Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 07/10/2024, 07:30 (GMT+7)

Mách bạn tips chọn lò vi sóng công nghiệp đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng, chuẩn không cần chỉnh

Lò vi sóng công nghiệp là thiết bị thường được sử dụng trong nhà hàng, quán ăn, quán cà phê. Thiết bị này cho phép người dùng có thể chế biến một số lượng lớn món ăn đồ uống trong thời gian ngắn. Nếu bạn đang muốn mua sản phẩm này nhưng không có kinh nghiệm thì đừng bỏ qua típ mà Tiếp thị & Gia đình gợi ý dưới đây.

Lò vi sóng công nghiệp là gì?

Lò vi sóng công nghiệp là thiết bị được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm. Thay vì sử dụng nhiệt để sấy thì đa số các doanh nghiệp sẽ sử dụng lò vi sóng công suất lớn để sấy khô sản phẩm.

lo-vi-song-cong-nghiep
Lò vi sóng công nghiệp

Hiện nay thiết bị này thường được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp thực phẩm, chế biến nông sản, hải sản. Theo đánh giá của người tiêu dùng, lò vi sóng trong công nghiệp có thể sấy được những sản phẩm yêu cầu mức nhiệt cao, có độ cứng và khối lượng lớn hơn máy sấy dân dụng. 

Đặc điểm của lò vi sóng công nghiệp

Hệ thống sấy công nghiệp sử dụng công nghệ vi sóng trong quá trình sấy khô, gia nhiệt và tiệt trùng với những sản phẩm như: gỗ, thực phẩm, hóa chất, giấy, dược phẩm...

Bên cạnh khả năng sấy khô, lò vi sóng công nghiệp còn có khả năng tiệt trùng hiệu quả. Nhờ đó mà hiện nay các nhà hàng quán ăn đã và đang sử dụng thiết bị này rất nhiều trong chế biến thực phẩm.

lo-vi-song-cong-nghiep1

Ngoài ra chúng còn được sử dụng để tách chiết hỗn hợp, nung, hầm các nguyên liệu đặc biệt. Các lò vi sóng hệ thống công nghiệp thường có dạng hầm sấy, buồng kín hoặc lò sấy xoay đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Cách chọn lò vi sóng công nghiệp ít ai biết

Để mua được lò vi sóng công nghiệp phù hợp, bạn cần xem xét những yếu tố sau

Công suất và thời gian chế biến

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn cần quan tâm khi mua thiết bị này. Công suất và thời gian có mối liên quan trực tiếp đến nhau, vì nếu lò có công suất cao thì thời gian nấu sẽ được rút ngắn và ngược lại. Dưới đây là từng loại công suất phù hợp với từng nhu cầu sử dụng:

  • Công suất nhỏ dưới 1200W: Loại lò này thường ít sử dụng, đa số chúng phù hợp với các quán cà phê, quán ăn, tiệm bánh với nhu cầu sử dụng hâm nóng thức ăn đồ uống

  • Công suất trung bình từ 1200W - 2000w: Mẫu lò có công suất trung bình thường có tốc độ nấu nhanh có thực hiện được nhiều lần trong ngày.

  • Công suất lớn từ 2000W - 3000W: Loại lò vi sóng công nghiệp này có thể chế biến thực phẩm trong khoảng thời gian rất ngắn và có thể sử dụng tối đa 200 lượt/ngày và thường phù hợp với nhà hàng, căng tin, bệnh viện…

Chọn lò vi sóng công nghiệp dựa trên dung tích

lo-vi-song-cong-nghiep2

Dung tích cũng là yếu tố quan trọng bạn không được bỏ qua khi mua thiết bị này. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn dung tích phù hợp. Nếu chỉ sử dụng cho cửa hàng cafe, quán ăn nhỏ thì nên sử dụng lò có dung tích nhỏ và ngược lại nếu sử dụng cho bệnh viện, nhà hàng... thì lựa chọn dung tích lớn sẽ giúp quá trình chế biến được nhanh chóng.

Bảng điều khiển

Bên cạnh hai yếu tố trên thì yếu tố thức 3 bạn cần quan tâm là bảng điều khiển của lò vi sóng. Trước khi mua bạn nên tìm hiểu xem nên chọn phím điều khiển loại gì cho phù hợp. Đa phần sử dụng núm vặn cơ sẽ dễ sử dụng hơn cảm ứng ngoài ra giá thành của chúng cũng rẻ hơn. Tuy nhiên loại cơ sẽ không có tính năng tiết kiệm điện hay nấu tự động.

Sự khác biệt giữa lò vi sóng công nghiệp và lò vi sóng gia đình

lo-vi-song-cong-nghiep3
Sự khác biệt giữa lò vi sóng công nghiệp và lò vi sóng gia đình

Nhiều người hiện nay vẫn tận dụng lò vi sóng gia đình để sử dụng thay vì bỏ một số tiền lớn để mua lò vi sóng dành cho công nghiệp. Tuy nhiên trong rất nhiều trường hợp lò vi sóng gia đình sẽ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Dưới đây là sự khác biệt của hai mẫu lò này:

  • Lò vi sóng công nghiệp không sử dụng đĩa xoay nhưng nhiệt vẫn được phân phối đều và hiệu quả.

  • Lò vi sóng gia đình thường chỉ sử dụng cho một số món ăn cơ bản trong thời gian ngắn. Trong khi đó lò công nghiệp có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ với một lượng lớn thực phẩm.

  • Lò vi sóng dành cho công nghiệp có chất lượng và bên cao cao hơn rất nhiều.

  • Lò vi sóng công nghiệp có bảng điều khiển có thể lập trình từ đó quá hiệu quả nấu nướng sẽ hiệu quả và ổn định hơn.

Những lưu ý khi sử dụng lò vi sóng công nghiệp

lo-vi-song-cong-nghiep4
Những lưu ý khi sử dụng lò vi sóng công nghiệp

Để sử dụng được an toàn và hiệu quả bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tuyệt đối không sử dụng các vật dụng kim loại như khay, đĩa, dao kéo vì chúng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng và làm hỏng lò.

  • Thực phẩm có bao bì bằng kim loại cần được tháo bỏ trước khi cho vào lò.

  • Luôn giữ khoảng cách an toàn giữa lò vi sóng với các thiết bị kim loại khác.

  • Trong quá trình chế biến nên xoay đảo thực phẩm để thực phẩm được chín đều.

  • Nên sử dụng nắp đậy chuyên dụng để bạc thực phẩm.

  • Xếp thực phẩm dày ở bên ngoài, thực phẩm mỏng ở giữa.

  • Tránh xếp chồng thực phẩm lên nhau.

  • Thường xuyên vệ sinh lò vi sóng để loại bỏ thức ăn thừa, vụn bẩn.

  • Luôn giữ cho khoang lò được khô ráo tránh nấm mốc.

Bài viết đã cung cấp đầy đủ những thông tin về lò vi sóng công nghiệp cũng như cách chọn lò vi sóng phù hợp. Chúc bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sử dụng hiệu quả. 

Cùng chuyên mục