Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 16/10/2024, 14:00 (GMT+7)

Tổng hợp 5 quán chay Tân Phú với thực đơn 'siêu' đa dạng, ngon 'mê ly'

Các quán chay Tân Phú là điểm dừng chân lý tưởng cho những tâm hồn yêu thích sự thanh đạm, thuần khiết của ẩm thực chay. Hãy cùng Tiếp thị & Gia đình khám phá ngay!

Những hình thức ăn chay phổ biến hiện nay

Khái niệm ăn chay

Ăn chay hay Vegetarian là thuật ngữ dùng chung cho một chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt và những sản phẩm có liên quan đến hoạt động giết mổ động vật.

Việc ăn chay có thể bắt nguồn từ các lý do khác nhau như tôn giáo, tín ngưỡng, giá trị đạo đức, sức khỏe... Ăn chay cũng được chia thành nhiều hình thức và chế độ ăn khác nhau.

Để áp dụng một chế độ ăn chay lành mạnh, bạn cần có kế hoạch cho thực đơn hằng ngày phù hợp, đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Trong đó:

  • Nên bổ sung nhiều trái cây, rau quả và giảm bớt lượng muối, đường cũng như hạn chế rượu bia.

  • Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, hướng đến lối sống năng động, tích cực.

  • Lựa chọn nguồn thực phẩm phù hợp để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

1
Người ăn chay thường không tiêu thụ thịt và chỉ bổ sung thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (Ảnh: Sưu tầm)

Các hình thức ăn chay phổ biến

Có đa dạng các chế độ ăn chay, tuy nhiên, dưới đây là 5 hình thức chính mà bạn có thể tham khảo.

Ăn chay linh hoạt

Thuật ngữ "linh hoạt" được dùng để mô tả việc ăn bán chay cùng những người thường xuyên ăn chay nhưng vẫn có lúc ăn thịt. Cụ thể, chế độ ăn này chú trọng vào thực vật, tuy nhiên, vẫn cho phép việc có một lượng đồ ăn nhỏ được chế biến từ động vật.

Ăn chay Pescetarian

Cụm từ "Pescatarian" được sử dụng để nói về những người không chọn tất cả các loại thịt động vật nhưng ngoại trừ cá. Người theo đuổi chế độ này sẽ ăn chay trường nhưng bổ sung thêm cá để đảm bảo cung cấp đủ acid béo omega-3 cho cơ thể.

Ăn thuần chay

Ăn thuần chay được hiểu là chế độ không hấp thu bất kỳ loại sản phẩm động vật nào, bao gồm cả trứng, các sản phẩm từ sữa, gelatin hoặc collagen có nguồn gốc từ động vật.

Ăn thuần chay thô

Chế độ ăn thuần chay thô tức người ăn chỉ bổ sung thực phẩm thực vật tươi sống hoặc thực phẩm được nấu ở nhiệt độ từ 40 - 48 độ C. Điều này được cho rằng sẽ hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng của đồ ăn mà không gây hại cho cơ thể.

Kiểu ăn chay Lacto-ovo

"Lacto" tiếng Latin có nghĩa là sữa, "ovo" nghĩa là trứng. Đây là kiểu ăn chay không tiêu thụ thịt động vật dưới mọi hình thức nhưng vẫn ăn trứng và các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa. 

5 quán chay Tân Bình có thực đơn ngon miệng

Quán chay Tân Phú: Đóa Sen Vàng

  • Địa chỉ: Số 5 Trần Hưng Đạo, Tân Thành, Tân Phú, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 08h - 22h

Nhà hàng Đóa Sen Vàng là quán chay Tân Phú lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực chay lâu đời. Với thực đơn phong phú, thực khách sẽ được thưởng thức nhiều món ngon, nổi bật như Gỏi Đóa Sen Vàng, bánh xèo chay, nem vuông…

doa-sen-vang
Thực khách sẽ được thưởng thức nhiều món chay ngon tại nhà hàng Đóa Sen Vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những ưu điểm nổi bật của Đóa Sen Vàng chính bởi sự đa dạng trong menu và nước sốt kèm theo các món ăn, tạo nên hương vị đậm đà khó quên. Dù các món ăn không quá mới lạ, nhưng chúng chắc chắn sẽ khiến thực khách hài lòng với sự bắt miệng và tinh tế.

Quán chay Tân Phú: Chay Thuận Duyên

  • Địa chỉ: Số 247 Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 06h - 21h

Với triết lý “Ẩm thực độc đáo từ thiên nhiên”, quán chay Tân Phú - Thuận Duyên mang đến cho thực khách những món ăn thanh đạm 100% từ thực vật, không hương liệu và chất bảo quản. Thực đơn nơi đây đặc biệt phong phú với hàng trăm món chay như: bánh ướt cuốn, gỏi cuốn, chả giò, lẩu Hoan Hỷ, nộm bào ngư, súp nấm…

Theo đuổi trường phái “Thiền vị”, không “Thực vị”, quán chay Thiện Duyên là điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự thuần khiết trong ẩm thực chay. 

Quán chay Tân Phú: Nhân Tâm

  • Địa chỉ: Số 311 Vườn Lài, Tân Phú, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 07h - 21h

Quán Chay Nhân Tâm là một trong những địa điểm ẩm thực chay nổi tiếng tại Sài Gòn, nằm tại đầu đường Vườn Lài với không gian rộng rãi và thoáng đãng. Nơi đây không chỉ là chốn dừng chân lý tưởng cho những tín đồ ăn chay mà còn thu hút nhiều thực khách với thực đơn đa dạng, thơm ngon.

nhan-tam
Quán Chay Nhân Tâm là một trong những địa điểm ẩm thực chay nổi tiếng tại Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)

Tại Nhân Tâm, thực khách sẽ được thưởng thức từ các món Việt truyền thống như bún riêu chay, cơm tấm, gỏi cuốn, chả giò chay… đến những món chay Hàn Quốc tinh tế như bibimbap, lẩu kim chi…

Quán chay Tân Phú: Phú Lộc

  • Địa chỉ: Số 81 Thoại Ngọc Hầu, Tân Phú, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Cuối cùng, một quán chay Tân Phú khác mà thực khách muốn ăn chay không nên bỏ qua chính là nhà hàng Phú Lộc. Lấy cảm hứng từ không gian sang trọng từ triều Nguyễn, quán được bài trí tinh tế với nhiều loại cây cảnh, tạo ra bầu không khí gần gũi và thư giãn.

Mức giá các món chay tại Phú Lộc được đánh giá là phù hợp với chất lượng. Thực đơn đa dạng với nhiều món hấp dẫn như cơm tấm chay, bánh xèo, lẩu nấm... Đặc biệt, vào các dịp lễ lớn như Tết và Vu Lan, nhà hàng cũng tổ chức buffet chay, giúp thực khách có thêm nhiều lựa chọn phong phú, đúng với sở thích.

Quán chay Tân Phú: Hủ tiếu chay Cây Đề

  • Địa chỉ: Số 01 Diệp Minh Châu, Tân Phú, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 06h - 22h

Hủ tiếu Cây Đề nằm trên đường Diệp Minh Châu, là lựa chọn tuyệt vời cho những người mê ẩm thực chay. Với hơn 60 món chay, từ Pad Thái chua ngọt đến bún mắm đậm đà hương vị, mỗi món ăn tại đây đều mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho mọi thực khách.

cay-de
Hủ tiếu Cây Đề là lựa chọn tuyệt vời cho những người mê ẩm thực chay (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, không gian của Hủ tiếu Cây Đề cũng rất thoáng mát và sạch sẽ. Hãy ghé thăm nhà hàng này để thưởng thức những món ăn chay phong phú và tận hưởng những khoảnh khắc ấm cúng bên gia đình và bạn bè!

Bài viết này thuộc series Ẩm thực

Chuyên mục chia sẻ công thức nấu ăn ngon, mẹo làm nước chấm, nêm ướp gia vị của ẩm thực Việt Nam và thế giới.

Xem thêm
Cùng chuyên mục