Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 15/06/2023, 08:50 (GMT+7)

Máy phát điện liên tục hết hàng, nhập ngay hàng ‘ngoại’

Máy phát điện liên tục được chào hàng từ các nhóm Zalo, Facebook, thậm chí sẵn sàng nhập hàng Trung Quốc về bán để phục vụ nhu cầu thiết yếu vì cắt điện diễn ra triền miên.

Tình trạng khó khăn của các nhà máy thủy điện cộng với sự chồng chéo trong cách vận hành của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN càng khiến người dân cảm thấy nóng bức hơn vì cắt điện liên tục. Dòng điện không đủ cung cấp cho cuộc sống sinh hoạt của người dân, đồng thời ảnh hưởng tới kinh tế của nhiều hộ gia đình, trang trại, công ty và doanh nghiệp.

Không khó để tìm kiếm những nhóm chào hàng máy phát điện
Không khó để tìm kiếm những nhóm chào hàng máy phát điện

Tuy nhiên, có một mặt hàng không cần quảng cáo nhiều vẫn "đắt như tôm tươi" chính là máy phát điện - “bảo bối” cứu cánh trong thời điểm khó khăn này. Sự có mặt của các hãng máy phát điện giúp cho cuộc sống sinh hoạt và làm việc của mọi người trở nên dễ dàng hơn, ngay cả khi chi phí mua máy và sử dụng đắt đỏ hơn rất nhiều khi mua điện.

Tùy thuộc vào dòng máy mà sẽ có nhiều mức giá khác nhau
Tùy thuộc vào dòng máy mà sẽ có nhiều mức giá khác nhau

Giá bán máy phát điện dao động từ 2 triệu 600 nghìn đồng tới 12 triệu đồng, tùy vào hãng máy và các thông số quan trọng. Hàng loạt các group Facebook và Zalo bùng phát trong khoảng thời gian gần đây để chào bán sản phẩm. Trong đó, rất nhiều dân buôn sẵn sàng nhập hàng “ngoại” từ Trung Quốc để bán vì giá rẻ, sẵn hàng và thời gian vận chuyển đường biên rất nhanh.

Vô số các dòng máy với hàng loạt các thông số, không rõ nguồn gốc xuất xứ
Vô số các dòng máy với hàng loạt các thông số, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Mặc dù thông báo cắt điện trong khoảng thời gian dài đã được nhắc nhiều lần để người dân nắm bắt thông tin, sẵn sàng tinh thần ứng biến. Nhưng vì sự việc cắt điện liên tục trong nhiều ngày vẫn khiến mọi người cảm thấy ngỡ ngàng vì “không nghĩ mất điện mãi như thế”. Cùng với các bài viết thông tin về “nhà máy thủy điện thiếu nước đáng ngại”, “nhà máy không đủ phát điện”, “chỉ phát điện được tới ngày”,... làm tinh thần của người dân hoang mang hơn. Cũng vì lẽ đó mà nhu cầu sở hữu máy phát điện càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. 

31686770233.png
Bài viết trên các hội nhóm có lượt tương tác bình luận rất cao

Dẫu vậy, người dân cần phải bình tĩnh và quyết đoán khi thực hiện mua sản phẩm máy phát điện. Thứ nhất, cần hiểu tính năng và cách hoạt động của máy phát điện cũng như cách thức sử dụng đúng, an toàn. Thứ hai, hiểu biết về sản phẩm cũng sẽ đảm bảo về chất lượng, thời gian sử dụng và an toàn cho cả gia đình. Thứ ba, rất nhiều con buôn có thể lợi dụng tình hình hỗn loạn để bán các sản phẩm kém chất lượng, thực hiện các hành vi lừa đảo chuộc lợi, do đó mà mỗi người khi đọc các bài chào hàng, tin nhắn gợi ý mua hàng đều nên cảnh giác.

Cùng chuyên mục