Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 23/08/2024, 14:26 (GMT+7)

Thêm một thẩm mỹ viện bị đình chỉ hoạt động sau ca tai biến nặng do hút mỡ

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa ban hành quyết định xử phạt đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng đối với Thẩm mỹ viện Pháp Á (12-14 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1).

Theo Cổng thông tin Thanh tra Sở Y tế TP HCM, đơn vị vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA Plus (Thẩm mỹ viện Pháp Á), do vi phạm trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh.

Cụ thể, Thẩm mỹ viện Pháp Á đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, đồng thời quảng cáo các dịch vụ này khi chưa được cấp phép. Với các vi phạm này, Thanh tra Sở Y tế đã phạt cơ sở số tiền 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh trong 18 tháng. Cơ sở chỉ được phép hoạt động trở lại khi có đầy đủ giấy phép và chứng chỉ hành nghề theo quy định.

3FA85E26-4D6D-4499-9C4E-C621C9B-1722829296854

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn buộc Thẩm mỹ viện Pháp Á tháo dỡ các quảng cáo vi phạm. Trước đó, cơ sở này cũng đã bị xử lý nghiêm ngặt liên quan đến một vụ tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ. 

Cụ thể ngày 30/7, Sở Y tế TP HCM nhận được báo cáo từ Bệnh viện Chợ Rẫy về một bệnh nhân bị tai biến sau khi hút mỡ tại Thẩm mỹ viện Pháp Á. Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP HCM tiến hành kiểm tra cơ sở này.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều vi phạm, bao gồm việc trang bị các thiết bị y tế chưa đăng ký, sử dụng phòng thủ thuật không đạt chuẩn, và quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ không phép. Đặc biệt, trường hợp bệnh nhân N.T.K.N. đã thực hiện hút mỡ bụng và các vùng khác tại cơ sở này, dẫn đến tai biến phải nhập viện cấp cứu.

Người thực hiện phẫu thuật, ông Huỳnh Thanh Hải, không hợp tác với cơ quan chức năng và không xuất trình được chứng chỉ hành nghề. 

Sở Y tế đã yêu cầu cơ sở liên hệ với người thực hiện thủ thuật để làm rõ các sai phạm. Đồng thời, cơ quan chức năng đang xem xét chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra nếu có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tính minh bạch trong hoạt động thẩm mỹ.

Cùng chuyên mục