Thứ ba, 23/05/2023, 07:45 (GMT+7)

Mũi Né có gì vui? Những địa điểm du lịch Mũi Né nhất định bạn phải ghé thăm

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bạn thắc mắc Mũi Né có gì vui? Đến Mũi Né có thể chơi những trò chơi nào? Từ lâu Mũi né đã trở thành điểm đến du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Sở hữu những đồi cát trắng trải dài bài biển trong xanh và nhiều công trình vui chơi nghỉ dưỡng hấp dẫn.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Mũi Né có gì vui và khám phá du lịch Mũi Né cùng những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất định bạn phải ghé thăm khi đến đây. 

Tìm hiểu về du lịch Mũi Né

Mũi Né nằm ở thành phố Phan Thiết, đây là một mũi biển cách thành phố Phan Thiết khoảng 20km. Địa điểm du lịch Bình Thuận nổi tiếng này được nhiều du khách biết đến với bờ biển xanh trải dài, hàng dừa nghiêng bóng bên bãi cát cạnh bờ biển vô cùng nên thơ. Tất cả kết hợp làm nên bức tranh thiên nhiên vô cùng thu hút làm nao lòng bất cứ vị khách nào.

mui-ne-co-gi-vui-01
Bờ biển xanh trải dài, hàng dừa nghiêng bóng bên bãi cát cạnh bờ biển vô cùng nên thơ

Bạn không biết Mũi Né có gì vui? Đến với vùng tiểu sa mạc Việt Nam đầy nắng gió này, bạn sẽ như được trở về với miền đất tự do, nơi có trời, biển và cát mênh mông. Không gian cảnh vật nơi đây yên bình, hiền hòa với nhiều công trình kiến trúc và những nét văn hóa độc đáo của người dân tộc Hoa, dân tộc Chăm. Không chỉ có vậy, ở đây còn có nhiều đặc sản vùng biển với các món ăn được chế biến độc đáo vô cùng hấp dẫn, cùng những con người thật thà chất phát,... khiến bạn không thể không yêu vùng đất này. 

Nên du lịch Mũi Né vào thời gian nào?

Câu hỏi Mũi Né có gì vui, du lịch Mũi Né vào thời điểm nào là phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu về thời tiết và mùa du lịch Mũi Né để lựa chọn được thời điểm phù hợp nhất nhé! Về thời tiết Mũi Né, do nơi đây ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên khí hậu có phần hơi khắc nhiệt, nóng, khô và nhiều gió cũng như ít có bão đổ bộ. Vậy nên, bất cứ khi nào có thời gian bạn có thể xách ba lô lên và đến đây du lịch mà không quá lo lắng về thời tiết nắng mưa. Nhưng bạn cần chú ý tùy vào đặc điểm trong năm Mũi Né sẽ có đặc trưng thời tiết khác nhau cần quan tâm để có thể chuẩn bị chuyến đi chu đáo nhất.

mui-ne-co-gi-vui-02
Nên du lịch Mũi Né vào thời gian nào?

Thời điểm nắng nóng nhất ở Mũi Né là vào tháng 4 hoặc tháng 5 với nền nhiệt lên đến hơn 30 độ C. Vì vậy, nếu bạn đi tham quan vui chơi ở đây trong điều kiện thời tiết nắng gắt bạn nên chuẩn bị đầy đủ mũ nón, áo nắng và kem chống nắng.

Thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 Mũi Né có gì vui mà lại thu hút khách du lịch đến vậy? Bởi đây là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Mũi Né. Tuy thời gian tháng 4, tháng 5 có hơi nắng nóng nhưng các tháng sau đó sẽ dịu hơn thời tiết trở nên dễ chịu. Không chỉ có vậy vào thời điểm này, nước biển rất xanh, bầu trời thì nắng đẹp rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên cát, tắm biển ngoài trời. 

Thời điểm cuối năm từ tháng 9 đổ ra, Mũi Né có mưa nhiều hơn và biển có màu đỏ do phù sa cát đỏ tràn về theo nước mưa nên không được trong xanh như trước nữa. Vì vậy thời tiết này không phù hợp lắm với việc chơi dưới nước hay check in nhưng lại mát mẻ hơn.

mui-ne-co-gi-vui-03
Vẻ đẹp hoàng hôn Mũi Né

Di chuyển đến Mũi Né có gì vui?

Nếu đi từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể linh động di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như tàu hỏa, máy bay, xe khách, xe máy... Tùy theo mong muốn của bạn với điều kiện thực tế để lựa chọn phương tiện phù hợp.

Phương tiện di chuyển ở Mũi Né

Khi đến Mũi Né bạn có thể di chuyển và trải nghiệm nhiều phương tiện khác nhau để có thể trả lời câu hỏi Mũi Né có gì vui? Bạn có thể thuê xe máy với mức giá từ 100 nghìn đồng đến 150 nghìn đồng/ ngày để linh động đi lại các địa điểm khác nhau. Đến đồi cát, bạn có thể thuê xe Jeep để chinh phục những cung đường trên cát. Bên cạnh đó để đảm bảo an toàn, bạn có thể tham gia các tour du lịch với xe jeep đi theo đoàn. 

mui-ne-co-gi-vui-04
Đi xe Jeep để chinh phục những cung đường trên cát

Mũi né có gì vui? Chơi gì ở Mũi Né

Nếu bạn vẫn thắc mắc Mũi Né có gì vui, nên tham gia chơi gì ở đây? Hãy tham khảo những hoạt động vui chơi độc đáo chỉ có ở nơi đây nhé. 

Trượt cát ở Mũi Né

Khi đến Mũi Né, bạn không nên bỏ qua hoạt động trượt cát trên đồi cát bay ở đây. Địa điểm này nằm tại khu du lịch Bàu Trắng. Chỉ mất 10 nghìn đồng đến 15 nghìn đồng bạn có thể trải nghiệm hoạt động thú vị này. Bạn nên đi đến đây trượt cát vào khung giờ 5-7h sáng hoặc 16h-18h chiều sẽ thời tiết sẽ dễ chịu hơn. Bạn sẽ có được những tấm hình siêu đẹp cùng cảm giác thả mình theo dòng cát thỏa sức la hét khiến mọi áp lực tan biến. 

Nhảy dù

Nếu bạn yêu thích trò chơi mạo hiểm co thể trải nghiệm nhảy dù ở Phan Thiết. Bạn sẽ được thả mình trong không trung ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp phía dưới từ trên cao với biển xanh, cát trắng, cây cối,... như thu nhỏ vào tầm mắt. Giá vé cho trải nghiệm này khoảng 1triệu rưỡi đến 2 triệu. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia đua xe địa hình, đua mô tô nước nếu yêu thích cảm giác mạnh. 

mui-ne-co-gi-vui-05
Nhảy dù ở Mũi Né

Tắm biển

Mũi Né có gì vui? Trong các địa điểm vui chơi ở Mũi Né không thể thiếu hoạt động tắm biển. Hai bãi biển Cà Ná và Lagi là nơi được du khách lựa chọn nhiều. Nơi đây có làn nước trong xanh, khung cảnh hoang sơ vô cùng thoải mái. 

Không chỉ có vậy Mũi Né còn có rất nhiều điểm tham quan mà bạn nên ghé thăm như Hòn Rơm, bãi đá Ông Địa, Suối Tiên, Làng chài Mũi Né, Tháp Chăm Pô Sah Inư, Mũi Kê Gà, ... Đến đây bạn có thể vừa cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên vừa tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống và con người ở vùng đât này.

mui-ne-co-gi-vui-06
Tắm biển Mũi Né

Vừa rồi, chúng tôi đã trả lời giúp bạn câu hỏi Mũi Né có gì vui? Bạn đã sẵn sàng khám phá Mũi Né với nhiều hoạt động vui chơi cùng danh lam thắng cảnh hấp dẫn chưa? Những đồi cát trắng, bờ biển xanh trong cùng vô vàn hoạt động vui chơi đang chờ bạn khám phá. Hãy sắp xếp thời gian và thưởng cho bản thân một chuyến đi để nạp năng lượng sau những ngày làm việc vất vả nhé. 

Cùng chuyên mục