Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 02/10/2024, 08:00 (GMT+7)

Lò vi sóng có nướng có tốt không? Đây là lý do chị em nội trợ nhất định phải sở hữu sản phẩm này

Để tiết kiệm thời gian nấu nướng nhưng vẫn có những món ăn ngon, đa số chị em nội trợ hiện nay đều sử dụng lò vi sóng. Vậy có nên sử dụng lò vi sóng có nướng? Cần lưu ý gì khi sử dụng thiết bị này? Hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tổng quan lò vi sóng có nướng

Lò vi sóng có nướng là gì?

Lò vi sóng là một thiết bị nhà bếp được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Chúng được thiết kế theo dạng hình hộp chữ nhật và được cấu tạo gồm vỏ lò, cửa lò, khoang, bảng điều khiển... giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

lo-vi-song-co-nuong
Lò vi sóng có nướng

Lò vi sóng có nướng được hoạt động dựa trên cơ chế truyền nhiệt bằng điện trở, giúp làm chín thực phẩm bên trong khoang lò. Từ đó bạn có thể dễ dàng làm chín các thực phẩm như thịt, hải sản, rau củ...

Lò vi sóng có nướng được không?

Thực tế rất nhiều người dùng nghĩ rằng lò vi sóng chỉ có thể sử dụng để nấu, hâm nóng và rã đông thức ăn. Tuy nhiên hiện nay bạn có thể dễ dàng chế biến các món nướng với thiết bị này. Người dùng chỉ cần cài đặt thời gian, nhiệt độ tương thích với từng loại thực phẩm sau đó chờ đợi là sẽ có món nướng thơm ngon

Lò vi sóng có nướng được bánh không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng lò vi sóng để nướng bánh. Tuy nhiên nướng bánh bằng lò vi sóng sẽ không thể ngon như sử dụng lò nướng. Vì thế nếu chỉ làm bánh ở nhà thì đây là thiết bị rất hữu ích, còn nếu bạn muốn làm bánh chuyên nghiệp thì nên mua thêm lò nướng.

lo-vi-song-co-nuong1

Lò vi sóng có nướng được thức ăn không?

Nướng gà, nướng cá... rất đơn giản chỉ với vài thao tác trên lò vi sóng có chức năng nướng. Tuy nhiên về độ vàng, giòn sẽ không thể bằng lò nướng, nhưng vẫn rất ngon và phù hợp với hầu hết mọi gia đình.

Có nên mua lò vi sóng có nướng?

Thay vì lựa chọn lò vi sóng truyền thống, hiện nay có rất nhiều gia đình lựa chọn lò vi sóng có chức năng nướng để tiết kiệm thời gian nấu nướng mà vẫn có thể nấu được nhiều món ăn ngon. Dưới đây là những lý do bạn nên sử dụng thiết bị này:

Tiết kiệm thời gian

Không chỉ giúp nướng thức ăn được đều, thơm ngon mà còn giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian. Với lò vi sóng có nướng bạn có thể dễ dàng nấu những món bánh nhẹ nhàng mà không tốn quá nhiều thời gian.

lo-vi-song-co-nuong2

Đa dạng dung tích

Với rất nhiều dung tích khác nhau, nhờ đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho gia đình mình một chiếc lò vi sóng phù hợp với số thành viên trong gia đình. Từ đó vừa tiết kiệm điện vừa không lãng phí.

Tiết kiệm không gian

Thay vì phải sắm lò vi sóng và lò nướng thì với lò vi sóng có nướng bạn chỉ cần một thiết bị có thể nấu được đa dạng món ăn. Đặc biệt mẫu lò này được thiết kế nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều không gian của gian bếp.

lo-vi-song-co-nuong3

Giá thành phải chăng

Nhiều người nghĩ lò vi sóng có chức năng nướng thì sẽ rất đắt. Nhưng thực tế giá sản phẩm này chỉ giao động từ 1,7 triệu đến trên 10 triệu. Phù hợp với rất nhiều phân khúc cũng như điều kiện của các gia đình. 

Những mẫu lò vi sóng có nướng nên mua

Lò vi sóng có nướng Sharp 23 lít R-G302VN-S

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm có đầy đủ các tính năng mà có thiết kế hiện đại, sang trọng thì hãy chọn lò vi sóng Sharp 23 lít R-G302VN-S. Với công suất 1000W chị em có thể thoải mái chế biến và sáng tạo các món ăn hấp dẫn cho gia đình. Ngoài ra Sharp 23 lít R-G302VN-S cũng được người tiêu dùng đánh giá rất cao về khả năng tiết kiệm điện nhờ tính năng tự động ngắt khi không hoạt động.

lo-vi-song-co-nuong4
Lò vi sóng có nướng Sharp 23 lít R-G302VN-S

 Lò vi sóng có nướng Toshiba 23 lít ER-SGS23(S1)VN

Với thiết kế thanh lịch, hiện đại chiếc lò vi sóng có nướng này chắc chắn sẽ giúp nâng tầm không gian bếp nhà bạn. Không chỉ sở hữu các tính năng cơ bản của một chiếc lò vi sóng thông thường, Toshiba 23 lít ER-SGS23(S1)VN còn được tích hợp 9 chế độ nấu tự động cùng 11 múc công suất, nhờ đó bạn có thể dễ dàng nấu bất kỳ món ăn yêu thích nào.

Lò vi sóng Panasonic NN-CT36HBYUE

Nếu gia đình có đông thành viên thì bạn có thể chọn mẫu lò vi sóng Panasonic NN-CT36HBYUE. Với dung tích 23 lít sẽ giúp bạn chế biến được nhiều món hơn. Sản phẩm này được làm bằng thép cao cấp, rất an toàn với sức khỏe. Ngoài ra sản phẩm còn được lập trình sẵn 14 thực đơn tự nấu, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian.

lo-vi-song-co-nuong5
Lò vi sóng Panasonic NN-CT36HBYUE

Cách vệ sinh lò vi sóng có nướng

Sử dụng lò vi sóng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian nấu nướng. Tuy nhiên để sản phẩm được bền thì chúng ra cần phải thường xuyên vệ sinh. Sau một thời gian sử dụng dầu mỡ, thức ăn sẽ bám vào thành lò, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế vệ sinh đúng cách là điều quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

Để vệ sinh bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm để lau nhẹ, sau đó để khử mùi thức ăn bạn cho vài giọt giấm hoặc chanh vào bát và quay 5 phút là có thể loại bỏ hoàn toàn mùi thức ăn bám trong lò.

Lò vi sóng có nướng nên hay không nên sử dụng phù hợp vào nhu cầu của từng gia đình. Mong rằng những phân tích mà Tiếp thị & Gia đình nêu ở trên sẽ giúp chị em tìm được “trợ thủ nhà bếp đắc lực” cho mình. 

Cùng chuyên mục