Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 09/10/2024, 07:35 (GMT+7)

Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử? Bật mí bí quyết giúp chị em nội trợ sở hữu sản phẩm hoàn hảo, ưng ý nhất

Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử là băn khoăn của rất nhiều người tiêu dùng, vậy ưu nhược điểm của hai loại này là gì? Hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu và phân tích để lựa chọn cho gia đình mình loại lò vi sóng phù hợp nhất nhé!

Tìm hiểu chi tiết về các loại lò vi sóng

Trước khi trả lời câu hỏi nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử thì chúng ta nên tìm hiểu chi tiết về hai loại lò này. Lò vi sóng là thiết bị được sử dụng làm nóng, hoặc làm chín thức ăn rất phổ biến hiện nay. Khi khởi động lò, các sóng với tần số thích hợp sẽ xuyên qua thức ăn, truyền năng lượng vào thực phẩm từ đó sinh ra ma sát giữa các phân tử và tạo ra nhiệt. Hiện nay trên thị trường có 2 loại lò vi sóng được sử dụng phổ biến là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. 

Lò vi sóng cơ

Đây được xem là loại lò vi sóng truyền thống có các nút điều chỉnh cơ học để người dùng lựa chọn các chế độ như: công suất, thời gian, nấu, rã đông... Mẫu lò này thường được thiết kế có 2 núm xoay là núm công suất và núm thời gian để bạn có thể dễ dàng thao tác.

lo-vi-song-co1

Lò vi sóng điện tử

Khác với lò vi sóng cơ sử dụng núm xoay cơ học thì lò vi sóng điện tử sử dụng màn hình cảm ứng và đèn LED để hiển thị các chế độ nấu, công suất, thời gian. Muốn chọn chức năng gì bạn chỉ cần thao tác trực tiếp trên màn hình.

lo-vi-song-dien-tu

So sánh lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử

Để biết nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử thì chúng ta hãy so sánh chi tiết 2 các tính năng của hai thiết bị này.

Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử - Nguyên lý hoạt động

Cả hai mẫu lò vi sóng đều hoạt động với công nghệ vi sóng. Trong đó lò vi sóng cơ người dùng sẽ điều chỉnh thời gian và công suất bằng cách xoay núm điều khiển. Trong khi đó với lò điện tử thì sẽ điều khiển bằng màn hình cảm ứng.

Tính năng

Đa số các mẫu lò vi sóng cơ sẽ có thiết kế đơn giản hơn vì thế các tính năng được trang bị thường chỉ là: rã động, hấp, hâm nóng. Ngược lại lò vi sóng điện tử sẽ đa dạng tính năng hơn giúp người dùng có nhiều lựa chọn như: hẹn giờ, nấu tự động, nướng, khóa trẻ em… Do đó tùy vào nhu cầu mà bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi: Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử?

lovisong

Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử - Khả năng kiểm soát công suất

Với lò vi sóng cơ, người dùng chỉ có thể lựa chọn các mức nhiệt độ và thời gian qua núm xoay. Trong khi đó với lò điện tử sẽ cho phép người dùng kiểm soát thời gian, nhiệt độ một cách chính xác, chi tiết và linh hoạt hơn rất nhiều.

Hiển thị và điều khiển

Lò vi sóng cơ được đánh giá là rất dễ sử dụng vì người dùng chỉ cần xoay núm vặn là có thể điều chỉnh các thông số. Ngược lại lò vi sóng điện tử với bảng điều khiển cảm ứng, các thông số chi tiết hơn nên khi sử dụng sẽ khó hơn một chút. 

Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử

Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử, thực tế phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình, vì thế sẽ không có câu trả lời chung cho tất cả mọi người.

  • Bạn nên chọn lò vi sóng cơ khi: Muốn sở hữu một mẫu lò vi sóng bền bỉ, giá rẻ, đặc biệt nhu cầu sử dụng các tính năng không quá nhiều. Vì đa số lò vi sóng cơ thường chỉ có những tính năng cơ bản và được thiết kế khá đơn giản.

  • Bạn nên chọn lò vi sóng điện tử khi: Muốn sở hữu một chiếc lò có thiết kế hiện đại sang trọng. Đặc biệt có tình tính năng nấu nướng khác nhau giúp việc nấu nướng trở nên đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên mẫu lò này thường sẽ có giá cao hơn lò vi sóng cơ.

nen-mua-loai-nao

Một số lưu ý khi chọn lò vi sóng

Dù nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử thì để chọn được một sản phẩm phù hợp bạn đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây:

  • Lựa chọn lò vi sóng có dung tích phù hợp với số thành viên trong gia đình

  • Nên chọn lò vi sóng có công suất từ 600-1200W

  • Nên chọn mẫu lò đến từ các thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng

  • Nếu thường xuyên chế biến các món nướng mà không muốn mua quá nhiều thiết bị thì nên chọn lò vi sóng có nướng để tiết kiệm

  • Chọn mẫu lò có khóa an toàn, công nghệ inverter để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện tối đa

lo-vi-song-dien-tu1

Như vậy là Tiếp thị & Gia đình đã giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi có nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử. Mong rằng với những thông tin hữu ích sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất với gia đình.

Cùng chuyên mục