Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 25/07/2024, 06:07 (GMT+7)

Sử dụng lò vi sóng Panasonic cần biết những điều này để đảm bảo an toàn, hiệu quả, tăng tuổi thọ sản phẩm

Rất nhiều người tiêu dùng hiện nay lựa chọn sử dụng lò vi sóng đến từ thương hiệu Panasonic để hỗ trợ quá trình nấu nướng được diễn ra nhanh hơn, đơn giản hơn. Tuy nhiên còn nhiều người chưa biết cách sử dụng lò vi sóng Panasonic an toàn, hiệu quả giúp tăng tuổi thọ sản phẩm. Để nắm rõ cách dùng hãy tham khảo những thông Tiếp thị & Gia đình chia sẻ dưới đây nhé.

Tổng quan về lò vi sóng Panasonic

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng lò vi sóng Panasonic, chúng ta cần hiểu hơn về thương hiệu này. Panasonic là thương hiệu đồ điện gia dụng nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1918 với rất nhiều các sản phẩm đã và đang chiếm lĩnh thị trường như: tủ lạnh, máy giặt, tivi, lò nướng, lò vi sóng…

cach-su-sung-lo-vi-song-samsung
Lò vi sóng Panasonic

Tại Việt Nam Panasonic là một trong những thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu nhờ mẫu mã đa dạng, kiểu dáng sang trọng cùng giá thành phải chăng. Đó cũng chính là lý do hiện nay những mẫu lò vi sóng đến từ thương hiệu này được đánh giá rất cao.

Lò vi sóng Panasonic được đánh giá là có thiết hình hộp chữ nhật hiện đại, với chiều cao khoảng 29,3cm phù hợp với mọi không gian bếp. Với gam màu chủ đạo là trắng đen và xám khi đặt trong không gian bếp sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên tinh tế và sang trọng hơn.

Vỏ bọc bên ngoài của sản phẩm được làm từ thép, phủ sơn tĩnh điện với khả năng chống mài mòn cao, nhờ đó sẽ tăng độ bền của sản phẩm. Hiện tại các mẫu lò vi sóng nhà Panasonic được thiết kế với dung tích từ 20 lít đến 32 lít giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu ăn uống của mọi gia đình.

cach-su-sung-lo-vi-song-samsung1

Với 2 dòng lò vi sóng phổ biến là lò vi sóng có nướng và lò vi sóng không nướng sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo với đa dạng món ngon. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Cấu tạo của lò vi sóng Panasonic gồm: thâm máy, khoang lò, tay cầm, cửa lò, bảng điều khiển. Tùy vào từng dòng máy sẽ được trang bị bảng điều khiển khác nhau.

Công suất lò vi sóng Panasonic khá cao, với dòng không nướng công suất dao động từ 800w đến 1000w. Còn dòng có nướng sẽ là 1000w đến 1400w.  Sản phẩm nhà Panasonic cũng được trang bị rất nhiều tính năng nấu như: Hâm nóng, rã đông, nấu... và các chế độ thông minh như hẹn giờ, khóa an toàn...

Cách sử dụng lò vi sóng Panasonic

Cách sử dụng lò vi sóng Panasonic rất đơn giản, dưới đây là hướng dẫn sử dụng chi tiết những chức năng phổ biến:

Cách sử dụng lò vi sóng Panasonic để hâm nóng thức ăn

  • Bước 1: Cho thực phẩm vào lò vi sóng, nên để thực phẩm ở chính giữa đĩa xoay.

  • Bước 2: Đóng kín cửa lò .

  • Bước 3: Chọn thời gian và công suất phù hợp trên bảng điều khiển.

  • Bước 4: Khi nào lò vi sóng báo tín hiệu đã xong bạn mở lò lấy thức ăn ra ngoài.

cach-su-sung-lo-vi-song-samsung2
Sử dụng lò vi sóng Panasonic để hâm nóng thức ăn

Cách dùng lò vi sóng Panasonic để cài chế độ hẹn giờ

Khi tìm hiểu cách sử dụng lò vi sóng Panasonic rất nhiều người quan tâm đến chế độ hẹn giờ của thiết bị này.

  • Bước 1: Chọn biểu tượng có hình đồng hồ trên bảng điều khiển.

  • Bước 2: Điều chỉnh thời gian phù hợp sau đó ấn nút hoặc xoay nút.

  • Bước 3: Chọn biểu tượng đồng hồ một lần nữa để cài đặt hẹn giờ, lúc này thời gian sẽ được hiển thị trên màn hình.

cach-su-sung-lo-vi-song-samsung3
Cách cài chế độ hẹn giờ trên lò vi sóng Panasonic

Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng với chức năng khóa an toàn

  • Bước 1: Ấn nút nguồn 3 lần trong 10 giây bạn sẽ thấy biểu tượng khóa màn hình trên màn hình.

  • Bước 2: Nếu muốn hủy chế độ khóa thì bạn lại ấn nút nguồn trong 10 giây đến khi biểu tượng chìa khóa mất là xong. 

Những lưu ý an toàn khi sử dụng lò vi sóng Panasonic

Khi tìm hiểu cách dùng lò vi sóng Panasonic, bạn cần chú ý đến những lưu ý an toàn dưới đây để sử dụng sản phẩm được hiệu quả nhất:

  • Đặt lò vi sóng ở mặt phẳng, cách sàn tầm 85cm. Khi đặt bạn cần tránh để gần những thiết bị có nguồn điện cao như: tủ lạnh, máy giặt, lò nướng...

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để không gặp những sự cố đáng tiếc.

cach-su-sung-lo-vi-song-samsung4
Những lưu ý an toàn khi sử dụng lò vi sóng Panasonic
  • Không bật lò vi sóng khi không có thực phẩm trong lò.

  • Không cắm chung ổ điện lò vi sóng với các thiết bị điện khác.

  • Để đảm bảo sức khỏe, nên sử dụng những vật liệu an toàn như: thủy tinh, gỗ, gốm, nhựa dành riêng cho lò vi sóng khi hâm hay chế biến thức ăn.

  • Vệ sinh lò thường xuyên để để đảm bảo an toàn vệ sinh và tăng độ bền của sản phẩm.

  • Sửa chữa ngay nếu nhận thấy có dấu hiệu hư hỏng.

Lưu ý khi vệ sinh lò vi sóng

Một trong những cách sử dụng lò vi sóng Panasonic hiệu quả là bạn cần phải vệ sinh lò thường xuyên với những thao tác sau:

  • Vệ sinh đĩa quay: Đây là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với thực phẩm nên thường sẽ dễ bẩn hơn. Khi vệ sinh đĩa quay bạn phải cẩn thận vì nó đực làm bằng thủy tinh. Lưu ý không nên sử dụng chất tẩy quá mạnh mà hãy sử dụng những sản phẩm lành tính an toàn.

  • Vệ sinh khoang lò: Bạn chỉ cần sử dụng khăn ẩm lau nhẹ nhàng bên trong và bên ngoài khoang lò. Nếu có thức ăn khó vệ sinh bạn có thể sử dụng nước rửa chén hoặc chanh để vệ sinh.

lovisonh
Lưu ý khi vệ sinh lò vi sóng
  • Loại bỏ mùi hôi: Có rất nhiều cách để loại bỏ mùi hôi trong lò. Cách đơn giản nhất là bạn pha 2-3 thìa nước cốt chanh với 1 cốc nước sau đó cho vào lò, bật nhiệt độ cao tầm 2-3 phút. Sau đó để cốc nước trong lò tầm 5 phút rồi bỏ ra ngoài dùng khăn khô lau sạch khoang lò. Như vậy là bạn đã loại bỏ mùi hôi trong lò vi sóng thành công. 

Trên đây là hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Panasonic một cách chi tiết nhất mà Tiếp thị & Gia đình gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị gia đình này an toàn, hiệu quả. 

Cùng chuyên mục