Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 25/10/2024, 15:00 (GMT+7)

Không cần mang ra quán, chỉ cần làm cách này, sửa lò vi sóng Sharp không nóng chẳng còn là nỗi lo

Sửa lò vi sóng Sharp không nóng sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu như bạn nắm được nguyên nhân và cách khắc phục. Nếu chiếc lò vi sóng nhà bạn dù đã bật nhưng không làm nóng thức ăn thì hãy cùng Tiếp thị & Gia đình khám phá những nguyên nhân thường gặp cũng như cách sửa đơn giản tại nhà.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng lò vi sóng Sharp

Sharp là thương hiệu đồ điện gia dụng nổi tiếng, trong đó lò vi sóng là sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhờ sự tiện lợi và tính năng vượt trội. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng lò vi sóng sẽ gặp phải một vài lỗi như:

Lò vi sóng không hoạt động

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lò vi sóng không hoạt động. Vậy làm sao để sửa lò vi sóng Sharp không nóng trong trường hợp này? Đầu tiên bạn cần kiểm tra nguồn điện và các nút điều khiển để đảm bảo đã có điện và được hoạt động đúng cách. Nếu nguyên nhân đến từ nguồn điện thì bạn có thể thay thế ổ cắm họa thay dây điện.

sua-lo-vi-song-sharp-khong-nong1
Lò vi sóng không hoạt động

Lò vi sóng hoạt động nhưng thức ăn không chín

Một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bạn chọn sai công suất cũng như thời gian nấu. Vì thế hãy kiểm tra lại công suất để đảm bảo rằng chúng phù hợp với thức ăn bạn đang nấu. Hoặc thời gian để quá ngắn bạn hãy gia tăng thêm thời gian.

Lò vi sóng không quay

Đa số nguyên nhân khiến lò vi sóng không quay là do đĩa quay bị lệch. Việc cần làm lúc này là bạn điều chỉnh lại đĩa quay về đúng khớp. Nếu đã điều chỉnh mà vẫn không được thì có thể motor bị hỏng.

sua-lo-vi-song-sharp-khong-nong2
Lò vi sóng không quay

Lò vi sóng có tiếng ồn lạ

Nếu tự dưng thấy lò vi sóng có tiếng ồn lạ thì bạn hãy kiểm tra xem có vật thể nào bị mắc kẹt trong lò không. Nếu không có hãy tiếp tục kiểm tra bộ phận cơ khí để đảm bảo chúng vẫn hoạt động bình thường.

Hướng dẫn sửa lò vi sóng Sharp không nóng hiệu quả

Khi đã biết được nguyên nhân thì sửa lò vi sóng sharp không nóng sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Dưới đây là cách sửa tương ứng với những lỗi thường gặp bạn có thể tham khảo:

Sửa lò vi sóng Sharp không nóng - Lò vi sóng không hoạt động

Với lỗi này bạn cần kiểm tra xem lò đã được cắm điện đúng cách chưa. Bạn có thể kiểm tra bằng việc sử dụng một thiết bị khác cắm vào ổ cắm để xem vấn đề đến từ đâu. Nếu do nguồn điện thì bạn cần thay thế nguồn mới hoặc cắm lò vi sóng vào ổ cắm điện khác.

sua-lo-vi-song-sharp-khong-nong3
Hướng dẫn sửa lò vi sóng Sharp không nóng hiệu quả

Sửa lò vi sóng Sharp không nóng - không có âm thanh báo hoạt động khi sử dụng

Để sửa lò vi sóng Sharp không nóng với lỗi không có âm thanh thì đầu tiên bạn cần kiểm tra âm lượng trên lò vi sóng xem có bị tắt không. Tiếp đến kiểm tra lại lò xem có hư hỏng không, nếu hư hỏng bạn nên thay mới để lò hoạt động bình thường.

Sửa lò vi sóng Sharp không nóng - nấu thức ăn chín không đều

Bạn cần chắc chắn đĩa quay trong khoang lò không bị kẹt trong quá trình lò hoạt động. Vì nếu đĩa quay không quay thì việc làm chín đều thức ăn là rất khó. Bên cạnh đó để sửa lò vi sóng Sharp không nóng bạn cũng cần phải sử dụng lượng thức ăn vừa phải với thể tích của lò.

sua-lo-vi-song-sharp-khong-nong4

Sửa lò vi sóng Sharp không nóng - có âm thanh lạ hoặc mùi khó chịu

Để lò không có mùi lạ bạn cần vệ sinh lò sạch sẽ bằng giấm hoặc chanh. Cùng với đó bạn cũng nên kiểm tra xem lò có dấu hiệu bị gỉ sét hay hư hỏng bộ phận nào không. Nếu có bạn nên thay thế để quá trình sử dụng được an toàn.

Một số lưu ý sử dụng lò vi sóng Sharp hiệu quả, bền lâu

Bên cạnh nắm được nguyên nhân và cách sửa lò vi sóng Sharp không nóng thì bạn cần nhớ một vài lưu ý dưới đây để sử dụng lò được hiệu quả bền lâu.

  • Đặt lò ở mặt bằng phẳng không trơn trượt, không bị nghiêng.

  • Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng.

sua-lo-vi-song-sharp-khong-nong5
Một số lưu ý sử dụng lò vi sóng Sharp hiệu quả, bền lâu
  • Không sử dụng vật dụng trong lò vi sóng được làm bằng chất liệu kim loại.

  • Không sử dụng công suất quá cao trong thời gian dài vì chúng sẽ làm quá tải điện gây hư hỏng các linh kiện.

  • Bảo dưỡng lò vi sóng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Tóm lại sửa lò vi sóng Sharp không nóng tại nhà với những lỗi cơ bản không quá khó, chỉ cần bạn tìm đúng nguyên nhân. Tuy nhiên với những lỗi phức tạp hơn, nếu không có kinh nghiệm bạn nên mong thiết bị đến trung tâm sửa chữa uy tín.

Cùng chuyên mục