Thứ ba, 23/04/2024, 12:00 (GMT+7)

Triệu người xem bật khóc vì tình tiết đắt giá này trong video quảng cáo của Thái Lan

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Quảng cáo Thái Lan luôn biết cách tạo cảm xúc cho khán giả với những câu chuyện, tình tiết cảm động hay hài hước, khiến người xem vừa khóc vừa cười.

Hãy cùng điểm qua những sản phẩm quảng cáo Thái Lan đầy thú vị, tạo nên những cảm xúc đáng nhớ ngay dưới đây!

Từ những câu chuyện lấy đi nhiều giọt nước mắt...

Thai Life Insurance - Bảo hiểm nhân thọ Thái Lan

Thai Life Insurance là công ty bảo hiểm nổi tiếng tại Thái Lan. Trong lĩnh vực truyền thông, đơn vị này đã xây dựng nhiều chiến lược quảng cáo thông minh, hiệu quả. Bằng chứng là Thai Life Insurance có những TVC đầy nhân văn, gây được tiếng vang lớn đối với công chúng.

"Silence Of Love" - Tình thương thầm lặng

"Silence Of Love" mặc dù đã được sản xuất rất lâu trước đó nhưng cho đến nay, nó vẫn là cái tên được nhiều người nhớ đến. TVC này đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả trong nước cũng như quốc tế. 

Thiết kế chưa có tên (3)
Silence Of Love lấy đi không ít nước mắt của khán giả trong nước cũng như quốc tế

Nội dung của "Silence Of Love" nói về tình thương của người cha bị câm - điếc bẩm sinh dành cho con gái mình. Người cha luôn yêu thương cô bé, song cô lại thấy tự ti khi có một người cha khuyết tật. Cô bé thường bị bạn bè trêu chọc vì điều này và cô mang những khó chịu, tức giận trút lên người cha. Cuối cùng cô bé chọn cách tự kết thúc cuộc đời mình, song chính người cha đã bảo vệ, giúp cô lấy lại sự sống. 

Thông điệp mà TVC của Thai Life Insurance hướng đến chính là “Không có người cha hoàn hảo nhưng người cha nào cũng thương con một cách hoàn hảo. Và hãy luôn quan tâm người yêu thương bạn mỗi ngày”. 

"Unsung hero" - Người hùng thầm lặng

Khi nói đến những quảng cáo mang tính biểu tượng của Thái Lan, chúng ta không thể quên nhắc đến Thai Life Insurance. Tương tự "Silence Of Love" thì "Unsung hero" cũng chạm đến cảm xúc người xem với hơn 110 triệu lượt xem kể từ lần xuất bản vào năm 2014.

Với tiêu đề “Người hùng thầm lặng”, TVC mô tả một người đàn ông bình thường đã có những hành động tử tế nhỏ nhặt, như nhường chiếc đùi gà của mình cho một con chó hoang và quyên góp tiền cho 2 mẹ con để cho con gái đi học. Quảng cáo đi kèm với lời tường thuật về việc người đàn ông này vẫn luôn tiếp tục những hành động tử tế của mình đầy vui vẻ, dù không nhận được bất kỳ sự công nhận hay điều gì đáp lại.

tvc
Quảng cáo Thái Lan - Người hùng thầm lặng mang nhiều ý nghĩa nhân văn (Ảnh: Sưu tầm)

Điều khiến đoạn quảng cáo Thái Lan này chạm được cảm xúc người xem chính là phân cảnh cuối, người đàn ông thấy cô con gái không còn bộ quần áo rách rưới mà đã mặc đồng phục học sinh trở về nhà. Quảng cáo này cho thấy những hành động tử tế, dù nhỏ cũng có thể tác động lâu dài đến cuộc sống - không chỉ đối với những người được giúp đỡ mà cả những người thực hiện những hành động nói trên. 

"National Cancer Institute" - Viện Ung thư Quốc gia

Thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube, quảng cáo của Viện Ung thư Quốc gia Thái Lan mô tả câu chuyện về hai chị em. Người chị là người nhạy cảm và tốt bụng trong khi người em là một đứa trẻ cá tính và ương bướng. Câu chuyện lên đến đỉnh điểm khi cô em gái phát hiện ra chị của mình mắc bệnh ung thư và cả hai đã hòa giải bằng những hồi tưởng về thời trẻ cùng chơi đùa, chăm sóc lẫn nhau.

Điều khiến quảng cáo này trở nên rất “viral” là đã thành công trong việc khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ từ người xem đến từ góc độ mối quan hệ yêu - ghét giữa anh chị em trong gia đình. Đây là thông điệp mà hầu hết mọi người đều có thể đồng cảm, gần đến mức khiến chúng ta liên tưởng đến anh chị em ruột của mình.

Thiết kế chưa có tên (4)
Quảng cáo của Viện Ung thư Quốc gia Thái Lan khiến người xem xúc động mạnh mẽ

Thật tuyệt khi họ gắn kết thông điệp của quảng cáo ở cuối, bằng cách nói rằng mái tóc không chỉ là một món quà thông thường mà còn là niềm hy vọng để tiếp tục sống. Điều này đi đôi với mục đích ban đầu của quảng cáo là kêu gọi mọi người cùng hiến tặng tóc của mình cho các nạn nhân ung thư.

... Đến giây phút thư giãn đầy hài hước

KA Lip Care - Chăm sóc môi KA

Thông thường, nhiều tình tiết bất ngờ xảy ra và khiến chúng ta bật cười trước những diễn biến bất ngờ. Và đó chính xác là những gì quảng cáo của KA Lip Care đã làm.

Cốt truyện của TVC này khá đơn giản: Một anh chàng hung hăng đối đầu với bạn cùng trường vì bị cáo buộc từ chối lời tán tỉnh lãng mạn của em gái mình. Cốt truyện xảy ra khi người còn lại vẫn tỏ ra điềm tĩnh mặc dù phải đối mặt với sự thô bạo. Người này tiết lộ rằng thực tế anh ta đã từ chối em gái, nhưng chỉ vì anh ta bị thu hút bởi anh chàng. Sau đó, đoan quảng cáo kết thúc bằng cảnh anh ta lấy son dưỡng KA Lip Care ra và âu yếm bôi nó lên môi của chàng trai kia, đồng thời nhắc nhở chàng trai nên sử dụng nó thường xuyên.

tvc 1
Quảng cáo của son môi của KA (Ảnh: Sưu tầm)

Nhìn chung, quảng cáo mang chủ đề LGBTQ+ này chứa đựng sự hài hước, vui vẻ và có tình tiết bất ngờ ở phần cuối. Điều này mang đến cho người xem những cảm xúc thú vị và đầy ấn tượng. 

"Chaindrite Insecticide" - Thuốc diệt sâu bọ Chaindrite

Quảng cáo tiếp theo nằm trong hạng mục của sự hài hước chính là một loạt TVC của nhãn hiệu thuốc diệt sâu bọ Chaindrite. 

Với sự tham gia của các diễn viên trong trang phục cỡ lớn của các loại côn trùng phổ biến trong nhà, quảng cáo giới thiệu nhiều đoạn tương tác hài hước khác nhau giữa họ và con người, đồng thời nêu bật cách trừ sâu bọ hiệu quả của nhãn hàng Chaindrite.

tvc 2
TVC thuốc diệt sâu bọ Chaindrite (Ảnh: Sưu tầm)

Điều khiến khán giả phải thích thú, bật cười là diễn xuất - không chỉ các diễn viên côn trùng rất chân thực mà còn có diễn biến tâm lý kịch tính, làm tăng thêm sự hài hước.

Cùng chuyên mục