Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 27/06/2024, 14:13 (GMT+7)

Lấy nắm lá này để trong phòng, muỗi nhiều mấy cũng bay sạch, áp dụng ngay để cả đêm ngon giấc

Chỉ với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm này, bạn có thể xua đuổi hết muỗi trong nhà mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mùa hè đến, nhiệt độ tăng cao, thời tiết ngày càng trở nên oi nóng hơn. Khi ấy, không chỉ có việc làm mát, tiết kiệm điện mà việc phòng trừ, ngăn chặn muỗi cũng được nhiều gia đình quan tâm hàng đầu. Thời tiết càng nắng nóng, muỗi càng xuất hiện nhiều, gây phiền toái cho con người với cảm giác ngứa ngáy và tiếng kêu vo ve khiến giấc ngủ bị gián đoạn. 

Có rất nhiều phương pháp đuổi muỗi như dùng thuốc phun, xịt, tinh dầu, nhang... đem lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, cách này thường khiến nhiều ngại lo ngại về tính an toàn bởi chúng thường có thành phần hóa chất, nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người. Vậy làm cách nào để đuổi muỗi một cách thân thiện với môi trường và an toàn, hiệu quả? Đó là sử dụng lá ngải cứu đặt trong phòng, vừa tốt cho sức khoẻ mà còn khiến muỗi tự khắc bay ra khỏi nhà, cả đêm ngủ ngon giấc, theo Thời báo Văn học Nghệ thuật.

Xông nhà bằng ngải cứu

Trước hết, bạn lấy một ít lá ngải cứu và phơi khô chúng. Sau đó, vo viên thành một nắm lá nhỏ rồi đặt vào bát sứ. Tiếp đó, châm lửa để đốt lá ngải cứu khô trong bát. Hương thơm của ngải cứu sẽ được lan tỏa ra trong nhà, đặc biệt là ở những nơi muỗi hay xuất hiện.

2-1909

Mùi hương thoang thoảng của loại lá này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp loại bỏ những mùi khó chịu khác trong nhà. Để không khí lưu thông được và tránh ngột ngạt khi xông nhà bằng lá ngải cứu bạn hãy nhớ mở cửa nhé.

Lau nhà bằng lá ngải cứu

Với cách này, bạn lấy một nắm lá ngải cứu khô và đặt vào bình rồi đổ nước sôi vào. Ngâm cho tinh chất trong lá ngải cứu hòa tan vào nước. Chờ nước nguội, bạn tiến hành lọc bỏ các phần thừa và dùng nước từ lá ngải cứu để lau sàn nhà.

Đây là cách hiệu quả để đuổi muỗi trong mùa hè. Mùi hương dễ chịu từ nước lá ngải cứu vừa giúp diệt khuẩn, loại bỏ muỗi lại giúp nhà cửa sạch sẽ, thơm tho, đem lại cảm giác dễ chịu cho gia đình bạn.

duoi-muoi-bang-la-ngai-cuu-02-1437

Làm gối ngải cứu

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lá ngải cứu để làm gối. Với phương pháp này, bạn tiến hành phơi khô lá ngải cứu rồi đặt vào trong gối. Hương thơm từ lá ngải cứu vừa giúp thư giãn tinh thần, cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng mệt mỏi vừa xua đuổi muỗi cực hiệu quả. Cách này áp dụng được cho cả người già và trẻ nhỏ.

Ngâm chân bằng lá ngải cứu

Ngâm chân bằng lá ngải cứu cũng là phương pháp bạn có thể áp dụng. Cách này cực tốt vì nó vừa giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau nhức xương khớp, ngừa cảm lạnh. Ngâm châm với nước ngải cứu cũng lưu mùi thơm trên da, ngăn ngừa muỗi đốt.

ngam-chan-bang-ngai-cuu-sau-1-tuan-nhan-vo-van-loi-ich-202212301110297406

Làm thuốc xịt chống muỗi

Để làm thuốc xịt chống muỗi, đầu tiên, hãy ngâm lá ngải cứu trong nước nóng để tinh chất trong lá hòa tan vào nước. Sau đó, lấy phần nước đó đổ vào bình xịt và đóng nắp lại. Khi sử dụng, bạn có thể xịt nước này lên chân và tay trước khi ra khỏi nhà. Muỗi ngửi thấy mùi ngải cứu sẽ không dám tiến lại gần và đốt bạn.

Ngoài phương pháp đuổi muỗi bằng lá ngải cứu như đã đề cập, bạn còn có thể áp dụng những cách sau:

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát: Ngoài công dụng làm sạch chén đĩa, nước rửa chén cũng có thể được đặt vào bát và đặt ngoài nhà để hạn chế muỗi bay vào nhà.

Đuổi muỗi bằng vỏ bưởi, cam, quýt khô: Mùi thơm từ vỏ bưởi, cam, quýt sẽ khiến muỗi tránh xa. Bạn có thể dùng vỏ đã phơi khô và đốt cháy trên lửa để xua đuổi muỗi. Cách này sẽ mang lại không gian trong lành và thơm mát hơn mặc dù tác dụng của nó chỉ kéo dài trong thời gian ngắn.

Đuổi muỗi bằng sả: Bạn sử dụng tinh dầu sả để xông nhà, pha vào nước lau nhà cũng giúp đuổi muỗi hiệu quả.

tinh-dau-sa-gung

Đuổi muỗi bằng dầu gió: Bạn lấy một chai dầu gió nhỏ, mở nắp và đặt ở góc tường nơi muỗi hay tụ tập. Mùi của dầu gió tỏa ra sẽ khiến muỗi khó chịu, choáng váng và tránh xa bạn.

Hay bạn có thể nhỏ vài giọt đầu gió lên miếng urgo rồi dán vào lồng quạt. Khi bật quạt, gió sẽ làm mùi của dầu gió lan tỏa, giúp xua đuổi muỗi hiệu quả.

Cùng chuyên mục