Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 22/09/2024, 12:43 (GMT+7)

Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ và phòng khám vi phạm quảng cáo bị xử phạt

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biế cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hàng loạt cơ sở thẩm mỹ và phòng khám trên địa bàn thành phố do vi phạm các quy định về quảng cáo.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại - Y học cổ truyền An Đông (địa chỉ tại 992 Trần Hưng Đạo, P.7, Q.5) số tiền 57,7 triệu đồng vì có 5 hành vi vi phạm.

Cụ thể, công ty đã lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; sử dụng biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản; niêm yết giá dịch vụ không đầy đủ; nhân viên không đeo biển tên và quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ đặc biệt mà chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Theo Công thông tin Thanh tra Sở Y tế, cùng đợt kiểm tra này, Công ty TNHH Cung cấp Dịch vụ Y tế Toàn Cầu (địa chỉ 231 Thống Nhất, P.11, Q.Gò Vấp) bị phạt 44 triệu đồng vì biển hiệu không cung cấp đủ thông tin theo quy định và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đặc biệt chưa được phê duyệt.

Screenshot 2024-09-21 08.
Nhiều cơ sở thẩm mỹ bị xử phạt vì sai phạm quảng cáo.

Ngoài ra, Bà Vũ Thị Khuyên – Chủ hộ kinh doanh Vũ Khuyên Official (257 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1) bị xử phạt 35 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa được cấp giấy phép hoạt động hoặc chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Ngoài xử phạt hành chính, cơ sở này còn buộc tháo gỡ các quảng cáo vi phạm.

Công ty TNHH Tattoo Sài Gòn Bê Trần (306/2 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3) bị xử phạt 45 triệu đồng cũng vì quảng cáo sản phẩm và dịch vụ mà không có sự xác nhận từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trong đợt này, Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (Công ty Cổ phần Bệnh viện thẩm mỹ Emcas) cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 8 triệu đồng do người hành nghề tại chi nhánh ở 14/27 Hoàng Dư Khương, P.12, Q.10, không đăng ký hành nghề theo quy định.

Phòng khám nha khoa Khánh Minh tại H.Cần Giờ bị phạt 32,5 triệu đồng vì sử dụng nhân viên không có chứng chỉ hành nghề và người chịu trách nhiệm chuyên môn vắng mặt trong thời gian đăng ký hoạt động. Phòng khám bị tước giấy phép hoạt động trong 2 tháng, và người chịu trách nhiệm chuyên môn bị tước chứng chỉ hành nghề 1 tháng.

Bên cạnh đó, bà H.T.T, nhân viên của phòng khám, bị xử phạt 35,1 triệu đồng vì hành nghề không có chứng chỉ và bị buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp.

Công ty Cổ phần Vsita Dental (19-21-23 Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị xử phạt do hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định.

Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Phú NP (231 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3) bị xử phạt do ghi tên các khoa phòng trong cơ sở không đúng với hồ sơ đã được cấp phép.

Cùng chuyên mục