Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 25/10/2023, 13:00 (GMT+7)

TOP 10 Cách nấu cháo thịt bò ngon bổ dưỡng, cực dễ làm tại nhà

Cách nấu cháo thịt bò tại nhà là vấn đề được rất nhiều người nội trợ quan tâm, đặc biệt là các mẹ bỉm. Hai tiêu chí quan trọng nhất khi nấu cháo là làm sao để bé không biếng ăn và làm sao để chất dinh dưỡng vẫn đầy đủ.

Trong bài viết dưới đây, Tiếp thị và Gia đình sẽ gửi đến bạn 10 cách nấu cháo thịt bò ngon bổ dưỡng, cực dễ làm tại nhà. 

1. Cách nấu cháo thịt bò cà rốt

Cháo thịt bò cà rốt đem đến nhiều dưỡng chất và vitamin rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các em nhỏ từ 7 tháng tuổi đổ lên. 

Nguyên liệu nấu cháo thịt bò cà rốt bao gồm: gạo nếp, gạo tẻ, cà rốt, thịt bò, dầu ăn.

Thịt bò rửa sạch và băm nhuyễn. Cà rốt đem cắt thành hạt lựu nhỏ. Trộn gạo lại với nhau, vo sạch và đem bắc lên bếp đun cho nhừ. Sau đó cho thịt bò và cà rốt vào đợi chín và nêm nếm gia vị phù hợp.

Múc cháo ra, thêm một ít dầu ăn vào. Vậy là bạn đã hoàn thành món cháo thịt bò cà rốt thơm ngon bổ dưỡng cho bé yêu nhà mình rồi.

cach-nau-chao-thit-bo-ca-rot
Cách nấu cháo thịt bò cà rốt

2. Cách nấu cháo thịt bò xương heo

Với những nguyên liệu đơn giản như xương sườn heo hoặc xương ống, gạo nếp, gạo tẻ, hành lá, hành tím, tía tô, một ít gia vị thông dụng, bạn đã có thể nấu được nồi cháo thịt bò xương heo cho bé. 

Xương ống heo rửa sạch và hầm kỹ lấy nước dùng. Rửa sạch nguyên liệu khác, rồi đem cắt nhỏ hành lá và hành tím, cắt chỉ tía tô. Băm nhỏ thịt bò và ướp 15 phút với gia vị như hạt nêm, nước mắm, tiêu xay, hành tím. 

Vớt xương hầm xong ra, cho gạo đã vò vào nồi nước dùng và nấu cho đến khi nhừ gạo. Thịt bò sau khi đã xào qua với dầu ăn thì đem đổ vào nồi cháo đã nhừ gạo, đun thêm một xíu nêm nếm gia vị và rắc ít hành lá, tía tô lên cho thơm ngon. Cách nấu cháo thịt bò xương heo cũng rất đơn giản đúng không nào.

3. Cách nấu cháo thịt bò khoai tây

Cách nấu cháo thịt bò tiếp theo mà bài viết muốn giới thiệu là thịt bò khoai tây. Ngoài hai nguyên liệu chính trên, bạn chỉ cần thêm một ít hành tím, cà rốt.

Phi thơm hành tím với dầu ăn, sau đó cho thịt bò vào xào sơ. Tiếp theo bạn cho nước và khoai tây, cà rốt đã cắt hạt lựu vào đun sôi thì tắt bếp. Đợi cho gạo đã nấu nhừ thì bạn cho hỗn hợp này vào rồi đun thêm với lửa nhỏ tầm 10 phút, thêm gia vị rồi tắt bếp.

Như vậy, với cách nấu cháo thịt bò trên, bạn đã có được cho mình thành phẩm là bát cháo đầy thơm ngon nhiều dinh dưỡng và màu sắc đầy bắt mắt với sự hòa quyện của thịt bò, khoai tây, cà rốt. Chắc hẳn các bé sẽ rất thích thú ăn.

cach-nau-chao-thit-bo-khoai-tay
Cách nấu cháo thịt bò khoai tây

4. Cách nấu cháo thịt bò bí đỏ

Nguyên liệu để nấu cháo thịt bò bí đỏ cho bé cũng rất đơn giản bao gồm: thịt bò, bí đỏ, gạo và một ít gia vị như dầu ăn, hạt nêm…

Thịt bò rửa sạch, đem luộc lên, sau đó vớt ra băm nhuyễn. Bí đỏ sau khi rửa sạch, bỏ hạt thì đem cắt nhỏ rồi luộc chín mềm, vớt ra và làm nhuyễn nó. Nước luộc bí đỏ có nhiều dinh dưỡng nên bạn sẽ không bỏ đi mà tận dụng nấu luôn với gạo. Sau khi gạo nở mềm, bạn cho nước bí đỏ vào đun đến khi nhừ gạo. 

Tiếp theo, bạn sẽ cho thịt bò vào khuấy đều, đun sôi từ 2-3 phút rồi cho tiếp bí đỏ. Đun tất cả hỗn hợp trên thêm 3 phút nữa để chúng hòa quyện vào nhau. Nêm nếm và tắt bếp.

Làm theo cách nấu cháo thịt bò bí đỏ trên, bạn sẽ có được một nồi cháo đầy dinh dưỡng với mùi thơm của thịt bò, vị bùi bùi của bí đỏ hòa quyện cùng cháo sánh mịn. 

5. Cách nấu cháo thịt bò rau mồng tơi

Cách nấu cháo thịt bò rau mồng tơi vô cùng đơn giản chỉ với ba nguyên liệu chính: gạo, thịt bò, mồng tơi và gia vị nấu ăn phổ biến. 

Thịt bò luộc sơ qua và băm nhỏ. Rau mồng tơi nhặt lấy riêng lá và rửa sạch, sau đó đem luộc qua với nước sôi tầm 2 phút thì tắt bếp. Mồng tơi sau khi vớt ra bạn cho vào máy xay, thêm một ít nước lọc và xoay nhuyễn. Đun gạo với nước cho đến khi gạo nhừ thì tắt bếp. Vớt ra và cho luôn thịt bò cùng mồng tơi đã xay trên vào cùng, nêm nếm hợp khẩu vị. Món cháo thịt bò rau mồng tơi sẽ không làm bạn thất vọng với màu xanh bắt mắt. 

chao-thit-bo-mong-toi
Cách nấu cháo thịt bò rau mồng tơi

6. Cách nấu cháo thịt bò rau dền

Còn nếu như bạn muốn thay đổi màu sắc cho cháo thịt bò, hãy theo dõi cách nấu món cháo thịt bò rau dền sau đây.

Nguyên liệu bao gồm: gạo, rau dền đỏ, dầu ăn, hạt nêm. Thịt bò bạn đem rửa sạch, cắt miếng nhỏ và băm nhuyễn. Vặt lấy những lá rau dền tươi ngon, rửa sạch và thái nhỏ.

Gạo sau khi đun nhừ, nhớ điều chỉnh độ đặc loãng phù hợp với từng người. Cho thịt bò vào nồi cháo và đảo đều khoảng chừng 3 phút thì thêm nốt rau dền, tiếp tục đun sôi thêm vài phút nữa rồi tắt bếp và điều chỉnh gia vị.

Sau khi múc cháo ra tô, nhớ cho thêm một muỗng nhỏ dầu ăn. Bát cháo thịt bò rau dền thơm ngậy thịt bò và vị ngọt của rau dền. Một món ăn đầy dinh dưỡng, có tác dụng thanh nhiệt và màu sắc đầy bắt mắt chắc hẳn sẽ giúp bé yêu nhà mình thêm ngon miệng.

7. Cách nấu cháo thịt bò đậu xanh

Nguyên liệu nấu cháo thịt bò đậu xanh bao gồm: gạo, thịt bò, đậu xanh cà vỏ, hành tây, hành lá, hành tím, tỏi và gia vị thông dụng khác.

Đầu tiên là bước sơ chế. Các nguyên liệu trên bạn tiến hành bóc vỏ và rửa sạch. Sau đó đem hành tây cắt múi cau, hành tím một nửa chẻ đôi, còn một nửa đem băm nhuyễn. Tỏi cũng cần phải băm nhuyễn. Hành lá đem chia riêng hai loại, phần đầu để nấu nước dùng bò, còn phần lá đem cắt nhỏ. Đậu xanh đem hấp chín. 

Tiếp theo là bước nấu nước dùng bò. Bạn cho hỗn hợp đầu hành lá, hành tím chẻ đôi, hành tây và thịt bò vào nồi nước lọc. Sau đó, thêm một ít đường và một ít bột canh vào. Đun sôi thì vặn lửa nhỏ tiếp thêm khoảng 25 phút nữa thì vớt ra. Thịt bò bạn đem cắt nhỏ thành từng miếng rồi băm nhuyễn.

Số hành tím và tỏi băm còn lại, bạn cho vào chảo, đảo với dầu, phi thơm lên. Sau đó cho thịt bò băm vào đảo khoảng 2 phút. Tiếp theo cho tất cả vào nồi nước dùng bò lúc nãy, đun sôi và cho tiếp đậu xanh vào. Khi nước sôi lại sẽ nổi lên bọt, bạn vớt ra và cho nồi cháo trắng đã nấu nhừ trước đó đổ vào. Đun sôi thì cho thêm hành lá đã băm nhỏ cùng một ít tiêu vào, nêm nếm và tắt bếp. 

Cách nấu món cháo thịt bò đậu xanh hơi lâu hơn cách nấu các món trên một xíu nhưng bù lại thành quả sẽ khiến bạn rất hài lòng. Món cháo thơm ngon trong sự hòa quyện vị thơm của thịt bò, béo bùi của đậu xanh sẽ khiến bạn thêm ngon miệng.

chao-thit-bo-dau-xanh
Cách nấu cháo thịt bò đậu xanh

8. Cách nấu cháo thịt bò cà chua

Món cháo thịt bò cà chua nghe có vẻ hơi lạ lẫm nhưng cũng không kém phần hấp dẫn đâu nha. Cách nấu cháo thịt bò cà chua cũng vô cùng đơn giản. Nghe tên thôi bạn đã đoán được hai nguyên liệu chính, bổ sung thêm vài tép tỏi, dầu ô liu và muối.

Cà chua rửa sạch rồi khứa hình chữ thập ở đuôi quả. Bạn cho cà chua vào ngâm trong nước sôi khoảng chừng 5 phút để phần vỏ và phần thịt của cà chua tách ra. Lột bỏ phần vỏ và băm nhuyễn thịt cà chua. 

Tỏi sau khi băm nhuyễn cho vào phi với dầu ô liu cho vàng lên, thơm ngậy thì cho phần cà chua đã băm nhuyễn vào. Khoảng 3 phút sau thì cho thịt bò vào đảo cùng cho đến khi vừa chín. 

Cuối cùng, bạn cho tất cả hỗn hợp trên vào cùng cháo trắng đã rây nhuyễn. Khuấy đều và đun sôi tầm 3 phút thì nêm nếm gia vị và tắt bếp. Món cháo thịt bò cà chua sẽ có màu vàng cam đầy bắt. Vị chua ngọt dịu nhẹ của cà chua hòa cùng vị thơm béo của thịt bò là thành quả sẽ khiến bạn rất hài lòng.

9. Cách nấu cháo thịt bò rau ngót

Cách nấu cháo thịt bò rau ngót cũng tương tự như cách nấu cháo thịt bò mồng tơi. 

rau ngót sau khi được sơ chế làm sạch, đem luộc và xay nhuyễn.

Giữ lại nước luộc rau ngót, cho cháo trắng đã nhừ vào. Đun sôi thì cho thịt bò đã luộc và băm nhuyễn vào. Tiếp tục đun sôi tầm vài phút thì cho mồng tơi xay vào, đảo đều, nêm nếm cho vừa miệng.

Cuối cùng bạn tắt bếp và múc cháo ra tô. Thêm một ít dầu ô liu vào, bạn đã hoàn thành món cháo thịt bò rau ngót đầy dinh dưỡng rồi đấy. 

chao-thit-bo-rau-ngot
Cách nấu cháo thịt bò rau ngót

10. Cách nấu cháo thịt bò ngũ sắc

Cháo thịt bò ngũ sách là cái tên cuối cùng trong top 10 cách nấu cháo thịt bò ngon bổ dưỡng tại nhà mà Tiếp thị và Gia đình muốn giới thiệu. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: gạo, thịt bò, ớt chuông vàng, ớt chuông đỏ, súp lơ xanh, hành tây, cà rốt, rong biển, tỏi, nước mắm, bột canh. 

Đầu tiên bạn cần luộc và băm nhuyễn thịt bò tương tự như mấy cách trên. Làm nhỏ rong biển bằng cách nướng sơ qua cho giòn rồi cho vào túi vò nhỏ. Tiến hành sơ chế các nguyên liệu còn lại như sau:

Cắt hạt lựu nhỏ hành tây và cà rốt, một nửa ớt chuông vàng và đỏ, phần búp của súp lơ xanh. Bóc vỏ và băm nhuyễn tỏi. Ngâm gạo 30 phút đem rửa sạch dưới vòi nước và để ráo.

Tiếp theo, bạn xào săn thịt bò, cho thêm hỗn hợp tỏi băm và hành tây vào xào thêm vài phút. Sau đó cho gạo vào xào đều đến khi gạo khô lại và ngả sang màu vàng. Bạn cho tiếp hỗn hợp rau củ còn lại vào xào chung thêm 2 phút nữa.

Cuối cùng, cho nước vào nồi hỗn hợp trên và đun đến khi gạo nhừ, nếm nếm gia vị hợp miệng. Múc ra bát, cho rong biển và mè rang vào. Thành quả trước mắt bạn là bát cháo thịt bò ngũ sắc với vị đậm đà thơm ngon, màu sắc hấp dẫn cùng nhiều dinh dưỡng. Đảm bảo sẽ ngon miệng cho cả trẻ nhỏ và người lớn.

chao-thit-bo-ngu-sac
Cách nấu cháo thịt bò ngũ sắc

Vậy là bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn top 10 cách nấu cháo thịt bò tại nhà đầy thơm ngon bổ dưỡng. Hy vọng rằng sau khi tham khảo bài viết, bạn sẽ tự tay làm được những món cháo đầy dinh dưỡng cho bé yêu nhà mình. Đừng quên theo dõi chuyên mục Bếp nhà của Tiếp thị và Gia đình để bỏ túi thật nhiều công thức món ăn ngon, đầy dinh dưỡng cho gia đình mình nhé!

Cùng chuyên mục