Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 27/09/2023, 10:34 (GMT+7)

Microsoft ra mắt trợ lý AI Microsoft Copilot

Việc ra mắt AI Microsoft Copilot cho thấy Microsoft đang đẩy mạnh việc tích hợp các ứng dụng AI vào hệ sinh thái các sản phẩm của mình.

Microsoft Copilot Tiepthigiadinh H1
Trợ lý AI Microsoft Copilot

Microsoft vừa ra mắt Microsoft Copilot - một trợ lý AI hằng ngày có sẵn trên Windows 11, Microsoft 365, trình duyệt Edge và công cụ tìm kiếm Bing. Trợ lý AI Microsoft Copilot sẽ hỗ trợ người dùng tương tác với công nghệ cũng như nâng cao năng suất làm việc. Microsoft Copilot sẽ tự động kết hợp thông tin từ website, dữ liệu làm việc cùng tác vụ người dùng đang thực hiện trên máy tính cá nhân nhằm mang đến sự hỗ trợ tốt hơn, nhưng vẫn đảm bảo được tính bảo mật và quyền riêng tư.

Người dùng có thể sử dụng Copilot dưới dạng ứng dụng tự hiển thị khi cần, chỉ bằng một cái nhấp chuột phải. Phiên bản đầu tiên của trợ lý AI này sẽ bắt đầu có mặt trong bản cập nhật mới của Windows 11 bắt đầu từ ngày 26/9 và được tích hợp sẵn trong bộ Microsoft 365 Copilot dành cho khách hàng doanh nghiệp ra mắt vào ngày 1/11, theo Reuters. Hồi đầu năm nay, Microsoft đã phát hành bản xem trước 365 Copilot. Đến tháng 7, công ty cho biết để sử dụng những tính năng này, khách hàng phải trả 30 USD/người dùng mỗi tháng.

Microsoft Copilot Tiepthigiadinh H2
Microsoft Copilot có thể lấy đồng thời dữ liệu từ lịch, email, tài liệu và giúp người dùng nhanh chóng soạn thảo văn bản

Bản cập nhật Windows 11 kế tiếp được bổ sung hơn 150 tính năng mới với khả năng biến những tác vụ phức tạp trở nên đơn giản. Trong đó, phải kể đến tính năng mới về công nghệ AI được tối ưu hóa trong Paint và Photos, Notepad, Clipchamp, File Explorer bản cải tiến, Narrator với những giọng đọc tự nhiên mới giúp nâng cao khả năng nhận dạng và hiệu suất. Những cải tiến quan trọng này sẽ biến Windows trở thành điểm đến cho các trải nghiệm AI tốt nhất.

Trình duyệt Edge cùng với công cụ tìm kiếm Bing cũng được bổ sung thêm nhiều tính năng mới về AI. Những tính năng mới bao gồm tạo câu trả lời cá nhân hóa dựa theo lịch sử trò chuyện, mô hình DALL.E 3 được cải tiến từ OpenAI có trong Bing Image Creator, và việc sử dụng phương pháp mã hóa để thêm chữ ký số vào tất cả những hình ảnh được tạo ra bởi AI trong Bing, đi kèm thời gian khởi tạo.

Ngoài ra, Microsoft cũng công bố một số trải nghiệm cùng thiết bị mới giúp làm việc hiệu quả hơn. Đó là những thiết bị Surface mới với các cải tiến mới về AI.

Cùng chuyên mục