Thứ tư, 17/05/2023, 11:30 (GMT+7)

Khu du lịch Vinh Sang, điểm đến thú vị ở miền Tây sông nước

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khu du lịch Vinh Sang là cái tên khá nổi tiếng tại Vĩnh Long, đây chính là điểm đến hứa hẹn mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên. Khu du lịch Vinh Sang thu hút nhiều lượng du khách gần xa ghé thăm, đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Hãy cùng khám phá xem nơi này có gì đặc biệt nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Vài nét về khu du lịch Vinh Sang, Vĩnh Long

Vĩnh Long thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho dòng Cổ Chiên hiền hòa quanh năm bồi đắp phù sa, từ đó kiến tạo nên vùng đất có nhiều trái ngọt cây lành. Chính nhờ vào những điểm cộng này mà hai bên bờ của dòng sông Cổ Chiên mọc lên khá nhiều điểm du lịch, nhà vườn cho đến homestay phục vụ du khách có dịp ghé thăm.

Tọa lạc tại xã An Bình, huyện Long Hồ, Vĩnh Long, khu du lịch Vinh Sang là một trong những điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi ghé vùng đất lành này. Khu du lịch Vinh Sang được xây dựng theo hình tam giác với một cạnh nằm dọc bờ sông Cổ Chiên, đối diện TP.Vĩnh Long. 

du-lich-vinh-sang
Khu du lịch Vinh Sang, Vĩnh Long

Nơi đây thu hút du khách bởi không gian thiên nhiên xanh mướt, thơ mộng cùng hệ thống kênh rạch dày đặc thông nhau. Bên cạnh đó, trong khuôn viên của khu du lịch còn có vườn trái cây rộng lớn với đa dạng loại từ chôm chôm, dâu cho đến xoài…Du khách khi đến tham quan chỉ cần mua vé là có thể tự tay hái trái để thưởng thức. Đây cũng là nơi bảo tồn thu nhỏ của một số loại chim, thú hoang dã được liệt vào danh sách quý hiếm.

Nếu bạn mệt mỏi với cuộc sống ồn ào, tấp nập nơi phố thị thì khu du lịch Vinh Sang chính là lựa chọn lý tưởng để bạn tận hưởng không gian tĩnh lặng, hoà mình vào thiên nhiên chốn miệt vườn để lấy lại tinh thần sau chuỗi ngày vất vả.

Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm một ngày về với tuổi thơ tát mương bắt cá, sau đó tự tay chế biến những món ăn mà mình thích. Với không khí trong lành, thoáng đãng đậm nét miền quê sông nước, không gian của khu du lịch Vinh Sang sẽ giúp bạn tìm về chính mình.

Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều trò chơi, giải trí rất hấp dẫn như: Trượt cỏ, đạp thiên nga, đạp xe đạp chậm, cầu lắc…Những hoạt động này khá thích hợp để tổ chức team building hay các chuyến dã ngoại dành cho học sinh, sinh viên.

du-lich-vinh-sang-1
Khu du lịch Vinh Sang - Điểm dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng

Cách di chuyển đến khu du lịch Vinh Sang 

Để di chuyển đến khu du lịch Vinh Sang không quá khó khăn. Từ TP. Hồ Chí Minh bạn đi khoảng 35km theo cao tốc Sài Gòn – Tiền Giang, hết cao tốc bạn rẽ phải về hướng cầu Mỹ Thuận, đi thêm 60km nữa sẽ đến cầu Mỹ Thuận. 

Vừa xuống dốc hết của cầu Mỹ Thuận bạn rẽ trái sang hướng đi về TP. Vĩnh Long, khi đến ngã 3 đầu tiên thì rẽ trái ra phía bờ sông và đi đến bến tàu Vinh Sang. Từ nơi này bạn sẽ đi tàu qua bên cù lao An Bình đến khu du lịch Vinh Sang.

du-lich-vinh-sang-2
Đường đến khu du lịch Vinh Sang khá dễ dàng

Có gì ở khu du lịch Vinh Sang, Vĩnh Long?

