Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 17/10/2024, 11:30 (GMT+7)

5 quán chay quận 6 ngon tuyệt đỉnh, giá cả vừa túi tiền khiến ai cũng mê

Nhiều quán chay quận 6 là thiên đường ẩm thực dành cho những tín đồ sự thanh đạm của các món chay. Cùng Tiếp thị & Gia đình khám phá ngay những địa điểm ấn tượng này!

Lý do gì khiến nhiều người chọn ăn chay?

Khái niệm ăn chay

Ăn chay hay Vegetarian là thuật ngữ dùng chung cho một chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt và những sản phẩm có liên quan đến hoạt động giết mổ động vật.

Hiện nay, nhiều hình thức ăn chay được chia theo các yếu tố khác nhau như:

- Ăn chay theo mốc thời gian: Ăn chay trường hoặc ăn chay kỳ

- Ăn chay theo nhóm thực phẩm: Ăn chay linh hoạt, ăn chay Pescetarian, ăn thuần chay, ăn chay Lacto-ovo…

33
Người ăn chay thường không tiêu thụ thịt và các sản phẩm có liên quan đến giết mổ (Ảnh: Sưu tầm)

Tại sao nhiều người chọn ăn chay?

Có nhiều nguyên nhân khiến một người chọn phương pháp ăn chay. Trong đó, có 2 nguyên nhân chủ yếu đến từ yếu tố đạo sức và giá trị sức khỏe.

Yếu tố đạo đức của việc ăn chay

Có không ít người lo lắng về sự phát triển của động vật và họ không muốn gây ra bất kỳ sự đau đớn nào cho chúng. Những người chọn phương pháp ăn chay bởi điều này thường lên án và không đồng tình với việc giết mổ động vật. 

Yếu tố sức khỏe của việc ăn chay

Nhiều người chọn cách ăn chay vì muốn cải thiện tình trạng sức khỏe của mình. Bởi theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, chế độ ăn dựa trên thực vật có khả năng giúp hạn chế 15 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, trong đó có bao gồm căn bệnh ung thư quái ác.

Nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật được cho là ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm như béo phì, đái tháo đường, tim mạch… Bên cạnh đó, các món chay thường cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất, hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố, nuôi dưỡng hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Top 5 quán chay hấp dẫn tại quận 6

Quán chay quận 6: Hồ Lô Gia

  • Địa chỉ: Số 511A Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 10h - 21h

Quán chay quận 6 Hồ Lô Gia có không gian trang nhã, yên tĩnh, rất lý tưởng cho những buổi gặp gỡ thân mật. Các món ăn tại đây được chế biến theo trường phái Mật tông, với nguyên liệu rau củ quả tự nhiên và không sử dụng thực phẩm giả chay. 

ho-lo-gia
Các món chay tại Hồ Lô Gia được chế biến theo trường phái Mật tông (Ảnh: Sưu tầm)

Tại Hồ Lô Gia, thực khách sẽ được trải nghiệm những món chay tinh tế như: lẩu hồ lô, lẩu nấm, nấm nướng giấy bạc, canh chua Nam Bộ, cháo gỏi hồ lô, cải thìa sốt nấm đông cô... Mỗi món chay này đều mang đến hương vị độc đáo và đặc biệt hấp dẫn.

Quán chay quận 6: Chay Thảo

  • Địa chỉ: Số 30/11 Nguyễn Đình Chi, phường 9, quận 6

  • Giờ mở cửa: 7h - 22h

Nhà hàng Chay Thảo mang đến cho thực khách những món ăn từ nguyên liệu thiên nhiên. Với nhiều loại rau quả tươi sạch, được xử lý kỹ càng nên các món chay tại đây không chỉ thơm ngon mà còn dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quán Chay Thảo nổi bật với các món lẩu đa dạng, đặc biệt là lẩu nấm gồm 8 loại nấm dinh dưỡng như nấm đông cô, nấm bạch tuyết, nấm linh chi, nấm giò gà, nấm bào ngư… Hương vị mỗi món cũng được nhà bếp chú trọng giữ lại độ thanh ngọt tự nhiên, hài hòa và đầy dinh dưỡng.

Quán chay quận 6: Chay Quan Âm 

  • Địa chỉ: Số 137/7 Bình Tiên, phường 8, quận 6, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 16h - 21h

Là một trong những quán chay quận 6 nổi tiếng, Chay Quan Âm không cầu kỳ hay sang chảnh, nhưng lại có sức hút rất đặc biệt. Với không gian ấm áp và thanh tịnh, nơi đây mang đến những phút giây bình yên, giúp thực khách gạt bỏ những lo toan, buồn phiền của nhịp sống thường ngày.

quan-am
Quán chay Quan Âm nổi tiếng với thực đơn chay đa dạng, thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Tại quán chay Quan Âm, thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn thanh đạm mang phong cách Á - Âu, được chế biến từ rau củ và nấm thiên nhiên tươi ngon. Đặc biệt, những món ăn thuần chay này không sử dụng gia vị như hành, tiêu, tỏi, ớt hay bột ngọt nên giữ được vị thanh ngọt, tinh tế.

Quán chay quận 6: Cơm chay Sen Trắng

  • Địa chỉ: Số E50 Cư Xá Phú Lâm B, phường 13, quận 6

  • Giờ mở cửa: 10h – 14h & 16h30 – 21h30

Nhiều thực khách đánh giá, chỉ cần một lần thưởng thức, bạn sẽ không thể quên được hương vị đặc trưng của món chay tại Sen Trắng. Bởi mỗi món ăn tại đây đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon và có cách bài trí đẹp mắt không khác gì những tác phẩm nghệ thuật. 

Ăn chay tại nhà hàng Sen Trắng mang đến cho thực khách nhiều trải nghiệm phong phú. Các món ăn được sáng tạo từ rau củ thiên nhiên, mô phỏng theo hình thức của các món mặn. Do vậy, thực khách chưa quen ăn chay có thể cảm thấy thú vị và dễ dàng làm quen, thưởng thức hương vị mới lạ.

Quán chay quận 6: Chay Thuyền

  • Địa chỉ: Số 529A Hậu Giang, phường 11, quận 6, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 08h30 – 14h & 16h - 20h30

Quán chay Thuyền có không gian nhỏ xinh, mộc mạc và đầy ấm cúng. Với những người ăn chay thích tĩnh tâm, nhẹ nhàng thì đây là một gợi ý phù hợp không nên bỏ qua.

thuyen
Quán chay Thuyền là một gợi ý phù hợp mà người ăn chay không nên bỏ qua (Ảnh: Sưu tầm)

Đến chay Thuyền, thực khách sẽ được thưởng thức nhiều món chay hấp dẫn, mang đậm nét truyền thống Việt. Nguồn nguyên liệu sử dụng được nhà hàng đảm bảo độ tươi ngon, an toàn đối với sức khỏe.

Bài viết này thuộc series Ẩm thực

Chuyên mục chia sẻ công thức nấu ăn ngon, mẹo làm nước chấm, nêm ướp gia vị của ẩm thực Việt Nam và thế giới.

Xem thêm
Cùng chuyên mục