Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 31/08/2024, 18:05 (GMT+7)

'Bình mới rượu cũ' liệu bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris có qua mặt được Sở Y tế

Địa chỉ hoạt động của Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris hiện tại chính là nơi mà trước đây Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam gặp nhiều tai tiếng.

Tai biến sau phẫu thuật hút mỡ

Theo Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TP HCM, Đoàn kiểm tra Sở Y tế vừa yêu cầu Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris ngưng ngay hoạt động phẫu thuật cho người bệnh vì không đảm bảo điều kiện an toàn người bệnh trong phẫu thuật theo quy định.

Trước đó, ngày 24/8, người bệnh N.T.N.T đến Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris để được khám và tư vấn thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng, tạo hình thành bụng, hút mỡ vùng lưng, hút mỡ vùng cánh tay.

Ngày 25/8/2024, ca phẫu thuật được tiến hành do bác sĩ T.N.G thực hiện cùng ekip bác sĩ gây mê hồi sức, kỹ thuật viên gây mê hồi sức và điều dưỡng. Các nhân sự tham gia phẫu thuật có đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris.

453238308_511818448035813_3732533863282665637_n
Trong gần 2 tháng qua đã có hai ca tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris.

Đến 6h00 ngày 26/8, người bệnh xuất hiện triệu chứng khó thở nhẹ và sau đó khó thở tăng, Bệnh viện tiến hành đặt nội khí quản, bóp bóng và chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 11h30 cùng ngày.

Bệnh nhân được Bệnh viện Chợ Rẫy hội chẩn liên chuyên khoa và chỉ định nhập hồi sức cấp cứu với chẩn đoán suy hô hấp - xẹp thùy trên phổi phải/hậu phẫu ngày thứ nhất hút mỡ và tạo hình thành bụng, hút mỡ hai cánh tay - tăng huyết áp - tiểu đường - rối loạn lipid máu. Bệnh nhân được chỉ định thở máy, kháng sinh, dịch truyền, truyền hồng cầu lắng, tiểu cầu, Plasma tươi đông lạnh... Hiện bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngày 28/8, sau khi nghe Tổ công tác đặc biệt báo cáo nhanh về trường hợp bị sự cố y khoa ngiêm trọng sau phẫu thuật hút mỡ bụng, ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP HCM đã ký Quyết định số 4525/QĐ-SYT về việc thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất đối với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris tại địa chỉ số 84A Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3, TP HCM.

Ông Tăng Chí Thượng đề nghị Đoàn tập trung kiểm tra việc đảm bảo các điều kiện bắt buộc theo quy định cho sự an toàn của người bệnh trong hoạt động phẫu thuật tại bệnh viện này, thời gian kiểm tra 15 ngày.

Trong ngày làm việc đầu tiên, Đoàn ghi nhận Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris hiện không đảm bảo đủ các điều kiện hoạt động sau khi được Bộ Y tế cấp phép, bao gồm cả các yêu cầu chuyên môn để đảm bảo an toàn cho người bệnh trong hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện phải tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ kể từ ngày 28/8, yêu cầu Bệnh viện rà soát lại, khẩn trương khắc phục tất cả các hạn chế và thiếu sót theo góp ý của các chuyên gia của Đoàn kiểm tra.

Địa chỉ đầy tai tiếng

Theo tìm hiểu, địa chỉ 84A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3 trước đây là địa chỉ của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Tại Bệnh viện thẩm mỹ này đã từng xảy ra nhiều sự cố y khoa nghiêm trọng khiến khách hàng tử vong hoặc mang thương tật suốt đời. Những sự việc đó khiến nhiều người dân hoảng sợ khi nhắc đến việc làm đẹp tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam.

kang-nam-2-1720157619125
Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn trước đây có tên là Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam (84A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3).

Cụ thể, ngày 11/10/2019, nữ khách hàng 59 tuổi, đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam với mong muốn căng da mặt. Kết quả khám lâm sàng ban đầu cho thấy bệnh nhân khỏe mạnh, từng bơm silicone 2 bên má. Chiều cùng ngày, bệnh viện tiến hành căng da mặt cho khách hàng. Sau ca phẫu thuật, tình hình bệnh nhân ổn định. Đến 21h cùng ngày, bệnh nhân khó thở, tím tái. Sau đó bệnh nhân được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Tối 14/10/2019, bệnh nhân tử vong.

Tháng 2/2020, dư luận lại tiếp tục “nổi sóng” khi Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam bị một Việt kiều Đức gửi đơn kiện đòi bồi thường 20 tỷ đồng vì bị biến dạng khuôn mặt sau ca phẫu thuật căng da mặt vào năm 2016. Sau thời gian dài chữa trị tại cả Việt Nam và tại Đức, nhưng tình trạng khuôn mặt của nữ Việt kiều này vẫn không thể cải thiện (bà bị biến chứng, tổn thương dây thần kinh số 5 và số 7, biến dạng khuôn mặt, mất 50% sức khỏe do thương tật…).

Sau những sự việc lùm xùm trên, tháng 12/2020, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã tìm cách chuyển về địa chỉ số 666 Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình và thêm chữ “Sài Gòn” vào tên thành Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn.

Và địa chỉ cũ của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam ở 84A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3 trở thành nơi hoạt động của Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris từ ngày 16/07/2022.

abaha
Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn vừa xảy ra tai biến vào cuối tháng 9/2024.

Tưởng rằng sau khi đổi tên và đổi địa chỉ hoạt động thì tai tiếng sẽ biến mất, nhưng đến tháng 4/2022, tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn lại xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng khiến khách hàng tử vong khi phẫu thuật cấy mỡ ngực. Sự việc này đã gây chấn động giới làm đẹp TP HCM lúc bấy giờ.

Theo đó, ngày 20/4/2022, nữ bệnh nhân L.L.P. đến thực hiện phẫu thuật cấy mỡ nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn. Bệnh viện đã làm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết và tiến hành thực hiện phẫu thuật vào hồi 10 giờ cùng ngày.

Tuy nhiên, sau 35 phút phẫu thuật và sử dụng các thuốc gây mê, gây tê, kháng sinh,… ê-kip bác sĩ nhận thấy bệnh nhân này có dấu hiệu bất thường nên đã ngay lập tức tiến hành các bước cấp cứu và nhờ sự hỗ trợ cấp cứu từ phía BV Chợ Rẫy. Bệnh nhân sau đó được đặt ECMO (thiết bị tim phổi nhân tạo) và chuyển về BV Chợ Rẫy tiếp tục hồi sức, nhưng đã tử vong vào lúc 16h20 cùng ngày.

Hay mới đây nhất, một sự việc xuất hiện đã khiến dư luận xôn xao và khiếp sợ khi nhắc đến tên Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn. Cụ thể, sáng ngày 29/6, nữ bệnh nhân V.T.H. (47 tuổi, ngụ Khánh Hoà) đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (địa chỉ: 666 Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình, TP HCM) để thực hiện phẫu thuật giảm mỡ và da thừa vùng bụng. Người bệnh đã được xét nghiệm tổng quát, thực hiện cận lâm sàng, khám tiền mê, hội chẩn trước phẫu thuật.

Lúc 12h cùng ngày, bệnh nhân được bác sĩ T.T.N.P. gây mê nội khí quản và được bác sĩ H.Q.H. thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần kết hợp hút mỡ bụng. Sau hơn 4 giờ thực hiện phẫu thuật, đến 17h ngày 29/6/2024, bệnh nhân được rút nội khí quản, chuyển sang khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ để điều trị tiếp.

Tuy nhiên, hậu phẫu ngày 1, bệnh nhân đột ngột khó thở và được chẩn đoán thuyên tắc phổi và chuyển viện đến Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 14h13 ngày 30/6.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, kết quả chẩn đoán hình ảnh, hội chẩn các chuyên khoa cho thấy, bệnh nhân bị thâm nhiễm mỡ kèm nhiều bóng khí trong mô mỡ dưới da thành bụng - khí tự do ổ bụng quanh gan - giãn, chướng hơi khung đại tràng.

Bệnh nhân còn bị tràn dịch màng phổi, xẹp đáy phổi hai bên chưa loại trừ thuyên tắc mỡ. Sau hội chẩn, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ xử trí.

Từng xuất hiện tai biến tại Bệnh viện Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris

Ngày 4/7, bà L.T.L (32 tuổi, ở Tây Ninh) đến Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris để phẫu thuật hút mỡ bụng và cắt da thừa. Đến 14h35, người bệnh được gây mê nội khí quản và phẫu thuật hút mỡ bụng toàn phần và tạo hình thành bụng toàn phần do BS Đ.N.M thực hiện.

Lúc 21h00 ngày 4/7, người bệnh than mệt, khó thở và được ê-kíp của Bệnh viện theo dõi, chăm sóc, điều trị. Đến 14h ngày 5/7, Bệnh viện hội chẩn thống nhất với chẩn đoán suy hô hấp, tổn thương cấp tính phế nang mao mạch phổi (ARDS) nghi do thuyên tắc mỡ/hậu phẫu ngày thứ nhất phẫu thuật hút mỡ bụng và cắt da thừa.

Người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 15h00 ngày 5/7 với tình trạng bệnh tỉnh, mạch 105 lần/phút, HA 12/70 mmHg, Sp02 99% với thở oxy mask 10 lít/phút. Sau khi được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh nhân hồi phục, xuất viện.

Cũng trong tháng 7/2024, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt Bệnh viện Bệnh viện Răng hàm mặt Thẩm mỹ Paris với hành vi vi phạm “Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật” và “Không thực hiện chế độ báo cáo về các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật”.

Ở thời điểm kiểm tra lúc bấy giờ, một bác sĩ của bệnh viện này cũng đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt hành vi “Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật” với hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian 2 tháng.

Cùng chuyên mục