Thứ ba, 02/05/2023, 09:39 (GMT+7)

Nhảy dù Đồi Bù - Phiên bản "Hạ Cánh Nơi Anh" tại Chương Mỹ

TN (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhảy dù Đồi Bù, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hà Nội từ trên cao, đồng thời tận hưởng cảm giác bay lượn trên không trung và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh.

Nhảy dù Đồi Bù là một hoạt động mạo hiểm thú vị và hấp dẫn tại Chương Mỹ Hà Nội. Từ độ cao 833m trên đỉnh Đồi Bù, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác nhảy dù vô cùng đầy kích thích và hứng khởi. Cùng tìm hiểu những điều thú vị khi trải nghiệm nhảy dù Đồi Bụ phiên bản Hạ Cánh Nơi Anh ở Chương Mỹ trong bài viết dưới đây nhé!

nhay-du-doi-bu (14)
Khung cảnh hoàng hôn đẹp mê mẩn

Nhảy dù Đồi Bù ở đâu?

Nhảy dù Đồi Bù nằm ở xóm Núi Bé, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km về phía Tây Nam.

Với vị trí thuận tiện gần thành phố, Đồi Bù được nhiều người lựa chọn làm địa điểm để tận hưởng các hoạt động giải trí ngoài trời như bay dù, camping, dã ngoại, trekking...

nhay-du-doi-bu (9)
Nhảy dù Đồi Bù nằm ở xóm Núi Bé

Quãng đường từ chân lên đỉnh đồi khá đòi hỏi sức khỏe và sự kiên trì, tuy nhiên khi lên tới đây, bạn sẽ được thưởng thức cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và đắm mình trong không khí trong lành.

nhay-du-doi-bu (12)
Đồi Bù trở thành địa chỉ check in khá hot trong thời gian qua

Đặc biệt, vào mùa thu, Đồi Bù trở thành địa điểm check-in hot của giới trẻ vì cảnh quan thiên nhiên rực rỡ và đẹp mắt. Cỏ lau phủ kín đồi, tạo nên một bức tranh thơ mộng và lãng mạn, cùng với thảm thực vật phong phú của vùng quê bên rìa trung tâm Hà Nội, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tận hưởng không gian yên bình giữa thiên nhiên.

nhay-du-doi-bu (2)
Đây là một trải nghiệm rất đáng để thử

Thời điểm thích hợp để đi nhảy dù Đồi Bù

Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11) là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm hoạt động nhảy dù Đồi Bù. Vào mùa này, thời tiết Hà Nội trở nên mát mẻ và trong lành, cùng với những cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời tại Đồi Bù, tạo nên một không gian lý tưởng để trải nghiệm nhảy dù.

nhay-du-doi-bu (10)
Mùa Thu là thời điểm vàng để đi nhảy dù

Bên cạnh đó, mùa thu là thời điểm chim non hót ca vang, tạo nên một không gian vô cùng thơ mộng và tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên. Từ đỉnh Đồi Bù, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Hà Nội với bầu trời xanh sạch và mặt nước xanh biếc, cùng với những cành cây, lá rụng rơi tạo nên một cảnh quan đẹp như tranh vẽ. 

nhay-du-doi-bu (5)
Trải nghiệm nhảy dù

Cách di chuyển đến bãi tập kết nhảy dù Đồi Bù

Hiện nay để đến Đồi Bù bạn sẽ có 2 cách di chuyển đó là đi xe cùng phi công hoặc tự túc bằng phương tiện cá nhân.

nhay-du-doi-bu (13)
Sử dụng phương tiện cá nhân để lên đồi Bù

Đi xe cùng phi công là một lựa chọn thuận tiện và nhanh chóng để đến Đồi Bù, tuy nhiên chỉ hạn chế cho 2-3 người và phải đợi phi công bay xong mới được về. Nếu bạn muốn có nhiều thời gian hơn để trải nghiệm Đồi Bù, bạn có thể sắp xếp bay sớm và camping để tối về chung.

nhay-du-doi-bu (8)
Khung cảnh lãng mạn tại đồi Bù

Tự túc di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc oto riêng là một lựa chọn phổ biến và linh hoạt hơn, cho phép bạn tự lên lịch và tùy chỉnh thời gian của mình. Nếu đi với nhóm từ 8 người trở lên, bạn có thể thuê xe oto riêng để tiết kiệm chi phí và di chuyển thoải mái hơn.

nhay-du-doi-bu (11)
Cánh đồng lau

Tất cả đều tập kết ở nhà anh Bảy, đây là nơi để đỗ xe, bãi đáp dưới và cũng là nơi cung cấp dịch vụ trung chuyển khách lên đồi, dịch vụ ăn uống và camping.

Di chuyển từ bãi tập kết lên tới chỗ nhảy dù

Đi bộ: Nếu bạn là người thích khám phá đường núi, có sức khỏe bạn có thể dành ra khoảng 2 tiếng đồng hồ để đi bộ từ nhà anh Bảy lên điểm nhảy dù. Quãng đường đi bộ lên điểm bay khoảng 5km - 6km, đường đất, khá dốc. Tuy nhiên, nếu bạn không có thể lực và kinh nghiệm về leo núi, bạn nên cân nhắc trước khi quyết định đi bộ lên đây.

nhay-du-doi-bu (7)
Nhảy dù Đồi Bù

Phương tiện cá nhân: Ở trên đồi có rất nhiều bãi cắm trại rộng có thể chứa được 10-20 xe. Các loại xe oto Suv, bán tải, cuv 2 cầu có thể di chuyển lên đây, tuy nhiên, nếu đi bằng xe máy, bạn nên gửi xe ở nhà anh Bảy và sử dụng dịch vụ trung chuyển để đảm bảo an toàn và tiện lợi hơn.

nhay-du-doi-bu (6)
Trẻ em cũng có thể tham gia nhảy dù

Xe dịch vụ: Đây là xe do bên Dịch vụ Đồi Bù khai thác và quản lý. Chi phí trung chuyển là 100K/người chiều lên và 50K/người chiều xuống. Bạn sẽ được chở đến tận nơi nhảy dù tại bãi dưới hoặc bãi trên. Nếu bạn đáp hạ mặt đất tại bãi đáp Cash Landing (bãi dưới nhà anh Bảy), bạn không phải trả thêm chi phí chiều xuống.

nhay-du-doi-bu (3)
Công tác chuẩn bị nhảy dù

Chi phí nhảy dù

Chi phí phải bỏ ra khi nhảy dù lượn đôi tại Đồi Bù khoảng 1.200.000 đồng/lượt bao gồm phí bay và mượn các thiết bị cần thiết cho chuyến bay. 

nhay-du-doi-bu (5)
Ngắm nhìn bầu trời từ trên cao

Giá vé nhảy dù cuối tuần (chưa bao gồm di chuyển) là 1.490.000 đồng/người. 

Suất bay hoàng hôn có giá 2.000.000 đồng/vé và bao gồm một chuyến bay từ 15 - 30 phút bao gồm bảo hiểm bay dù và nước uống.

nhay-du-doi-bu (114)
Chi phí nhảy dù Đồi Bù khoảng 1.200.000 đồng/lượt

Tại Italy giá vé nhảy dù là 250 USD cho một chuyến bay nên giá vé nhảy dù tại Việt Nam vẫn có thể được xem là khá rẻ và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Những lưu ý khi tham gia hoạt động nhảy dù Đồi Bù

- Những người bị bệnh tim mạch, huyết áp cao hoặc sợ độ cao nên hạn chế tham gia bộ môn này. 

- Việc bay có thể bị hủy bỏ nếu thời tiết thay đổi bất ngờ hoặc sức gió yếu, do đó người bay cần phải đồng ý với quyết định của phi công.

- Mặc dù không cần có chứng chỉ chuyên nghiệp hay tập luyện gì đặc biệt, nhưng người bay cần phải tuân thủ các hướng dẫn của phi công 

- Không mang theo những đồ đạc cồng kềnh hay dị vật sắc nhọn khi bay. 

- Nếu bạn đeo kính, nên kiểm tra kỹ càng để không bị tuột và rơi lúc bay. Bạn cũng nên buộc chun buộc nịt đồ đạc một cách chắc chắn.

- Mỗi dù chỉ có thể chở được 2 người, gồm phi công và khách hàng. 

- Trẻ em cũng có thể bay được và có ghế trẻ em riêng. 

- Thiết bị bay, đồ bảo hộ và thiết bị ghi hình đều được cung cấp bởi bên dịch vụ.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục