Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 01/11/2023, 09:05 (GMT+7)

Nhiều chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, các hệ thống siêu thị lớn đang triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá.

Tháng Khuyến mại năm nay diễn ra từ ngày 27/10 đến hết ngày 15/11, tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng, hệ thống bán lẻ…

Ghi nhận tại các trung tâm thương mại, siêu thị, dễ thấy các nhà bán lẻ đang tích cực "tung" ra nhiều chương trình khuyến mại ở cả kênh bán hàng truyền thống và trực tuyến. Hành động này của các nhà bán lẻ nhằm hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, đóng góp tăng trưởng nền kinh tế chung.

Đơn cử ở hệ thống Big C, chương trình khuyến mại với chủ đề "chăm da giữ dáng, quần áo thơm tho, đón triệu deal hời" được tung ra nhằm thu hút tệp khách hàng nữ tiêu thụ các sản phẩm hóa mỹ phần cho việc chăm sóc da, tóc và quần áo. Theo đó, khi khách hàng mua sản phẩm trực tiếp tại quầy sẽ được chiết khấu đến 34% và giảm đến 36% khi mua qua các ứng dụng online.

Big C tiếp tục giảm giá 1.000 mặt hàng

Tại hệ thống Co.op Mart, nhiều chương trình khuyến mại được triển khai áp dụng. Cụ thể, chương trình khuyến mại mang tên "tri ân từ trái tim" đang được áp dụng và kéo dài đến hết ngày 15/11; "vòng quay triệu phú, ngàn quà tri ân" diễn ra ngày 11/11 và 12/11; "đại tiệc tri ân mua 1 tặng 1" diễn ra trong 3 ngày: 12, 13, 14/11.

Theo đại diện Sở Công thương, ngoài những chương trình khuyến mại tại chỗ, tại một đơn vị bán lẻ nhất định, tháng khuyến mại của Hà Nội sẽ triển khai nhiều hoạt động, sự kiện điểm nhấn để tăng cường thương mại.

Thậm chí là ứng dụng công nghệ cho thị trường tiêu dùng truyền thống và tiêu dùng thông minh, qua đó, kết nối nhanh hơn nữa giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Cụ thể, sự kiện "1.000 điểm khuyến mại - Rộn ràng ưu đãi" đang diễn ra từ ngay đến hết ngày 30/11. Theo đó, 1.000 điểm đăng ký bán hàng khuyến mại thuộc các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại (trực tiếp, trực tuyến, khách hàng thân thiết, game show quà tặng, bốc thăm may mắn...). 

Người tiêu dùng khi mua hàng tại các điểm khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội sẽ được giảm giá từ 20% đến hơn 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp.

Hay sự kiện "Ngày vàng giá shock" diễn ra tại 50 điểm vàng mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, chương trình sẽ kéo dài trong 2 ngày là 11 và 12/11 sắp tới.

Để nhận các ưu đãi từ chương trình, người tiêu dùng phải đến các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn để đăng ký tham gia. Đáng chú ý, chương trình sẽ áp dụng hình thức giảm giá đặc biệt với mức giảm tối đa lên tới tới 100% theo quy định.

Đối với nền tảng mua bán trực tuyến, từ 24 đến hết 30/11 sẽ diễn ra sự kiện "Hà Nội online festival" nhằm kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, qua đó kích cầu hoạt động mua sắm trực tuyến ở người tiêu dùng.

Theo đó, các doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia chương trình tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và trên website thương mại điện tử của các doanh nghiệp theo quy định.

Thông tin về sự kiện, Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh, tháng khuyến mại là sự kiện giảm giá quy mô lớn và thường niên diễn ra mỗi cuối năm. Đây cũng là dịp để các nhà sản xuất, phân phối và bán lẻ kết nối với nhau đề hình thành chuỗi giá trị, mang đến nhiều ưu đãi hơn nữa cho người tiêu dùng. Qua đó, người tiêu dùng không những mua được hàng giá tốt, mà còn thoải mái hơn trong chi tiêu.

Cùng chuyên mục