Thứ hai, 01/05/2023, 07:25 (GMT+7)

Nhà của công tử Bạc Liêu- Dinh thự bề thế vượt thời gian

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nếu có cơ hội tham quan du lịch tại Bạc Liêu bạn đừng quên ghé qua nhà của công tử Bạc Liêu nhé. Nhà của công tử Bạc Liêu nay đã là khu di tích được nhiều người biết đến. 

Nhắc tới Bạc Liêu người ta sẽ nghĩ ngay tới công tử Bạc Liêu một công tử ăn chơi nức tiếng một thời. Thật thiếu sót nếu như bạn không kịp ghé qua dinh thự của công tử Bạc Liêu để chiêm ngưỡng kiến trúc bề thế của căn nhà được mệnh danh lớn nhất 6 tỉnh miền Tây ngày xưa. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết về nhà của công tử Bạc Liêu nhé.

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Nhà của công tử Bạc Liêu

Công tử Bạc Liêu là ai?

Công tử Bạc Liêu có tên thật là Trần Trinh Huy, sinh vào năm 1900 tại Bạc Liêu, một tỉnh thuộc miền Nam Việt Nam. Ông là con trai thứ ba của Trần Trinh Trạch, một nhà kinh doanh giàu có lúc bấy giờ. Với sự giàu có của gia đình, Trần Trinh Huy trở thành một trong những công tử ăn chơi, khét tiếng nhất ở miền Nam Việt Nam trong thập niên 30, 40.

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Công tử Bạc Liêu và những người vợ của mình

Nhà của công tử Bạc Liêu ở đâu?

Nhà của công tử Bạc Liêu tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 13, thành phố Bạc Liêu, cạnh sông Bạc Liêu. Ngôi nhà này được xây dựng từ năm 1917 đến năm 1919 và có kiến trúc phương Tây vô cùng sang trọng, được xem là một trong những ngôi nhà có kiến trúc bề thế nhất tại Việt Nam trong thời kỳ đó.

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Nội thất bên trong đều được nhập từ Pháp

Ngôi nhà có diện tích rộng khoảng 2.500 mét vuông, gồm 5 tầng với 18 phòng ngủ và 7 phòng vệ sinh. Ngoài ra, nhà còn có hồ bơi, sân vườn rộng lớn.

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Chiếc xe của công tử Bạc Liêu dùng để di chuyển

Sau khi Công tử Bạc Liêu qua đời, ngôi nhà đã được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, từ nhà ở cho cán bộ đảng viên đến trung tâm văn hóa. Hiện nay, nhà công tử Bạc Liêu đã được chính quyền địa phương mở cửa cho du khách tham quan và khám phá, trở thành một điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch đến Bạc Liêu.

Giá vé tham quan nhà của công tử Bạc Liêu

Giá vé hiện tại là 30.000 đồng/người lớn và 10.000 đồng/trẻ em. Đây là mức giá khá hợp lý để tham quan một địa điểm du lịch có giá trị lịch sử và văn hóa như nhà công tử Bạc Liêu.

Thời gian mở cửa: 9h-18h tất cả các ngày trong tuần

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Ông Trần Trinh Đức con trai của cậu Ba Huy tức công tử Bạc Liêu

Kiến trúc độc đáo của nhà công tử Bạc Liêu

Phong cách đậm chất phương Tây

Nhà của công tử Bạc Liêu được xây dựng theo phong cách kiến trúc phương Tây, mang đậm nét đặc trưng của phong cách kiến trúc của Pháp, đồng thời cũng có nét pha trộn của kiến trúc phương Đông. Ngôi nhà được thiết kế với những chi tiết trang trí hoa văn tinh xảo, tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp.

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Bàn ghế được cẩn xà cừ vô cùng quý giá
nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Tất cả nội thất trong nhà đều rất quý giá

Tất cả các vật liệu xây dựng để xây dựng ngôi nhà công tử Bạc Liêu đều được vận chuyển từ Paris về, từ những khối đá xanh, đá hoa cương, đến các loại gỗ quý như gỗ hương, gỗ gụ, gỗ lim… Tất cả đều được lựa chọn cẩn thận để tạo nên một tác phẩm kiến trúc độc đáo và đẳng cấp.

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Giường ngủ của công tử Bạc Liêu

Hiện nay, giá trị của ngôi nhà công tử Bạc Liêu được ước tính lên đến 400 tỷ đồng.

Vị trí đắc địa

Nhà của công tử Bạc Liêu nằm ở trung tâm thành phố Bạc Liêu, điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Bạc Liêu. Nhờ vị trí đắc địa nên việc di chuyển đến nơi đây rất dễ dàng và thuận lợi cho khách du lịch.

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Nhà của công tử Bạc Liêu nằm ở trung tâm thành phố Bạc Liêu

Nếu bạn đến từ các tỉnh lân cận, bạn có thể di chuyển bằng xe bus hoặc taxi. Tuy nhiên, nếu bạn đến từ các tỉnh xa thì có thể di chuyển bằng máy bay đến sân bay Phú Quốc hoặc sân bay Cần Thơ, sau đó đi taxi hoặc xe bus đến Bạc Liêu.

Nếu bạn đến từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển bằng xe bus hoặc xe khách, mất khoảng 6-7 giờ để đến Bạc Liêu.

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Rất đông du khách đến tham quan

Khi đến Bạc Liêu, bạn có thể di chuyển đến nhà công tử Bạc Liêu bằng taxi hoặc xe máy. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp để khám phá thành phố và tận hưởng không khí trong lành của địa phương này.

Nội thất bên trong ngôi nhà của công tử Bạc Liêu

Tầng trệt của ngôi nhà công tử Bạc Liêu có 2 phòng ngủ, hai đại sảnh rộng và sang trọng, cùng với cầu thang dẫn lên tầng lầu. Điểm đặc biệt của tầng trệt là phòng khách được trang bị đồ nội thất cổ điển và sang trọng, với một xà cừ đẹp mắt và bộ bàn ghế tiếp khách cũng được làm từ xà cừ.

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Nội thất xa hoa lộng lẫy

Ngôi nhà của công tử Bạc Liêu là một kiệt tác kiến trúc đầy sang trọng và được trang trí bởi nhiều đồ cổ quý hiếm. Phòng khách của ngôi nhà được trang trí bằng những vật dụng được làm bằng xà cừ đẹp mắt và bộ bàn ghế tiếp khách cũng được làm từ xà cừ, tạo nên một không gian ấn tượng và đẳng cấp.

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Chiếc ti vi cổ trong nhà công tử

Tầng lầu của ngôi nhà có 3 phòng ngủ khác nhau và 2 đại sảnh đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như giường đôi, tivi, điện thoại, đồng hồ, máy lạnh, tủ áo và bàn viết, mang lại sự tiện nghi và thoải mái gia chủ.

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Bộ bàn ăn

Ngoài ra, những chiếc chum trà và bình trà trong nhà cũng là những đồ vật quý hiếm được công tử Bạc Liêu sưu tầm. Tính đến hiện nay, giá trị của những chiếc bình này đã lên tới hàng trăm triệu đồng, cho thấy đẳng cấp cũng như sự đam mê của công tử Bạc Liêu đối với các đồ vật cổ quý hiếm. Tổng thể, ngôi nhà này là một tài sản vô giá và đại diện cho sự giàu có và đẳng cấp của gia chủ.

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Đồ vật đều được gìn giữ rất cẩn thận

Công tử Bạc Liêu cũng sở hữu hai chiếc giường ngủ chính: giường nóng và giường lạnh, được đóng bằng gỗ sưa và được trang trí rất tinh xảo với những hoa văn đẹp mắt khắc trên gỗ bằng xà cừ. Mỗi chiếc giường này có tới 30 kg ốc xà cừ, với giá trị khoảng 200 triệu đồng/kg, nên tính riêng chỉ những ốc dùng để cẩn chiếc giường đã có giá trị lên đến con số 6 tỷ đồng.

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Cầu thang được làm bằng đá cẩm thạch

Và giá của 2 chiếc giường này đã lên đến hàng chục tỷ đồng, cho thấy sự quan tâm và đam mê của công tử Bạc Liêu đối với các đồ vật cổ điển và quý hiếm. 

nha-cua-cong-tu-bac-lieu
Chiếc giường nóng lạnh trong nhà công tử
Cùng chuyên mục