Thứ sáu, 19/05/2023, 13:15 (GMT+7)

Kinh nghiệm du lịch Sìn Hồ Lai Châu từ A đến Z

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sìn Hồ là một trong những địa điểm săn mây đẹp nhất khu vực phía Bắc và là điểm đến hấp dẫn của du khách yêu thích thiên nhiên hoang sơ. Lưu ngay những kinh nghiệm hữu ích dưới đây để có được chuyến du lịch ở Sìn Hồ được thuận lợi nhất nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về Sìn Hồ

Sìn Hồ là nơi quanh năm có khí hậu mát mẻ. Chính vì vậy nơi đây có thảm thực vật vô cùng đa dạng và phong phú. Sìn Hồ được biết đến là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của vùng núi phía Bắc Việt Nam, với nhiều địa điểm tham quan yêu thích của khách du lịch

sin-ho (1)
Khung cảnh hùng vĩ ở Sìn Hồ Lai Châu

Sìn Hồ ở đâu?

Sìn Hồ là một huyện miền núi phía Bắc thuộc tỉnh Lai Châu. Từ thành phố Lai Châu di chuyển tới Sìn Hồ du khách sẽ phải di chuyển quãng đường dài 60km. Với độ cao trung bình 1.500m so với mực nước biển, Sìn Hồ còn được ví như nóc nhà của tỉnh Lai Châu.

sin-ho (1)
Ruộng bậc thang ở Sìn Hồ

Cách di chuyển đến Sìn Hồ

Từ thành phố Lai Châu hiện nay có rất nhiều tuyến xe khách chạy lên Sìn Hồ. Thời gian xuất bến của những xe này từ 5h - 15h30. Một số xe khách di chuyển lên Sìn Hồ bạn có thể liên hệ như: 

  • Xe Ngọc Kông: 0981 129 786 - 0969 600 086

  • Xe Việt Anh: 0912 435 900

sin-ho (5)
Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở Sìn Hồ

Ngoài ra, nếu du khách muốn tự điều khiển xe máy để đến Sìn Hồ, đường đi chính là quốc lộ DT128. Từ trung tâm thành phố Lai Châu, du khách có thể đi theo quốc lộ này khoảng 60km để đến Sìn Hồ. Thời gian di chuyển từ thành phố lên Sìn Hồ khoảng 2-3 tiếng.

Thời gian lý tưởng du lịch Sìn Hồ

Trừ mùa đông thì bất kỳ thời gian nào cũng có thể tới Sìn Hồ để du lịch khám phá. Thời tiết ở Sìn Hồ quanh năm mát mẻ.

sin-ho (2)
Sìn Hồ là một huyện miền núi phía Bắc thuộc tỉnh Lai Châu

Vào mùa xuân, cây cối xanh tươi và hoa lá nở rộ, tạo nên những khung cảnh thiên nhiên rực rỡ và tươi đẹp. Mùa hè là thời điểm thích hợp để đi du lịch lên Sìn Hồ, khi nhiệt độ mát mẻ và không quá oi bức. Ngoài ra, mùa thu cũng là thời điểm lý tưởng để đến Sìn Hồ, khi cây cối chuyển màu và tạo ra một bức tranh hoàng hôn đẹp mắt.

Thời gian săn mây đẹp nhất ở Sìn Hồ chính là vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 4. Thời gian này, Sìn Hồ được bao phủ bởi những đám mây trắng xóa, tạo nên một khung cảnh rất đẹp và lãng mạn.

Sìn Hồ có gì đặc sắc

Sìn Hồ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và độc đáo của thiên nhiên cũng như văn hóa dân tộc. Dưới đây là một số điểm đặc sắc của Sìn Hồ:

Săn mây Sìn Hồ

Với độ cao 1.500m so với mực nước biển, Sìn Hồ là một trong những điểm đến tuyệt vời để ngắm nhìn những biển mây khổng lồ, lung linh và huyền ảo.

sin-ho (6)
Săn mây Sìn Hồ

Các địa điểm săn mây nổi tiếng ở Sìn Hồ bao gồm cổng trời, núi ông tiên, Tả Ngảo, Núi Ô Đá và nhiều vị trí khác trên địa bàn huyện Sìn Hồ. Mỗi địa điểm đều mang đến cho du khách những khung cảnh độc đáo và đẹp mắt với những cột mây trắng xóa trải dài trên mặt đất, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Khác với Sapa hay nhiều khu vực khác, địa điểm săn mây ở Sìn Hồ không quá đông đúc và ồn ào, giúp du khách có thể tận hưởng những giây phút yên tĩnh và tập trung vào việc ngắm nhìn và chụp ảnh

Khám phá chợ phiên Sìn Hồ

Nếu bạn đến Sìn Hồ vào dịp cuối tuần sẽ có cơ hội tham gia chợ phiên của đồng bào nơi đây. Chợ phiên là nơi tập trung buôn bán của người dân khắp bản làng mang hàng hóa trao đổi mua bán tạo thành khung cảnh vô cùng sôi động vui tươi.

sin-ho (3)
Khám phá chợ phiên Sìn Hồ

Tại chợ phiên, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, như quần áo, túi xách, đồ trang trí, đồ chơi... được làm thủ công bởi người dân tộc. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của dân tộc.

Núi đá Ô Thực

Núi Đá Ô là một địa điểm tham quan tâm linh nổi tiếng ở vùng Tả Phìn, thuộc xã Sìn Hồ, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Được biết đến như một di tích tâm linh đặc biệt của người dân tộc thiểu số ở vùng núi Tây Bắc, nơi đây được coi là nơi linh thiêng, gắn liền với truyền thuyết và tâm linh của người dân.

sin-ho (7)
Núi đá Ô Thực

Theo truyền thuyết của người dân địa phương, Núi Đá Ô được hình thành từ chiếc ô (dù) của một ông tiên xuống đất Tả Phìn ngao du. Khi ông tiên về trời, ông đã để quên chiếc ô, và sau đó chiếc ô này đã hóa thành một ngọn núi đá. Từ đó, Núi Đá Ô được coi là một địa điểm linh thiêng, được người dân tôn vinh và thờ cúng.

Ngày nay, Núi Đá Ô là một điểm đến hấp dẫn cho các du khách muốn khám phá văn hóa, tín ngưỡng và tâm linh của người dân tộc thiểu số ở vùng Tây Bắc

Bản Pú Đao

Nơi đây nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo của ngôi nhà bản, được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ và tranh, phản ánh đầy đủ nét đẹp văn hóa truyền thống của người Mông.

sin-ho (8)
Bản Pú Đao của người Mông

Ngoài kiến trúc độc đáo, Bản Pú Đao còn thu hút du khách bởi cảnh vật hoang sơ, đồi núi xanh um, đường mòn đèo dốc, hệ thống sông suối, hồ thủy điện... Từ đây, du khách có thể tham gia các hoạt động như: trekking, đi bộ, leo núi, khám phá rừng núi, tắm suối, câu cá...

Ở đâu khi đến Sìn Hồ

Tại trung tâm thị trấn Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, có một số khách sạn, nhà nghỉ để bạn có thể nghỉ ngơi lưu trú khi đến đây du lịch. Một số địa chỉ lưu trú bạn có thể tham khảo như:

- Khách sạn Thanh Bình: 0231 3870366

- Nhà khách UBND huyện Sìn Hồ: 0231 3870168

- Nhà khách kho bạc huyện Sìn Hồ: 0231 3870421

- Khách sạn Kiều Phương: 0231 3870291

- Khách sạn Hồng Quang: 0231 3870342

- Nhà nghỉ Phúc Thọ: 0231 3870168

sin-ho (4)
Homestay ở Sìn Hồ

Sìn Hồ là vùng đất đầy tiềm năng để khám phá vì có vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, cũng như tìm hiểu văn hóa của người dân tộc thiểu số nơi đây. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức về Sìn Hồ - Lai Châu. Chúc bạn có một kỳ nghỉ thật tuyệt vời tại Sìn Hồ - Lai Châu!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục