Thứ ba, 14/11/2023, 15:43 (GMT+7)

Cách hầm thịt bò nhanh mềm không cần nồi áp suất

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Các món nấu và hầm rất phù hợp để thưởng thức trong thời tiết lạnh và thịt bò hầm là một trong số đó. Nếu bạn không có nồi áp suất hoặc không có nhiều thời gian để chờ đợi món ăn mềm nhừ chuẩn vị, hãy thử áp dụng những cách sau.

Ướp thịt bò

Ướp bột năng

Bột năng giúp cho thịt bò mềm rất dễ ăn, lại tạo được hỗn hợp hơi sệt giúp phần nước hầm trông ngon mắt hơn. Sau khi sơ chế, bạn chỉ cần thêm một lượng bột năng theo tỉ lệ cứ 1/2 thìa cà phê bột năng : với 200gr thịt bò. Làm như vậy việc hầm thịt bò cũng nhanh nhừ hơn.

ham thit bo Tiepthigiadinh H1
Thịt bò có thể được làm mềm từ công đoạn ướp thịt

Ướp rượu/ bia

Rượu có tác dụng làm mềm thịt rất tốt, đây là bí quyết của các đầu bếp chuyên nghiệp cho tất cả các món bò. Bạn có thể ướp thịt bò với một chút rượu trước khi chế biến, hiệu quả sẽ rất khác biệt.  

Hầm thịt bò bằng nước sôi

Cách đơn giản và tốt nhất để thịt bò nhanh mềm là bạn đun sôi 1 nồi nước rồi cho thịt bò đã cắt vào hầm. Cách này không chỉ giúp giữ được dinh dưỡng và vị ngọt đặc trưng của thịt mà còn giúp khử mùi hôi của thịt bò một cách hiệu quả.

Không thêm nước lạnh khi hầm

Để hầm thịt bò nhanh mềm thì trong lúc hầm, bạn tuyệt đối không thêm nước lạnh. Nếu cạn nước hầm, bạn nên đun nước sôi để thêm vào. Nước lạnh khi cho vào nồi hầm sẽ làm miếng thịt bị se và khô lại, kéo dài thời gian hầm hơn, thịt bò từ đó cũng lâu mềm hơn.

Cho giấm vào nồi thịt

Với tỉ lệ là 1 kg thịt bò, bạn có thể cho 2 - 3 muỗng canh giấm vào. Cách này không chỉ giúp thịt nhanh mềm mà còn khử được mùi hôi của thịt và giúp thịt ngọt thơm và thấm vị hơn. Nếu chưa ướp thịt với rượu, bạn cũng có thể cho rượu vào giống như cho giấm.

ham thit bo Tiepthigiadinh H2
Với những mẹo nhỏ, bạn có thể hầm thịt bò nhanh mà không cần nồi áp suất

Cho đường vào nồi thịt

Thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch rồi dùng dao cắt thành các miếng vừa ăn, sau đó bạn chần sơ thịt bò đã cắt trong nước sôi khoảng 3 phút cho thịt săn lại và nổi bọt lên rồi vớt bỏ bọt. Lúc này bạn cho 1 muỗng cà phê đường trắng vào. Hạ lửa nhỏ rồi tiếp tục hầm thịt bò trong 15 - 20 phút cho đến khi thịt bò gần chín tới. Cho thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê muối vào, hầm thêm khoảng 5 phút nữa cho muối ngấm vào thịt là có thể tắt bếp.

Cùng chuyên mục