Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 24/08/2024, 09:00 (GMT+7)

Cung cấp dịch vụ không phép, nhiều tập thể và cá nhân bị Sở Y tế phạt nặng

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố các quyết định xử phạt bà Trần Lưu Tuyết Ngân, chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim tại địa chỉ 221-223-225 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, vì vi phạm quy định về hoạt động thẩm mỹ.

Theo Cổng thông tin Thanh tra Sở Y tế, Thẩm mỹ viện Cao Kim đã vi phạm khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Hành vi này liên quan đến việc sử dụng thuốc và thiết bị để can thiệp vào cơ thể người, thay đổi màu sắc da, hình dạng cơ thể, xăm, phun thêu có sử dụng thuốc gây tê tại cơ sở không có chuyên khoa thẩm mỹ.

Với vi phạm này, Thẩm mỹ viện Cao Kim bị phạt 25 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh trong 4,5 tháng. Thẩm mỹ viện chỉ được phép hoạt động trở lại khi có đầy đủ giấy phép và chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Screenshot 2024-08-24 06.36.53

Ngoài ra, bà Lê Thị Kim Vân, nhân viên của Thẩm mỹ viện Cao Kim, cũng bị xử phạt 39 triệu đồng do hành nghề khám chữa bệnh mà không có chứng chỉ hành nghề.

Cùng đợt xử phạt này, Công ty TNHH Bệnh viện Quốc tế Vin Eyes (Bệnh viện Mắt Quốc tế Vin Eyes) tại số 49 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM đã bị xử phạt 80,7 triệu đồng do hàng loạt vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Các vi phạm bao gồm: nhân viên y tế không đeo biển tên; người hành nghề không đăng ký theo quy định; quảng cáo sử dụng hình ảnh cá nhân mà chưa được đồng ý; người chịu trách nhiệm chuyên môn vắng mặt tại cơ sở bán lẻ thuốc mà không thực hiện ủy quyền; và không niêm yết giá bán lẻ thuốc bằng đồng Việt Nam. Ngoài tiền phạt, bệnh viện cũng bị buộc tháo gỡ các quảng cáo vi phạm.

Screenshot 2024-08-24 07.20.41

Ngoài ra, Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế KangHee tại số 79, đường số 3, Khu dân cư CityLand Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, thuộc Công ty TNHH Viện Thẩm Mỹ Vũ Thảo, cũng bị xử phạt 8 triệu đồng do không niêm yết giá dịch vụ và không ghi đầy đủ nội dung trên biển hiệu.

Và Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Sunrise Beauty, cùng địa chỉ với Thẩm mỹ viện Cao Kim, bị phạt 4 triệu đồng vì không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh.

Phòng khám bác sĩ Huy Cận tại 911/10/4 Đ. Quang Trung, phường 14, Gò Vấp, do ông Trương Hoàng Huy làm chủ, đã bị xử phạt 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 18 tháng.

Phòng khám này bị phát hiện cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh và quảng cáo mà không có giấy phép hoạt động hợp lệ. Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu cơ sở này tháo dỡ các quảng cáo vi phạm và chỉ được hoạt động trở lại khi có đầy đủ giấy phép theo quy định.

Ngoài ra, hàng loạt cá nhân cũng bị xử phạt cá nhân cũng bị xử phạt như ông Nguyễn Tấn Phát tại 341 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, bị xử phạt 35 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 22 tháng.

Ông Vũ Châu Anh tại Phòng khám Đa khoa Tân Bình, địa chỉ 495 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, bị xử phạt 2 triệu đồng và bị tước chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng vì không lập hồ sơ bệnh án theo quy định.

Cuối cùng, ông Lê Đình Thảo, chủ hộ kinh doanh Phước Lộc tại 113 Lê Văn Khương, ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, bị xử phạt 4 triệu đồng vì hành nghề không đăng ký theo quy định.

Cùng chuyên mục