Thứ hai, 11/08/2025
logo
Xu hướng quảng cáo

Meta biến tin nhắn thành 'cỗ máy sinh lợi' cho doanh nghiệp Việt

Thanh Hoa (Theo Meta) Chủ nhật, 10/08/2025, 06:19 (GMT+7)

Tại Business Messaging Summit 2025, Meta giới thiệu loạt giải pháp nhắn tin mới, giúp doanh nghiệp Việt biến các cuộc hội thoại thành công cụ chốt lời hiệu quả.

Chung kết Heritage Brand Review Award: Khi sáng tạo trẻ thăng hoa cùng di sản

'Đốt tiền' vào quảng cáo Meta: Vì sao không ra đơn? Chuyên gia hé lộ bí kíp tạo ads hiệu quả

Metalex VietNam 2025: Bệ phóng cho ngành cơ khí Việt trong làn sóng tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, tin nhắn đã trở thành kênh kinh doanh chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì kết nối với khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Tại Việt Nam, 54% người mua cho biết tình hình tài chính không còn ổn định như trước, buộc các thương hiệu phải tìm kiếm những cách tiếp cận hiệu quả hơn để giữ chân khách hàng và đảm bảo tăng trưởng bền vững.

Giải pháp hội thoại toàn diện: Từ trò chuyện đến thanh toán

Người tiêu dùng Việt ngày càng thay đổi thói quen mua sắm để ứng phó áp lực tài chính, với xu hướng mua sắm online, săn khuyến mãi và mua sớm trong các dịp giảm giá. Trong khi đó, 75% người dùng mạng xã hội và nền tảng giải trí thường “đa nhiệm”, đồng thời hơn 60% theo dõi nhiều dạng nội dung một lúc, khiến việc dẫn dắt hành vi mua hàng trở nên khó khăn hơn. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải tiếp cận khách hàng qua tin nhắn một cách kịp thời, cá nhân hóa và liền mạch.

Meta đã ra mắt nhiều công cụ mới để đáp ứng nhu cầu này, bao gồm:

Thanh toán trực tiếp trong Messenger

Tính năng “Chuyển khoản qua ứng dụng thanh toán” nay đã có tại Việt Nam, cho phép giao dịch ngay trong hội thoại thông qua các ngân hàng và ví điện tử như ACB, BIDV, MBBank, MoMo, OCB, Techcombank. Nghiên cứu của Kantar cho thấy 49% người dùng tin rằng tính năng này giúp trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn, đồng thời giảm tỷ lệ bỏ đơn và nâng cao chuyển đổi.

tai-business-messaging-summit-2025-meta-da-gioi-thieu-cac-giai-phap-moi-nham-ho-tro-doanh-nghiep-day-manh-hieu-qua-1536
Meta đã ra mắt nhiều công cụ mới hỗ trợ doanh nghiệp Việt

Opportunity Score

Công cụ tối ưu hiệu suất chiến dịch quảng cáo dựa trên AI, giúp doanh nghiệp cải thiện kết quả gần như ngay lập tức. Thử nghiệm trên 27 chiến dịch toàn cầu ghi nhận mức giảm trung bình 12% chi phí cho mỗi kết quả.

Business AI

Trợ lý ảo AI hỗ trợ phản hồi khách hàng 24/7, tích hợp trong quảng cáo và trang thương mại điện tử. Với 59% người tiêu dùng Việt đánh giá cao sự phản hồi nhanh từ chatbot AI, đây là giải pháp đầy tiềm năng để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

WhatsApp Business Messaging

Kênh kết nối toàn cầu với hơn 3 tỷ người dùng, cho phép doanh nghiệp Việt trò chuyện tức thì với khách hàng quốc tế, đi kèm bộ công cụ quản lý và tương tác mạnh mẽ.

Chiến lược tối ưu lợi nhuận từ hội thoại

Meta gợi ý doanh nghiệp Việt áp dụng 3 hướng chiến lược để tối ưu hóa tin nhắn theo từng giai đoạn mua sắm:

  • Leads Optimization: Kết nối đúng đối tượng sẵn sàng mua hàng, giúp giảm 31% chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng.

  • Value Optimization: Nhắm đến nhóm khách hàng có giá trị cao hơn, tăng 11% lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS).

  • Purchase Optimization: Tập trung vào người có ý định mua rõ ràng, nâng cao hiệu quả chuyển đổi.

Ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia Meta tại Việt Nam nhấn mạnh: “Trong bối cảnh kinh tế nhiều thách thức, doanh nghiệp Việt đang đạt được mục tiêu tăng trưởng nhờ coi tin nhắn là công cụ then chốt. Với mức chi tiêu trung bình trong mùa mua sắm 2025 đạt 398 USD, tăng so với 352 USD năm 2024 và 68% người mua ra quyết định chỉ trong chưa đầy một giờ, doanh nghiệp cần tận dụng tối đa từng cuộc hội thoại để tạo doanh thu".

dong-dao-cac-doanh-nghiep-doi-tac-nha-quang-cao-tham-gia-su-kien-1539
Sự kiện Business Messaging Summit 2025 diễn ra trong ngày 07/08/2025

Hiệu quả của các giải pháp Meta đã được chứng minh qua trường hợp USAC Chiropractic - phòng khám trị liệu xương khớp tại Việt Nam.

Kết hợp với Pancake, Đối tác Kinh doanh Hội thoại của Meta, phòng khám triển khai chiến dịch quảng cáo tối ưu hội thoại trên Facebook và Instagram, tiếp cận khách hàng từ 30-65 tuổi tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh lân cận. Kết quả: số khách hàng tiềm năng tăng 65%, chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng giảm 41%.

Với các công cụ mới, Meta không chỉ giúp doanh nghiệp rút ngắn khoảng cách giữa hội thoại và giao dịch, mà còn mở rộng cơ hội kinh doanh từ thị trường nội địa đến toàn cầu... Tất cả bắt đầu từ một tin nhắn đúng lúc, đúng người.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục