Thứ ba, 11/04/2023, 10:08 (GMT+7)

Shumukh vì sao trở thành chai nước hoa đắt nhất thế giới?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Shumukh là chai nước hoa đắt nhất thế giới với giá thành lên tới 1,29 triệu đô la, được sản xuất ở Dubai (UAE).

Dubai (UAE) luôn là đất nước của những kỉ lục và những điều phi thường, đất nước giàu có xa hoa bậc nhất này cũng ghi danh một kỉ lục thế giới cho dòng nước hoa trứ danh.

SHUMUKH 1
Shumukh là chai nước hoa đắt nhất thế giới với giá 1,29 triệu đô la, tương đương 30 tỷ đồng (Ảnh:robbreport.

Chai nước hoa Shumukh được sản xuất bởi  Asghar Adam Ali, nhà sáng lập đồng thời là chủ tịch của Perfumes Group of Companies, SHUMUKH sở hữu những tầng hương quyến rũ từ các nguyên liệu quý hiếm bậc nhất trên thế giới như hổ phách, gỗ đàn hương, xạ hương, trầm hương Ấn Độ, hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ thuần chủng, hoắc hương, hoàng lan và hương trầm.

Không chỉ quý hiếm ở nguyên liệu quý, vỏ chai cũng được làm từ bình thủy tinh Murano Italy thổi thủ công tinh xảo bậc nhất, ba lít nước hoa sẽ được phát tán vào không khí thông qua cơ chế tinh vi được điều khiển từ xa, cho phép người dùng điều chỉnh độ cao của tầng hương theo ý muốn.

SHUMUKH 2
Tính độc bản và các nguyên liệu siêu cao cấp, quý hiếm đã khiến Shumukh trở thành chai nước hoa đắt nhất thế giới (Ảnh:robbreport)

Shamuk ra đời sau 3 năm nghiên cứu và 494 lần thử nghiệm, chai nước hoa tương đương một biệt thự cao cấp triệu đô được đựng trong một  lọ pha lê Murano của Italy, trang trí với một con chim ưng bằng vàng, ngựa Ả Rập, hoa hồng và một quả địa cầu. Lọ đựng nước hoa này được đính 3.571 viên kim cương - nặng 38,55 carat, vài viên ngọc trai cỡ lớn và chứa tổng cộng 2kg vàng 18 carat, 5kg bạc nguyên chất. Ngoài ra, lọ nước hoa còn được đựng trong một tủ bọc da cao gần 2m.

shumukh 3
Chai nước hoa Shamuk lập 2 kỷ lục Guinness: có số lượng kim cương nhiều nhất và kích thước cao nhất với thiết bị điều khiển từ xa, theo CNN.

Chai nước hoa Shamuk trở thành chai nước hoa đắt nhất thế giới bởi tính độc bản, nhà sản xuất công bố công ty chỉ sản xuất 1 chai duy nhất. Chi tiết về người mua chai nước hoa độc đáo này chưa được tiết lộ.

Cùng chuyên mục