Đến khu du lịch Vinh Sang, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái, hít thở bầu không khí trong lành và có dịp khám phá cuộc sống miệt vườn Nam Bộ.

Không gian tại khu du lịch Vinh Sang

Khu du lịch Vinh Sang khá rộng lớn với diện tích lên đến 2.2 ha, đây là khu vườn thiên nhiên sở hữu hệ thống kênh rạch chằn chịt liên thông nhau. Trong khu du lịch có rất nhiều loại cây ăn trái, là một trong những đặc trưng của chốn miệt vườn sông nước.  

Một trong những hoạt động khá thu hút khi đến với khu du lịch Vinh Sang chính là trải nghiệm tham quan miệt vườn. Với nhiều loại cây trái sai trĩu cành, khi du khách mua vé ghé thăm vườn thì có thể thưởng thức thoải mái những loại trái cây ngon này. Bên cạnh đó, bạn có thể mua về để làm quà cho gia đình, bạn bè.

Sau khi khám phá, vui chơi bạn cũng có thể ghé đến nhà hàng nằm trong khuôn viên để trải nghiệm các món ăn dân dã của người miền Tây. Nằm trong danh sách các món tiêu biểu gồm có cá nướng trui, lẩu mắm, lẩu cua đồng... độc lạ nhất phải kể đến các món chế biến từ thịt cá sấu, thịt đà điểu thơm ngon. Tại đây còn phục vụ lẩu gà nòi chanh quế, là một trong những món ăn lọt top 99 món ngon Việt Nam.

du-lich-vinh-sang-3
Khu du lịch Vinh Sang rộng tới 2.2ha

Các hoạt động vui chơi, giải trí tại khu du lịch Vinh Sang

Ngoài tham quan, khám phá nhiều địa điểm thú vị trong khu du lịch, đến với Vinh Sang bạn đừng quên thử qua các trò chơi dân gian và hiện đại vô cùng đặc sắc. Bạn nào thích cảm giác mạnh có thể chơi câu cá sấu, cưỡi đà điểu hay trượt cỏ. Nếu muốn tham gia những trò chơi đồng quê thì hãy lựa chọn các trò như: tát ao bắt cá, đua thuyền thúng bắt vịt, đi dây, cầu khỉ, cầu xe đạp…

Một trong những trải nghiệm được yêu thích nhất tại khu du lịch Vinh Sang có thể kể đến chính là hóa thân thành người nông dân Nam Bộ. Khoác lên mình bộ bà ba đen cùng chiếc khăn rằn truyền thống và đi mò cua bắt ốc, sẽ giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn cuộc sống của người miền Tây sông nước.

Ngoài các trò vui chơi giải trí, khi đến khu du lịch Vinh Sang bạn còn có cơ hội trải nghiệm những nét đặc trưng rất riêng của vùng đất Nam Bộ. Theo đó, bằng tàu du lịch, bạn sẽ đi vào sâu bên trong các con rạch nhỏ. Từ đây có thể ghé tham quan những làng nghề nổi tiếng của chốn miệt vườn nằm ven sông như: Nghề nghề nấu rượu nếp của người dân cù lao An Bình hay làm kẹo dừa truyền thống…

du-lich-vinh-sang-4
Tại khu du lịch Vinh Sang có khá nhiều hoạt động vui chơi, giải trí

Ghé thăm khu du lịch Vinh Sang, Vĩnh Long bạn sẽ tận hưởng nhiều điều thú vị cùng cảnh quan tươi đẹp. Bỏ ra chút thời gian đến đây du ngoạn bạn không chỉ được vui chơi giải tỏa căng thẳng, mà còn lưu lại nhiều khoảnh khắc, kỉ niệm đáng nhớ cùng gia đình. Đến với Vĩnh Long, đừng quên ghé thăm khu du lịch Vinh Sang bạn nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục