kết quả nhanh chóng hoặc những nhà quảng cáo không có thời gian và ngân sách cho việc tìm hiểu loại hình quảng cáo trên nền tảng này. Nếu chiến lược này thành công, Smart+ có thể tái định hình mảng kinh doanh quảng cáo của TikTok với nhóm nhà quảng cáo nhỏ hơn là trụ cột tăng trưởng, tương tự cách Meta và Google đã làm.

Theo dự báo của eMarketer vào tháng 3 năm 2024, doanh thu quảng cáo toàn cầu của TikTok dự kiến sẽ đạt 22,32 tỷ USD vào cuối năm nay và tăng 27,3% lên 28,42 tỷ USD vào cuối năm 2025.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục