Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 24/08/2024, 16:12 (GMT+7)

Series iPhone 16 của Apple lộ thời điểm ra mắt

Series iPhone 16 đóng vai trò rất quan trọng với Apple trong bối cảnh doanh thu từ iPhone của ông lớn này có xu hướng đi ngang trong nhiều quý gần đây.

Apple đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm lớn nhất trong năm của mình vào ngày 10/9. Theo một nguồn tin thân cận, tại sự kiện này, Apple sẽ ra mắt các phiên bản mới của iPhone, Apple Watch và AirPods.

ip
Apple thường có xu hướng trình làng các mẫu iPhone mới của mình vào tháng 9 hàng năm. (Ảnh: The Verge).

Nguồn tin nói thêm với Bloomberg rằng mặc dù mốc thời gian trên chưa chính thức được ấn định, Apple đang thực hiện công tác chuẩn bị cho sự kiện này. Sau sự kiện, các thiết bị mới nhiều khả năng sẽ chính thức lên kệ vào 20/9. Thực tế, các mốc thời gian này cũng gần như tương đồng với các lịch trình ra mắt, bán ra sản phẩm của Apple trong vài năm trở lại đây. Về phần mình, Apple từ chối bình luận về thông tin trên.

Đợt ra mắt sản phẩm lần này cực kỳ quan trọng với Apple trong bối cảnh doanh số dòng sản phẩm điện thoại thông minh và thiết bị đeo của hãng này đang có xu hướng đi ngang trong vài quý trở lại đây.

Việc bán ra sản phẩm vào 20/9 đồng nghĩa với việc một phần doanh thu thiết bị mới sẽ được ghi nhận vào quý III (thực tế là quý IV trong năm tài chính của Apple). Trong quý này, Apple kỳ vọng doanh thu tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm trước đó. Dù vậy, phần lớn doanh thu thiết bị mới sẽ được ghi nhận vào quý IV (quý có nhiều lễ hội mua sắm cuối năm). Trong quý IV năm nay, giới phân tích dự đoán doanh thu của Apple sẽ tăng 7% lên mốc 128,4 tỷ USD.

iPhone 16 sẽ có màn hình lớn hơn các phiên bản Pro và nhiều tính năng camera mới như một nút chuyên dụng để chụp ảnh. Apple cũng sẽ triển khai một loạt tính năng trí tuệ nhân tạo mới có tên Apple Intelligence. Dù vậy, nhìn chung, series iPhone 16 sẽ không thực sự có nhiều điểm khác biệt so với các thiết bị tiền nhiệm.

Trong khi đó, nhóm thiết bị đeo của Apple trong năm nay sẽ có nhiều thay đổi lớn hơn. Apple Watch Series 10 sẽ có thân máy mỏng hơn và màn hình lớn hơn. Apple cũng đồng thời làm mới dòng AirPods với các phiên bản tai nghe giá thấp và tầm trung mới. Lần đầu tiên, Apple đưa tính năng chống ồn lên dòng AirPods tầm trung của mình. Đồng thời, dòng AirPods giá thấp sẽ lần đầu có bản cập nhật từ năm 2019.

Apple cũng đang lên kế hoạch bắt đầu chuyển đổi các dòng máy Mac lên chip xử lý M4 vào cuối năm nay. Dù vậy, các cập nhật cho dòng máy Mac thường sẽ được giới thiệu một tháng sau sự kiện iPhone, theo Bloomberg.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục