Thứ hai, 02/10/2023, 12:05 (GMT+7)

Microsoft được TIME bình chọn là công ty tốt nhất thế giới năm 2023

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Microsoft đạt 96.46/100 điểm tổng thế các tiêu chí xếp hạng công ty tốt nhất thế giới năm 2023.

Microsoft Tiepthigiadinh H1
Microsoft là công ty tốt nhất thế giới năm 2023

Nền tảng cơ sở dữ liệu Statista và tạp chí TIME vừa công bố Microsoft là công ty tốt nhất thế giới trong năm 2023. Theo sau là 3 tập đoàn công nghệ khổng lồ khác là Apple, Alphabet (Google) và Meta (Facebook). Trên thang điểm 100 về xếp hạng những công ty tốt nhất thế giới năm 2023, Microsoft đạt 96.46 điểm. Apple đạt 96.36 điểm, Alphabet đạt 95.18 điểm và Meta đạt 94.85 điểm. Trong top 10 là những cái tên quen thuộc khác: Pfizer, American Express, BMW Group và Dell Technologies.

TIME cho biết, những tiêu chí xét duyệt một công ty trong danh sách này dựa trên một công thức bao gồm: tăng trưởng doanh thu, những khảo sát đo đạc sự hài lòng của nhân viên làm việc cho tập đoàn, cùng lượng lớn dữ liệu ESG (gồm những chỉ số thân thiện với môi trường, với xã hội, cũng như khả năng quản trị doanh nghiệp).

Những điểm nổi bật trong danh sách Công ty tốt nhất thế giới năm 2023 của TIME bao gồm:

  • Microsoft đứng đầu về tổng thể và mức độ hài lòng của nhân viên
  • Apple là công ty có giá trị nhất thế giới, xếp thứ hai chung cuộc
  • Accenture được xếp hạng cao nhất về điểm ESG và thứ năm về tổng thể.
Microsoft Tiepthigiadinh H2
Top 10 công ty tốt nhất thế giới năm 2023

Báo cáo cho thấy, năm tài khoá vừa rồi, Microsoft đem về doanh thu 72 tỷ USD, đồng nghĩa với mức tăng khổng lồ 63% so với năm 2020. Cùng với đó, lượng phát thải carbon của Microsoft đã giảm 0.5%. Những giá trị trong dữ liệu đáng giá ESG của Microsoft cũng rất tích cực khi tập đoàn tạo ra không ít cơ hội việc làm cho phụ nữ và người thiểu số ở Mỹ. Báo cáo cũng chỉ ra rằng những người phụ nữ này đang mang về thu nhập nhiều hơn so với các đồng nghiệp nam.

Theo Windows Central, có một điều hơi kỳ lạ là Microsoft đạt vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng về khía cạnh sự hài lòng của nhân viên. Nhưng cách đây ít lâu mọi thông tin được đăng tải trên báo giới lại mô tả điều ngược lại. Kết quả khảo sát nhân sự Microsoft bị rò rỉ vào tháng 6 cho thấy, nhân viên không hài lòng với cách các lãnh đạo cấp cao điều khiển tập đoàn, cũng như sự thay đổi bất ngờ về lương thưởng, thứ khiến năng suất và tinh thần lao động bị ảnh hưởng tiêu cực. Giống nhiều tập đoàn công nghệ khác, Microsoft cũng có một đợt cắt giảm và thanh lọc nhân sự, công bố từ đầu năm 2023, dự kiến cắt giảm 10 nghìn việc làm.​

Cùng chuyên mục