Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 06/10/2024, 17:53 (GMT+7)

Quảng cáo dịch vụ ‘chui’, Phòng khám đa khoa Tháng Tám liên tục bị phạt nặng

Chưa đầy 6 tháng, Phòng khám đa khoa Thánh Tám (tại 74 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Võ Thị Sáu, quận 3) đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 2 lần do vi phạm trong quảng cáo.

Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám (Phòng khám đa khoa Tháng Tám) tọa lạc tại 74 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Võ Thị Sáu, quận 3 vừa bị xử phạt do nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động.

Cụ thể, Phòng khám đa khoa Tháng Tám quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Tại đây, Thanh tra Sở Y tế cũng phát hiện người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, Phòng khám đa khoa Tháng Tám còn lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Với loạt vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt số 472/QĐ-XPHC với số tiền 57 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu phòng khám này phải tháo gỡ, xoá bỏ những quảng cáo vi phạm, theo Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TP.HCM.

Pk Tháng Tám vi phạm
Ngoài phạt tiền, Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị buộc tháo gỡ quảng cáo vi phạm.

Đây không phải lần đầu tiên Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị xử phạt, mà phòng khám này đã nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt do vi phạm trong quảng cáo dịch vụ…

Gần đây nhất là tháng 4/2024, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH phòng khám đa khoa Tháng Tám số tiền 30 triệu đồng. Do thực hiện hành vi quảng cáo có sử dụng từ ngữ “nhất” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định. 

Ngoài phạt tiền, công ty này còn bị buộc tháo dỡ xóa quảng cáo có sử dụng từ ngữ “nhất” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định. 

Bên cạnh đó, 2 bác sĩ làm việc tại cơ sở này cũng bị phạt mỗi người 2 triệu đồng, và tước chứng chỉ hành nghề khám bệnh chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng. Do có hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục