Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 03/10/2024, 11:18 (GMT+7)

Rửa thịt bò đừng chỉ dùng nước lã, làm theo cách này đảm bảo hết mùi hôi lại làm mềm thịt, chị em đừng bỏ qua

Với những cách đơn giản sau, bạn vừa khử được mùi hôi thịt bò lại làm mềm thịt, giúp chị em yên tâm khi chế biến.

So với thịt lợn, thịt bò có giá thành đắt hơn nhưng vẫn được nhiều gia đình yêu thích bởi giá trị dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon của nó. Tuy nhiên, một trong những vấn đề gặp phải khi chế biến thịt bò chính là mùi hôi của nó. 

thit-bo-bao-nhieu-calo-1
Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều gia đình yêu thích

Sau khi mua thịt bò về, nhiều bà nội trợ cho rằng chỉ cần rửa thịt với nước lã cũng sẽ giúp loại bỏ bớt những bụi bặm, vi khuẩn cũng như khử bớt mùi hôi của thịt. Tuy nhiên, nếu không làm đúng cách sẽ khiến nó mất đi vị ngon quen thuộc. 

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, để khử mùi hôi bạn hãy rửa thịt bò theo những cách sau.

Sử dụng gừng để khử mùi hôi của thịt bò

Không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp của mỗi gia đình, gừng còn có tác dụng khử mùi hôi thịt bò cực hiệu quả. 

gung
Dùng gừng để khử mùi hôi của thịt bò

Cách thực hiện cực đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ gừng nhỏ, đem nướng chín. Tiếp đó, cạo sạch lớp vỏ bên ngoài của củ gừng rồi đem đi giã nhuyễn. Thoa đều gừng giã đều lên trên bề mặt miếng thịt bò, để tinh chất trong gừng thấm vào khoảng vài phút rồi rửa lại thịt bằng nước lạnh là xong. 

Hương thơm của gừng không những giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu có trong thịt bò mà còn làm miếng thịt mềm hơn.

Sử dụng muối để khử mùi hôi của thịt bò

Sử dụng muối là cách mà nhiều chị em nội trợ thực hiện để khử mùi hôi của thịt bò. Muối có tác dụng sát khuẩn hiệu quả đồng thời còn giúp khử mùi hôi rất tốt. Bạn hãy lấy muối chà xát đều lên tất cả các mặt của miếng thịt bò trong thời gian 5 phút. Tiếp đó, rửa lại với nước lạnh từ 2-3 lần là xong.

Hay bạn cũng có thể pha nước muối loãng, thêm vào trong đó vài giọt rượu, vài lát gừng tùy thích rồi ngâm thịt bò trong 30 phút và đem đi rửa sạch lại xong, cách này sẽ có tác dụng tương tự cách trên.

muoi
Sử dụng muối để khử mùi hôi của thịt bò

Khử mùi hôi của thịt bò bằng hành tím

Hành tím không chỉ là gia vị để thêm vào các món ăn giúp tăng thêm hương vị thơm ngon mà nó còn giúp khử mùi hôi của thịt bò hiệu quả. Thay vì chỉ dùng tỏi để ướp thịt bò, chị em hãy bỏ thêm một củ hành tím nướng thơm, giã nhuyễn. Loại củ này sẽ làm giảm mùi hôi của thịt bò và tăng thêm hương vị cho món ăn mà bạn chế biến.

Khử mùi hôi của thịt bò bằng rượu

Ngoài chanh và giấm, rượu trắng cũng là nguyên liệu được dùng nhiều để khử mùi tanh, hôi của thực phẩm. 

Cách chuẩn bị rất đơn giản, bạn hãy đổ một ít rượu trắng vào miếng thịt bò và ngâm trong khoảng 15 phút. Sau đó, rửa thịt lại với nước sạch và đem đi chế biến là được.

Sử dụng nước nóng để khử mùi hôi của thịt bò

khu-mui-hoi-thit-bo-1-0513
Sử dụng nước nóng để khử mùi hôi của thịt bò

Đây cũng là cách đơn giản mà nhiều bà nội trợ hay làm để giảm mùi hôi của thịt bò. Bạn chuẩn bị một nồi nước lạnh, cho thịt bò vào và đun cho nước ấm lên, không cần quá sôi. 

Với các món kho, món hầm hoặc luộc, bạn có thể áp dụng cách chần thịt qua nước sôi. Cho thịt vào nồi nước lạnh và bắt đầu đun cho nước ấm lên, không cần đun sôi nước. Nước ấm sẽ giúp mùi hôi trong thịt bò giảm đi đáng kể. Chỉ chờ khoảng 3-5 phút cho nước nóng lên là có thể tắt bếp, vớt thịt ra rồi rửa lại bằng nước lạnh. Lưu ý, bạn không nên đun thịt bò quá lâu kẻo làm thịt bị chín, giảm độ ngon ngọt khi chế biến.

Cùng chuyên mục