Thứ hai, 01/05/2023, 19:30 (GMT+7)

Nhà Hai Xẹt- Quán cà phê dành cho những tâm hồn mộng mơ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhà Hai Xẹt là một địa điểm quán cà phê có không gian đẹp đồ uống ngon mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy cùng điểm qua những điều thú vị chỉ có tại quán cà phê đang được giới trẻ rần rần chia sẻ trong thời gian qua. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Giữa thành thị xô bồ xuất hiện một quán cà phê tên Nhà Hai Xẹt nhỏ xinh giữa những con phố tấp nập người qua. Trong tiệm là những bộ bàn ghế nhỏ xinh có nhành hoa tươi đang khoe sắc. 

ca-phe-nha-hai-xet (2)
Trong quán luôn có những nhành hoa tươi

Địa chỉ quán Nhà Hai Xẹt

Nhà Hai Xẹt nằm ở địa chỉ số 69/2/36 Nguyễn Gia Trí, phường 25 quận Bình Thạnh, Sài Gòn. Quán được thiết kế theo phong cách Nhật Bản tối giản và tinh tế, mang lại cảm giác ấm cúng và thư thái cho khách hàng. Đây là một địa điểm mới nổi tại Sài Gòn, thu hút được nhiều bạn trẻ ghé thăm và check-in sống ảo. 

ca-phe-nha-hai-xet (5)
Nhà Hai Xẹt nằm ở địa chỉ số 69/2/36 Nguyễn Gia Trí,

Để khách tới quán dễ hình dung thì Nhà Hai Xẹt đối diện với quán Sol, một địa điểm quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn. Quán được thiết kế như một ngôi nhà của người Nhật, nhỏ nhắn và xinh xắn, thu hút sự chú ý của nhiều người. Mặc dù nằm trong hẻm có "2 xẹt", tuy nhiên đường vào quán rất rộng rãi và dễ tìm, bạn có thể yên tâm về việc tìm kiếm địa chỉ quán.

Thiết kế quán Nhà Hai Xẹt

Bắt nguồn từ mong muốn tạo ra một không gian bình yên, thân thuộc và đầy cảm xúc để khách hàng có thể cảm nhận được cuộc sống và tìm lại được sự bình yên. Vì vậy, không gian ở Nhà Hai Xẹt được thiết kế để đem lại sự yên tĩnh và thoải mái, là địa chỉ để mọi người có thể tạm gác lại mọi ồn ào, xô bồ, và tìm được chốn bình yên thư giãn.

ca-phe-nha-hai-xet (4)
Tone màu chủ đạo của quán là trắng và be

Quán có 2 tầng với chiều ngang hẹp tuy nhiên chiều dài bên trong quán khá rộng rãi và thoáng đãng. Khi bước vào quán, khách sẽ phải bước qua một khoảng sân nhỏ được trải đầy sỏi trắng, tạo ra một không gian độc đáo và thú vị.

ca-phe-nha-hai-xet (3)
Bàn ghế được làm bằng gỗ

Thiết kế của quán Nhà Hai Xẹt được đánh giá rất thông minh và tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên. Với hai mặt tường được ốp kính từ trần đến tận sàn, chính vì vậy mà không gian của quán được bao phủ bởi ánh sáng mặt trời, giúp tạo ra một không gian sáng và ấm áp. Khi ngồi thưởng thức đồ uống trong quán khách hàng cảm giác như đang đứng giữa một không gian mở, có thể ngắm nhìn dòng người đi lại bên ngoài và tận hưởng không khí trong lành của ngày mới.

ca-phe-nha-hai-xet (2)
Khoảng sân được lát sỏi

Tone màu chủ đạo của quán là màu trắng và be, trong quán được trang trí với những bức tranh nhỏ xinh tạo điểm nhấn cho không gian quán. Khi lựa chọn tone màu trắng tạo cho quán cảm giác rộng rãi và thanh lịch. Những bức tranh nhỏ xinh được treo lên trên tường cũng mang đến một vẻ đẹp đơn giản và tinh tế.

ca-phe-nha-hai-xet (4)
Không gian quán vô cùng ấm cúng

Bàn ghế tại Nhà Hai Xẹt được làm chủ yếu bằng gỗ, tạo nên vẻ đẹp ấm áp và gần gũi với thiên nhiên. Màu nâu trầm của gỗ càng tôn lên vẻ đẹp của không gian quán. Trên bàn luôn được trang trí một lọ hoa bằng gốm với một nhánh hoa tươi được cắm vào, tạo ra một điểm nhấn tuyệt vời và tô điểm cho không gian thêm phần sức sống. 

ca-phe-nha-hai-xet (1)
Khoảng cách giữa các bàn ghế được bố trí rộng rãi và hợp lý

Khoảng cách giữa các bàn ghế được bố trí rộng rãi và hợp lý, giúp tạo ra một không gian thoải mái và dễ chịu cho khách hàng. Nhờ thiết kế này mà quán đã tạo ra nhiều không gian trống giữa các bàn, cho phép khách hàng có thể thực hiện các hoạt động khác nhau như: làm việc, gặp gỡ bạn bè, hẹn hò, hay đọc sách, thư giãn....

Thưởng thức đồ uống tại quán

Nhà Hai Xẹt là một quán cà phê đa dạng về thực đơn, phục vụ nhiều loại thức uống và đồ ăn khác nhau. Khách hàng có thể thưởng thức các loại cà phê, nước ép trái nước trái cây mát lạnh, trà hoa và nhiều món thức uống được pha chế theo công thức riêng. Ngoài ra, quán còn phục vụ các loại bánh mì, bánh ngọt hấp dẫn. Mức giá của các món ăn và thức uống tại Nhà Hai Xẹt rất hợp lý, chỉ từ 28.000 - 55.000 VNĐ, phù hợp với túi tiền của sinh viên và người mới đi làm.

ca-phe-nha-hai-xet (3)
Quán sử dụng đồ gốm sứ Nhật Bản

Điểm đặc biệt tại Nhà Hai Xẹt là toàn bộ đĩa, tách, ly đều được làm bằng gốm Nhật tạo sự tinh tế và khác biệt so với các quán cà phê khác ở Sài Gòn. Chính sự khác biệt này tạo ra một cảm giác bình thản cho thực khách khi thưởng thức, giúp tăng thêm trải nghiệm thú vị khi đến quán. Nhờ sự cẩn thận trong việc chọn lựa các chi tiết như vậy cho thấy sự quan tâm và tâm huyết của Nhà Hai Xẹt đối với khách hàng, và làm cho không gian quán trở nên độc đáo và tinh tế hơn.

ca-phe-nha-hai-xet (7)
Quán phục vụ cà phê nước hoa quả và bánh tráng miệng

Nhân viên trong Nhà Hai Xẹt mặc bộ đồng phục màu xanh, là áo haori phong cách Nhật. Sự đồng nhất trong trang phục giúp tạo sự chuyên nghiệp và trang trọng cho quán. Ngoài ra, nhân viên của Nhà Hai Xẹt khi dọn món lên và mời khách hàng sử dụng: "Nhà mời bạn dùng... ạ" mang lại cho khách hàng một cảm giác gần gũi và thân thiện, như đang được mời đến nhà người thân.

Đồ uống best seller tại quán

Menu của Nhà Hai Xẹt tập trung chủ yếu vào các món trà, bao gồm trà lên men, trà trái cây và trà xanh. Ngoài ra, quán cũng phục vụ các loại cà phê và bánh ngọt để kết hợp cùng đồ uống.

Nhà Hai Xẹt có hai món đồ uống là KyoTo và Toropikku là 2 món được bán chạy nhất tại quán. Hai món này được phục vụ trong một chiếc bình và ly uống bằng gốm, tạo nên một không gian mang đậm phong cách Nhật Bản.

ca-phe-nha-hai-xet (8)
Đa dạng các loại bánh ngọt

KyoTo: là một loại nước giải khát được làm từ gạo và vải, mang đến hương vị ngọt thanh và mùi vải thơm. Với sự kết hợp giữa vị ngọt và hương vị vải thơm, KyoTo là một lựa chọn tuyệt vời để giải khát và thưởng thức trong những ngày nắng nóng. Điều thú vị là món KyoTo còn có 2 trái vải được đặt trong ly nên khi nhai cũng khá vui miệng.

ca-phe-nha-hai-xet (6)
Không gian vô cùng yên tĩnh

Toropikku: là một loại trà lên men trái cây, có vị chua nhẹ và được uống lạnh. Với hương vị tươi mát của trái cây, Toropikku là một món đồ uống thích hợp để giải khát trong những ngày nóng. Toropikku tại quán được pha chế từ một số loại trái cây như dâu tây, xoài, cam, chanh, chanh dây, nho, táo, dưa hấu, kiwi, hoặc các loại trái cây khác tùy theo mùa.

Trải nghiệm không gian quán

Không gian của Nhà Hai Xẹt rất thích hợp cho những ai muốn đến làm việc hoặc tự học. Bàn ghế được bố trí hợp lý, tạo ra một không gian thoải mái và an tĩnh, giúp tăng hiệu quả tập trung của khách hàng. Chiếc bàn được thiết kế vừa đủ để đặt laptop, sách vở, ghế gỗ cứng cáp khiến bạn chỉ có thể ngồi thẳng lưng, nên việc làm biếng khi đến quán học tập là điều không thể xảy ra. Tại quán thường sẽ mở nhạc không lời nhẹ nhàng, tạo ra một không gian yên tĩnh và thư giãn, giúp khách hàng tập trung vào công việc hoặc học tập một cách hiệu quả.

ca-phe-nha-hai-xet (1)
Quầy thu ngân và order đồ

Nhà Hai Xẹt còn là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm không gian yên tĩnh để đọc sách tô tranh, hoặc sáng tác những tác phẩm sáng tạo vào những buổi sáng cuối tuần. Không gian quán được thiết kế ấm cúng, tạo ra một không gian yên tĩnh và thư giãn, giúp khách hàng tìm thấy sự bình yên và tận hưởng thời gian riêng của mình. Sử dụng airphone để ngăn chặn tiếng ồn xung quanh bạn nhờ vậy mà bạn như chìm đắm vào không gian riêng của mình và tận hưởng sự thú vị trong từng trang sách hay thỏa sức sáng tạo.

Đương nhiên Nhà Hai Xẹt cũng là một địa điểm lý tưởng để check-in sống ảo. Không gian quán được thiết kế đậm chất thơ và phong cách Nhật, từng góc bàn, từng ô cửa kính, từng kệ gỗ xếp đầy những chiếc ly, tách, đĩa bằng gốm cho đến khoảng sân nhỏ rải sỏi đầy nắng đều có thể trở thành góc chụp hình tuyệt vời cho bạn.

ca-phe-nha-hai-xet (9)
Vừa nhâm nhi bánh vừa thưởng trà

Nếu bạn là người hướng nội muốn tìm một không gian yên tĩnh để hưởng thụ cuộc sống thì Nhà Hai Xẹt chính là địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ. Tất nhiên với những ai có tính cách hướng ngoại đang tìm kiếm không gian xả stress sau những khoảng thời gian làm việc và học tập căng thẳng mệt mỏi thì Nhà Hai Xẹt cũng là địa điểm mà bạn nên chọn lựa. Tại đây, bạn sẽ được tiếp đón như hậu đãi người quen và tận hưởng miếng bánh ngọt thơm ngát hoặc tách trà thanh dịu hương hoa.

ca-phe-nha-hai-xet (110)
Địa điểm tổ chức workshop

Nhà Hai Xẹt Sài Gòn không chỉ là một quán cà phê mà còn là một nơi để thay đổi khẩu vị và F5 tâm hồn. Không gian quán mang đến cảm giác dễ chịu và ấm áp, giúp bạn tìm thấy sự bình yên và thư giãn. Việc tìm đến Nhà Hai Xẹt Sài Gòn cũng là cách để tạm xa nhịp sống hối hả của thành phố và tận hưởng những khoảnh khắc yên bình trong không gian xanh mát và tuyệt vời của quán.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục