Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 11/09/2024, 13:59 (GMT+7)

Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris bị xử phạt sau 2 ca tai biến

Sau khi khiến 2 khách hàng bị tai biến, nguy kịch phải nhập viện, Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt.

Theo Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TP HCM, Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris (Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris) – 84A Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3 số tiền 12 triệu đồng.

Theo đó, Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris đã vi phạm các lỗi: Người hành nghề không đăng ký hành nghề theo quy định và không thực hiện chế độ báo cáo về các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris cũng bị xử phạt số tiền 2 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng do ông Tuấn đã vi phạm khi lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 4/7, chị L.T.L (32 tuổi, ở Tây Ninh) đến Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris để phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng và cắt da thừa. Đến sáng 5/7, bệnh nhân khó thở, đau ngực, ho khan… và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy với tình trạng suy hô hấp, tổn thương cấp tính phế nang mao mạch phổi (ARDS) nghi thuyên tắc mỡ, hậu phẫu ngày thứ nhất hút mỡ bụng, cắt da thừa. Bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện.

453238308_511818448035813_3732533863282665637_n
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris bị phạt 12 triệu đồng sau khi khiến 2 khách hàng bị tai biến.

Sau thời điểm đó, tháng 7/2024, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã ra quyết định xử phạt Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris với hành vi: Người hành nghề không đăng ký hành nghề; không thực hiện chế độ báo cáo về các hoạt động khám chữa bệnh. Cùng lúc đó, một bác sĩ của bệnh viện này cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt vì lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Tiếp đó, ngày 24/8, người bệnh N.T.N.T đến Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris để được khám và tư vấn thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng, tạo hình thành bụng, hút mỡ vùng lưng, hút mỡ vùng cánh tay.

Đến 6h00 ngày 26/8, người bệnh xuất hiện triệu chứng khó thở nhẹ và sau đó khó thở tăng, bệnh viện tiến hành đặt nội khí quản, bóp bóng và chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 11h30 cùng ngày.

Bệnh nhân được Bệnh viện Chợ Rẫy hội chẩn liên chuyên khoa và chỉ định nhập hồi sức cấp cứu với chẩn đoán suy hô hấp - xẹp thùy trên phổi phải/hậu phẫu ngày thứ nhất hút mỡ và tạo hình thành bụng, hút mỡ hai cánh tay - tăng huyết áp - tiểu đường - rối loạn lipid máu. Bệnh nhân được chỉ định thở máy, kháng sinh, dịch truyền, truyền hồng cầu lắng, tiểu cầu, Plasma tươi đông lạnh...

Ngày 28/8, sau khi nghe Tổ công tác đặc biệt báo cáo nhanh về trường hợp bị sự cố y khoa ngiêm trọng sau phẫu thuật hút mỡ bụng, ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP HCM đã ký Quyết định số 4525/QĐ-SYT về việc thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất đối với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris.

Ông Tăng Chí Thượng đề nghị Đoàn tập trung kiểm tra việc đảm bảo các điều kiện bắt buộc theo quy định cho sự an toàn của người bệnh trong hoạt động phẫu thuật tại bệnh viện này, thời gian kiểm tra 15 ngày.

Trong danh sách xử phạt lần này còn có Công ty CP Duy Thanh Tâm (90 Nguyễn Thị Nhung, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) bị phạt 57 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xoá bỏ quảng cáo vi phạm do ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.​

Cùng chuyên mục