Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 26/08/2024, 05:55 (GMT+7)

Ngoài iPhone 16, bữa tiệc công nghệ tháng 9 của Apple còn có những 'siêu phẩm' gì?

iPhone mới là tâm điểm trong sự kiện sản phẩm mùa thu của Apple nhưng đây cũng là dịp Apple trình làng thêm nhiều "siêu phẩm" khác.

Mới đây, Bloomberg cho biết iPhone mới có thể sẽ được Apple chính thức trình làng vào ngày 10/9 tới. Trong các sự kiện sản phẩm vào mùa thu của Apple, iPhone mới luôn là tâm điểm của sự chú ý. Dù vậy, ngoài iPhone, Apple còn có không ít bất ngờ khác cho người hâm mộ của mình.

Apple Watch Series 10

Screenshot 2024-08-25 at 18.40.25
(Ảnh: MacRumors).

Apple được kỳ vọng sẽ ra mắt một phiên bản Apple Watch với thân máy mỏng hơn trong năm 20224. Dù vậy, ngoài điểm nhấn này, Apple Watch Series 10 nhiều khả năng sẽ không có nhiều khác biệt so với thiết bị tiền nhiệm. Bên cạnh đó, kích thước màn hình của Apple Watch mới cũng tăng lên và Apple vẫn sẽ tiếp tục bán ra 2 phiên bản.

Trong đó, phiên bản Apple Watch lớn hơn hiện tại (bản 45mm) sẽ trở thành phiên bản nhỏ nhất của Apple Watch Series 10. Theo đó, phiên bản lớn hơn có kích thước màn hình 49mm, tương đương màn hình Apple Watch Ultra hiện tại.

Apple Watch thế hệ mới dự kiến sẽ sử dụng đồng phủ nhựa, giúp bo mạch logic mỏng hơn và cải thiện độ bền cũng như khả năng chống nước. Bo mạch logic mỏng hơn sẽ tạo thêm không gian bên trong để chứa các linh kiện khác.

Trước đó, cây viết Bloomberg Mark Gurman cũng đã đề cập đến việc Apple đang cân nhắc một hệ thống gắn dây đeo từ tính có thể giải phóng thêm không gian bên trong Apple Watch, nhưng các báo cáo gần đây của ông không còn nhắc đến điều này. Nếu được áp dụng, hệ thống dây đeo từ tính có thể khiến các dây đeo hiện tại không tương thích với các mẫu đồng hồ mới.

Apple cũng đang phát triển các tính năng phát hiện huyết áp cao và ngưng thở khi ngủ cho Series 10, nhưng Gurman cho biết có thể các tính năng này chưa sẵn sàng để ra mắt. Apple được cho là đang gặp vấn đề về độ tin cậy với tính năng phát hiện huyết áp cao, điều này có thể gây ra sự chậm trễ, và tính năng phát hiện ngưng thở khi ngủ phụ thuộc vào việc theo dõi oxy trong máu, một tính năng mà Apple đã tạm thời gỡ bỏ khỏi Apple Watch do vấn đề bản quyền.

Apple Watch Ultra 3

Screenshot 2024-08-25 at 18.40.31
(Ảnh: MacRumors).

Khi Apple Watch Ultra 2 ra mắt, chiếc đồng hồ này có rất nhiều điểm mới như màn hình có độ sáng lớn hơn 50%, chip S9 nhanh hơn, tính năng Double Tap để tương tác với đồng hồ mà không cần chạm vào màn hình, Siri tích hợp trên thiết bị và bộ nhớ trong tăng lên. Phiên bản mới năm nay có thể sẽ “khiêm tốn” hơn thế khá nhiều.

Ban đầu, một số báo cáo nói rằng Apple đang phát triển một phiên bản Apple Watch Ultra với màn hình microLED, hứa hẹn mang lại độ sáng cao hơn, độ tương phản tốt hơn và hiệu suất pin được cải thiện. Tuy nhiên, kế hoạch này có vẻ đã bị hoãn vô thời hạn.

Do đó, thiết kế của Apple Watch Ultra 3 có khả năng sẽ giữ nguyên như hiện tại. Nhà báo Mark Gurman gần đây cho biết Apple Watch Ultra năm nay sẽ có "ngoại hình tương tự như phiên bản gốc." Ông trước đó gợi ý rằng một mẫu "Apple Watch X" hoàn toàn thiết kế lại với vỏ mỏng hơn và dây đeo từ tính sẽ ra mắt, nhưng đây có thể là một mẫu đồng hồ khác Ultra, và ông cho biết nó sẽ được trình làng "vào năm 2024 hoặc 2025."

Theo nhà phân tích chuỗi cung ứng Apple, Ming-Chi Kuo, Apple Watch Ultra 3 dự kiến "hầu như không có" nâng cấp phần cứng mới so với Apple Watch Ultra 2. Những gì ông chia sẻ dường như cho thấy các tính năng đo huyết áp và phát hiện ngưng thở khi ngủ được đồn đại sẽ dựa triển khai dựa trên máy học/phần mềm và sử dụng các cảm biến hiện có. Tuy nhiên, Mark Gurman cho biết Apple Watch Ultra 3 sẽ được trang bị một bộ vi xử lý mới thay thế cho chip S9 của năm ngoái, và điều này có thể "dọn đường cho một số cải tiến AI trong tương lai."

Apple Watch SE 3

Screenshot 2024-08-25 at
(Ảnh: MacRumors).

Theo các báo cáo gần đây, Apple Watch SE thế hệ thứ ba của Apple có thể sẽ có những thay đổi đáng kể. Nhà phân tích nghiên cứu David Hsieh gợi ý rằng mẫu mới sẽ có màn hình lớn hơn, tương đương với Apple Watch Series 8 với các kích thước 41mm và 45mm, tăng lên so với kích thước hiện tại lần lượt là 40mm và 44mm.

Mark Gurman của Bloomberg nói rằng Apple có thể sử dụng nhựa cứng thay vì nhôm cho vỏ của đồng hồ. Việc thay đổi vật liệu này có thể giảm chi phí sản xuất. Những cập nhật này cho thấy chiến lược của Apple là tạo ra một tùy chọn đồng hồ thông minh dễ tiếp cận hơn, cân bằng giữa các tính năng hiện đại với sự hợp lý về giá cả và độ bền.

AirPods 4

Screenshot 2024-08-25 at
(Ảnh: MacRumors).

AirPods thế hệ thứ tư được dự đoán sẽ ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 và Apple sẽ lên kế hoạch ra mắt hai phiên bản với các mức giá khác nhau. Cả hai mẫu AirPods đều sẽ có thiết kế mới, với cổng USB-C thay vì cổng Lightning, thân tai nghe ngắn hơn tương tự như AirPods Pro, mức độ vừa vặn được cải thiện và chất lượng âm thanh tốt hơn.

Phiên bản cao cấp hơn dự kiến sẽ có tính năng chống ồn chủ động (ANC). Phiên bản này cũng có khả năng sẽ trang bị một loa trong hộp sạc để theo dõi vị trí qua ứng dụng Find My.

AirPods 4 cũng được kỳ vọng sẽ kế thừa chip H2 từ AirPods Pro thế hệ thứ hai. Hiện tại, AirPods thế hệ thứ hai và thứ ba đang sử dụng chip H1. Chip H2 mang lại kết nối Bluetooth 5.3, cung cấp kết nối nhanh hơn và đáng tin cậy hơn với các phụ kiện Bluetooth. Bên cạnh đó, dòng chip này cũng cải thiện năng suất năng lượng để thời gian sử dụng pin lâu hơn.

AirPods Max 2

Screenshot 2024-08-25 at
(Ảnh: MacRumors).

Apple có thể sẽ ra mắt AirPods Max thế hệ thứ hai tại sự kiện vào tháng 9, nhưng giống như AirPods 4, chúng cũng có thể được trình làng muộn hơn vào tháng 10. AirPods Max hiện đang là mẫu tai nghe lâu đời nhất trong dòng sản phẩm AirPods của Apple khi đã không được làm mới kể từ khi ra mắt vào tháng 12 năm 2020.

Một thay đổi đáng kể trên AirPods Max 2 sẽ là việc thay thế cổng Lightning bằng cổng USB-C, tuân theo các quy định của châu Âu và tạo sự đồng nhất trong dòng sản phẩm AirPods của Apple. Ngoài ra, Apple cũng sẽ cần cung cấp cáp USB-C - 3,5mm để người dùng có thể kết nối AirPods Max 2 với các thiết bị có cổng âm thanh 3,5mm.

Kết nối Bluetooth 5.3, như đã có trên AirPods Pro 2, iPhone 15 và các mẫu Apple Watch mới nhất, gần như chắc chắn sẽ có mặt trên AirPods Max thế hệ thứ hai.

Apple dự kiến sẽ phát hành AirPods Max mới với các phiên bản màu sắc tươi mới, dù vậy thông tin về điều này vẫn còn khá hạn chế.

Mặc dù chưa có tin đồn cụ thể về chip H2 trong AirPods Max 2, nhưng có vẻ như khả năng cao chúng sẽ được trang bị chip này. Chip H2, được thiết kế cho tai nghe và tai nghe của Apple, cải thiện chất lượng âm thanh, tăng thời lượng pin và hỗ trợ các tính năng cá nhân hoá thông minh.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục