Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 30/09/2024, 15:24 (GMT+7)

Nha khoa Athena và loạt cơ sở thẩm mỹ tại TP.HCM bị xử phạt

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với các tổ chức và cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Theo đó Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Nha khoa Athena (trụ sở tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) bị phạt do chi nhánh của công ty tại địa chỉ 347 Đường số 7, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM bị phát hiện có nhiều sai phạm, theo Cổng thông tin Thanh tra Sở y tế TP.HCM

Theo quyết định xử phạt số 460/QĐ-XPHC ngày 23/9/2024, Nha khoa Athena vi phạm quy định về không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nội dung. Với các sai phạm trên, Nha khoa Athena bị phạt 49 triệu đồng và phải tháo gỡ, xóa bỏ các quảng cáo vi phạm.

Nha khoa Athena hiện có 9 chi nhánh trên toàn quốc, trong đó 6 chi nhánh nằm tại Hà Nội. Theo thông tin trên website chính thức của Nha khoa Athena (nhakhoaathena.vn) quảng cáo là đơn vị uy tín với hơn 10 năm hoạt động.

Người sáng lập Nha khoa Athena là bác sĩ Lê Thùy Dung hiện đang giữ chức Giám đốc chuyên môn của chuỗi hệ thống Nha khoa Athena. 

athena_1
Nha khoa Athena chi nhánh Bình Trị Đông, TP.HCM bị xử phạt.

Ngoài ra, trong đợt này Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt bà Vũ Lâm Nhã Trúc, trú tại tòa nhà Orchid 1 Hà Đô Centrosa, quận 10, số tiền 103 triệu đồng.

Các vi phạm của bà Trúc bao gồm: sử dụng thuốc và thiết bị can thiệp vào cơ thể người tại các cơ sở không đủ điều kiện theo quy định, quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép, hành nghề không có chứng chỉ, và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc. Bà Trúc không chỉ bị phạt tiền mà còn bị đình chỉ hoạt động trong 4,5 tháng. Đồng thời, cơ sở phải tháo dỡ quảng cáo vi phạm và nộp lại tang vật vi phạm.

Cũng trong đợt kiểm tra này, hộ kinh doanh Tengsu International Việt – Nhật tại quận 1, do ông Nguyễn Văn Trường làm chủ, bị phạt tổng cộng 61,1 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Phương Nam, nhân viên tại hộ kinh doanh, bị phạt 35 triệu đồng vì hành nghề khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ.

Ông Trường bị phạt 26,1 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ vượt phạm vi chuyên môn. Hộ kinh doanh này cũng bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng, buộc phải tháo gỡ quảng cáo sai quy định và nộp lại số tiền thu được từ hoạt động vi phạm.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ Dr. Vinh Lê, địa chỉ tại 133/3A Hòa Hưng, phường 12, quận 10.

Theo đó, Thẩm mỹ viện này bị phát hiện có nhiều hành vi vi phạm, bao gồm: không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh, lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, hành nghề không đăng ký và cung cấp dịch vụ vượt phạm vi chuyên môn cho phép.

Với những vi phạm này, Thẩm mỹ viện Dr. Vinh Lê bị phạt 106 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 2 tháng. Ngoài ra, người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở này cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 1 tháng.

Cùng chuyên mục